โฟมล้างมือยี่ห้อไหนดี ? ช่วยป้องกันไวรัสโคโรนา ฆ่าเชื้อโรคตายเรียบ

9452

ป้องกันไวรัสได้ ด้วยมือคุณ

ช่วงที่มีข่าวเชื้อ #ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่2019 ระบาดหนักไปทั่วโลก เวลาหยิบจับอะไรแต่ละที เชื่อว่าหลาย ๆ คนก็คงรู้สึกระแวงไปหมดใช่ไหมล่ะ ก็นะ… #ไวรัสโคโรนา สามารถติดต่อได้เพียงแค่เราเผลอไปสัมผัสสิ่งของต่าง ๆ ที่อยู่รอบตัว โดยเฉพาะในพื้นที่สาธารณะ อย่างราวบันไดเลื่อน ที่จับบนรถเมล์ หรือประตูห้องน้ำ ก็ล้วนเป็นจุดที่มีคนสัมผัสเป็นจำนวนมาก ฉะนั้น ถ้าเราทำความสะอาดมือทั้งก่อน-หลังหยิบจับอะไร ก็สามารถทำให้เราปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโคโรนาและเชื้อโรคอื่น ๆ ได้ในระดับหนึ่ง

และวันนี้เราจะมาแนะนำโฟมล้างมือหรือเจลล้างมือที่ช่วยให้ทุกคนมั่นใจได้เลยว่า ใช้แล้ว… เชื้อโรคตายเรียบ เผื่อใครที่กำลังมองหาผู้ช่วยในการป้องกัน #ไวรัสอู่ฮั่น นอกเหนือไปจากหน้ากากอนามัย 

ป้องกันตัวเองให้ปลอดภัย จากไวรัสโคโรนา ได้อย่างไรบ้าง ?


กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ให้คำแนะนำวิธีการป้องกันง่าย ๆ ที่ช่วยให้คุณห่างไกลโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรนา ประกอบด้วย

1. หมั่นล้างมือด้วยน้ำ และสบู่ หรือแอลกอฮอล์เจลล้างมือ

2. ปิดปาด ปิดจมูก เวลาไอ จาม ด้วยกระดาษทิชชู่ หรือต้นแขนด้านใน

3. หลีกเลี่ยงการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ที่มีอาการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจหรืออาการคล้ายไข้หวัด

4. ปรุงอาหารประเภทเนื้อสัตว์และไข่ให้สุกด้วยความร้อน

5. สวมอุปกรณ์ป้องกัน เมื่อต้องสัมผัสกับสัตว์ป่ามีชีวิต หรือสัตว์เลี้ยงในฟาร์ม

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/search/?q=%E0%B9%82%E0%B8%9F%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%B7%E0%B8%AD&filter.from_PRICE=99&filter.to_PRICE=158&sortBy=relevance&filter.initial_from_PRICE=79&filter.initial_to_PRICE=158&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

ล้างมืออย่างไร ? ให้สะอาด ปราศจากเชื้อโรค


อย่างที่รู้กันดีว่า ในแต่ละวัน “มือ” ของเราต้องสัมผัสสิ่งต่าง ๆ นับครั้งไม่ถ้วน ดังนั้น การหมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ หลังจากสัมผัสสิ่งของต่าง ๆ ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า เชื้อไวรัสและแบคทีเรียทั้งหลายถูกกำจัด ทั้งยังช่วยป้องกันการติดเชื้อจากการเผลอนำมือไปสัมผัสดวงตาหรือปาก และลดการแพร่กระจายเชื้อโรคไปสู่ผู้อื่นด้วย

แต่รู้หรือไม่ว่า การปล่อยให้น้ำไหลผ่านมือเพียงไม่กี่วินาทีไม่อาจช่วยขจัดเชื้อโรคให้หมดไปได้ สำหรับใครที่สงสัยว่า การล้างมือให้สะอาดหมดจด จนปราศจากเชื้อโรคได้นั้นต้องทำอย่างไร ไปดูขั้นตอนการล้างมือที่ถูกต้องกันเลย

ภาพจาก กรมควบคุมโรค
1. ฝ่ามือถูฝ่ามือ 

เริ่มต้นการล้างมือง่าย ๆ ด้วยการถูสบู่ขึ้นมาเล็กน้อยพอขึ้นฟอง ก่อนนำฝ่ามือทั้งสองข้างประกบกันและถูให้ทั่ว จนรู้สึกสะอาด

2. ฝ่ามือถูหลังมือ 

ปาดฟองสบู่มาที่หลังมือ แล้วล้างมือต่อโดยการใช้ฝ่ามือถูหลังมือและซอกนิ้วให้สะอาด จากนั้นสลับข้าง วิธีนี้จะทำให้ฆ่าเชื้อโรคบริเวณหลังมือที่เรามักลืมกันไป

3. ประกบฝ่ามือถูซอกนิ้ว 

พลิกมือกลับมาประกบกัน ก่อนจะล้างมือให้สะอาดด้วยการถูซอกนิ้วด้วยสบู่ให้สะอาดหมดจด

4. ฝ่ามือขัดหลังนิ้ว 

ให้กำกำปั้นข้างหนึ่งขึ้นล้างมือต่อ โดยใช้ฝ่ามืออีกข้างหนึ่งขัดบริเวณหลังนิ้ว สลับข้างทำแบบเดียวกันจนรู้สึกว่ามือสะอาด

5. ถูนิ้วหัวแม่โป้ง 

กางนิ้วหัวแม่โป้งก่อนใช้ฝ่ามืออีกข้างกำรอบแล้วหมุนวนด้วยฟองสบู่เป็นวงกลม ทำให้สะอาดทั้งสองด้าน

6. ขัดฝ่ามือด้วยปลายนิ้ว 

แบมือข้างหนึ่ง แล้วใช้ปลายนิ้วมืออีกข้างขัดฟองสบู่ตามแนวขวางจนทั่ว แล้วสลับข้างทำวิธีเดียวกัน

7. ถูรอบข้อมือ

กำมือรอบข้อมือข้างหนึ่ง แล้วถูวนไปรอบ ๆ จากนั้นเปลี่ยนข้าง ทำเช่นเดียวกัน วิธีนี้จะช่วยให้ข้อมือสะอาด


โฟมล้างมือยี่ห้อไหนดี ? ฆ่าเชื้อไวรัสโคโรน่าตายเรียบ ไม่มีเหลือ !


หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าไปในหลายประเทศทั่วโลก ที่ทำเอาประชาชนแตกตื่น แห่กันไปซื้อ “หน้ากากอนามัย” จนขาดตลาด แทบจะต้องพลิกแผ่นดินหา หรือถ้าเจอ ก็อาจต้องซื้อในราคาแพงลิ่ว

นอกจากหน้ากากอนามัยแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสินค้าที่ถูกถามหาไม่น้อยกว่ากัน นั่นก็คือ เจลล้างมือแบบพกพา ที่ได้กลายเป็นไอเทมคู่กายที่ทุกคนต้องหาพกติดตัวไว้ เพื่อทำความสะอาดมือในยามไม่สะดวกเข้าห้องน้ำล้างมือ และเมื่อไม่นานมานี้ ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดมือ เช่น “โฟมล้างมือ” ก็เป็นที่ต้องการของท้องตลาดเช่นกัน คาดว่า อีกไม่นานโฟมล้างมืออาจหาซื้อได้ยากขึ้น หรือหาซื้อไม่ได้ แต่ถ้ายังมีอยู่ ราคาก็อาจแพงจนกลั้นใจซื้อไม่ลงทีเดียว

1. โฟมล้างมือคิเรอิ คิเรอิ (Kirei Kirei)

ถึงชื่อแบรนด์โฟมล้างมือกับแพ็คเกจจะดูหวานแหว๋ว แต่บอกก่อนว่า สรรพคุณโฟมล้างมือคิเรอิ คิเรอิ (Kirei Kirei) นั้นเริ่ดสุด ๆ นอกจากช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียแล้ว ยังไม่ทิ้งสารตกค้างที่เป็นอันตรายอีกด้วย คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้แน่ ๆ แถมพกพาง่าย สะดวกในการล้างมือในกรณีที่เราไม่สามารถล้างน้ำได้

คลิกดูผลิตภัณฑ์ “โฟมล้างมือคิเรอิ คิเรอิ ได้ที่นี่

2. อิง ออร์แกนิค

โฟมล้างมือ ชนิดไม่ต้องล้างออก ING Natural Foaming Hand Sanitizer สามารถใช้ได้ทุกวัย ด้วยมีสารสกัดจาก Orange Bitter Extract ที่ผ่านการรับรองจาก Analytical Microlab จากประเทศออสเตรเลีย โดยมีสรรคุณสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรีย รวมถึงเชื้อโรคที่เป็นสาเหตุให้เกิดได้ถึง 99.99%


3. BSC KIDDO เฟรช & ไบร์ท บอดี้วอชโฟมมูส

โฟมมูสอาบน้ำเนื้อนุ่มสีเขียว ที่ผสมผสานจากสารสกัด Green Apple White Strawberry และ Natural AHA ช่วยให้ผิวกระจ่างใส แลดูสุขภาพดี ด้วยกลิ่น APPLE SPLASH


4. โฟมล้างมือเดทตอล (Dettol)

โฟมล้างมือกลิ่นหอม อ่อนโยนต่อผิว ด้วยเนื้อโฟมอ่อนนุ่ม กระจายตัวได้อย่างทั่วถึง ช่วยปกป้องมือคุณจากแบคทีเรีย ให้มือสะอาด อีกทั้งยังสามารถชำระล้างแบคทีเรียออกได้มากถึง 99.9% พร้อมคงความชุ่มชื้นของให้แก่ผิว

คลิกดูผลิตภัณฑ์ “เดทตอล” ได้ที่นี่

5. Perla Whip Foam Acne & Oily Skin

โฟมล้างมือแบรนด์ Perla มีเนื้อครีมละเอียดเนียนนุ่มเสมือนวิปครีมบำรุงและดูแลผิวหน้าอย่างอ่อนโยน ไม่ทำร้ายผิว ผสานคุณค่าจากธรรมชาติลดอาการอักเสบของสิวอุดตัน มีส่วนช่วยผลัดเซลล์ผิวหมองคล้ำ และช่วยยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย

เห็นหรือยังว่ามีโฟมล้างมือหลากหลายชนิดเลยที่ช่วยยับยั้งเชื้อโรคจากเชื้อไวรัสต่าง ๆ แถมราคาไม่แพง ฉะนั้นเราหวังว่า เพื่อน ๆ จะไม่ละเลยการล้างมือกันนะ ส่วนใครที่โฟมล้างมือในสต๊อกกำลังหมด แต่ไม่รู้ว่า ภาวะที่หน้ากากอนามัย เจลล้างมือพกพา หรือโฟมล้างหน้าขาดแคลน จะสามารถหาซื้อโฟมล้างมือจากที่ไหนดี ขอแนะนำให้ช้อปที่เว็บ ShopAt24 ได้เลยค่ะ ที่นี่ยังมีสต๊อกโฟมล้างมือให้คุณกดสั่งซื้ออีกเพียบ

คลิกดูผลิตภัณฑ์ “โฟมล้างมือ” ได้ที่นี่

เก็บคูปองส่วนลดเพื่อซื้อของที่ “ShopAt24” ได้ที่นี่

READ MORE :