Plant based คืออะไร ต่างจาก Vegan อย่างไร ?

4671

อาหารรักสุขภาพ Plant Based ดีอย่างไร ?

ในปัจจุบันอาหารเพื่อสุขภาพกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตของเรามากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยความตระหนักรู้ที่ว่าสุขภาพนั้นสำคัญ ช่วยให้เราบรรลุเป้าหมายในชีวิตได้ง่ายขึ้น และในธุรกิจอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานล่าสุดก็มีแบรนด์อย่าง VG for Love ที่เล็งเห็นถึงช่องว่างทางการตลาดตรงนี้จึงได้ออกมาเป็นผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานโดยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้บริโภคที่ต้องการบริโภคอาหารจากพืชเป็นหลักถือเป็นทางเลือกใหม่ให้กับคนรักสุขภาพ

Plant based คืออะไร
VG for Love อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน

Plant Based คืออะไร ?

Plant-based คือ อาหารที่มาจากพืชอย่างน้อย 95% ประกอบด้วย ผักผลไม้, พืชตระกูลถั่ว, เมล็ดพืช และธัญพืช ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้หมายความว่าไม่มีเนื้อสัตว์ผสมอยู่เลยเพียงแต่มีปริมาณน้อยเมื่อเทียบผัก พูดง่าย ๆ คือเป็นอาหารสำหรับผู้ที่ต้องการลดหรือหลีกเลี่ยงการกินเนื้อสัตว์ หรือผลิตภัณฑ์จากสัตว์นั่นเอง

ต่างจาก วีแกน (Vegan) อย่างไร ?

วีแกน คือการกินอาหารที่คล้ายกับการกินเจโดยมีหลักว่า งดเว้นเนื้อสัตว์เพียงอย่างเดียว แต่ยังคงสามารถรับประทานไข่ ชีส นม เนย ได้ แต่ชาววีแกนจะเข้มงวดกว่าในเรื่องของใช้หรือเครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ ที่ทำมาจากสัตว์กลายเป็นสิ่งต้องห้ามด้วย เช่น เสื้อผ้า รองเท้า เฟอร์นิเจอร์ เครื่องสำอาง เป็นต้น ดังนั้นพอสรุปได้ว่าอาหาร Plant-based เน้นกลุ่มคนที่ต้องการกินผักผลไม้ ธัญพืช และถั่วเป็นหลัก แต่ไม่ได้ห้ามกินเนื้อสัตว์เด็ดขาดเพียงแต่เลือกรับประทานให้น้อยลง

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread” src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/brands/supermarket/vg-for-love/?show=all&filter.from_PRICE=39&filter.to_PRICE=43&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=39&filter.initial_to_PRICE=45&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

อาหาร Plant based สำเร็จรูปพร้อมรับประทานหาซื้อได้ที่ไหน

สำหรับอาหาร Plant based สำเร็จรูปพร้อมรับประทานปัจจุบันผลิตภายใต้แบรนด์สินค้าที่มีชื่อว่า VG for Love ภายใต้บริษัท ซีพีแรม จำกัด ภายใต้แนวคิด 4 ความรักคือ รักสุขภาพ รักชีวิตสัตว์ รักสิ่งแวดล้อม และรักโลก มีเมนูมากถึง 10 เมนู ได้แก่

  • ข้าวกะเพราะหมูพีบี
  • ข้าวลาบหมูพีบี
  • ข้าวกะเพราหมูพีบีไข่ดาว
  • ข้าวผัดเห็ดออรินจิพีบี
  • ข้าวคะน้าหมูกรอบพีบี
  • ข้าวผัดแกงเขียวหวานไก่พีบี
  • ข้าวผัดกะเพราขี้เมาเห็ดออรินจิพีบี
  • สปาเก็ตตี้พอร์คบอลพีบี
  • สปาเก็ตตี้ขี้เมาเห็ดออรินจิพีบี
  • บะหมี่แห้งปลาเส้นทอดพีบี

ล่าสุดผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน VG for Love วางจำหน่ายแล้วที่ ShopAt24.com ร้านค้าออนไลน์ในเครือบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เริ่มต้นเพียงกล่องละ 39 บาทเท่านั้น อิ่ม คุ้ม มีประโยชน์ ตอบโจทย์คนรักสุขภาพ พร้อมบริการส่งฟรีที่ 7-Eleven สาขาใกล้บ้านคุณอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม