รวมประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว มีอะไรบ้าง หาซื้อได้ที่ไหน ?

59238

น้ำมันมะพร้าว มีสรรพคุณอะไรบ้าง ?

ยุคนี้เทรนด์สุขภาพมาแรง เพราะสิ่งแวดล้อมรอบตัวเต็มไปด้วยความเสี่ยงทั้งสิ้นตั้งแต่ต้นปี 64 มา ไหนจะเรื่องฝุ่น PM 2.5 ไหนจะเรื่องไวรัสโคโรนา จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมคนถึงหันมาให้ความสนใจกับอาหาร การออกกำลังกาย โดยเฉพาะอาหารวันนี้ทีมงานมีอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์อาหารที่มากด้วยสรรพคุณ ดีต่อสุขภาพมาบอกต่อ ซึ่งก็คือ น้ำมันมะพร้าว นั่นเอง

น้ำมันมะพร้าว คืออะไร ?

น้ำมันมะพร้าว (Coconut Oil) คือ น้ำมันที่ได้จากเนื้อของมะพร้าว ซึ่งเป็นกรดไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย มีองค์ประกอบหลักคือ กรดไขมันอิ่มตัวเกิน 90% ซึ่งกรดไขมันเหล่านี้มีโมเลกุลปานกลางที่เป็นประโยชน์กับร่างกายคือ กรดลอริก ซึ่งเป็นกรดไขมันอิ่มตัวที่เผาผลาญได้ดีจึงไม่เก็บสะสมไว้ในร่างกาย ร่างกายจะดูดซึมและนำไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว และเมื่อนำไปแช่เย็นจะเปลี่ยนสถานะจากของเหลวเป็นของแข็ง

ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

1. ไม่ทำให้อ้วน ไม่มีการสะสมในร่างกาย โมเลกุลตัวนี้จะไปกระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม ทำให้แคลอรีที่เรารับประทานเข้าไปในรูปของอาหารถูกเผาผลาญไป ทำให้เหลือสะสมไขมันในร่างกายน้อยลง
2. น้ำมันมะพร้าวมีบทบาทในการช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี ช่วยชะลอวัย ชะลอความเสื่อมของร่างกาย
3. ใช้ทาผิวเพื่อบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใสไม่แห้งกร้าน ช่วยรักษารังแคและเชื้อราบนหนังศีรษะ
4. ทำให้ต่อมไทรอยด์ทำงานได้ดีขึ้น
5. ช่วยล้างพิษ ขับพิษของเสียออกจากร่างกายหรือช่วยดีท็อกซ์
6. ช่วยทำให้ร่างกายปลอดเชื้อโรค
7. ช่วยบำรุงหัวใจ ทำให้หัวใจมีสุขภาพดีและแข็งแรง
8. ช่วยลดอัตราความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง
9. ช่วยรักษาและบรรเทาอาการของโรคเบาหวานให้หายขาด
10. น้ำมันมะพร้าวช่วยลดอาการอักเสบของผิวหนังได้
11. ใช้ทาผิวหลังอาบน้ำเพื่อป้องกันรอยหมองคล้ำจากแสงแดด
12. น้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยบำบัดรักษาโรคกระดูกไขข้อ
13. ช่วยลดการเจริญเติบโตของเนื้องอก

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/search/?q=%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B3%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B0%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A7&filter.from_PRICE=189&filter.to_PRICE=220&sortBy=relevance&filter.initial_from_PRICE=75&filter.initial_to_PRICE=2000&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

วิธีรับประทานน้ำมันมะพร้าว

  • ใช้แทนน้ำมันพืชในการประกอบอาหาร
  • รับประทานเป็นอาหารเสริมก็ได้ มีทั้งแบบน้ำมันบรรจุขวด รวมถึงแบบเม็ดบรรจุแคปซูล

อัตราส่วน

ผู้ใหญ่ : รับประทานก่อนอาหาร วันละ 1-3 ช้อนโต๊ะ
เด็ก : รับประทานก่อนอาหาร วันละ 1-2 ช้อนชา
*ควรแบ่งรับประทานทีละน้อยๆ ให้ครบตามจำนวนในแต่ละวัน อาจผสมในเครื่องดื่ม เช่น น้ำผลไม้ หรือ โกโก้ร้อน ก็ได้

ซื้อน้ำมันมะพร้าวที่ไหนดี ราคาไม่แพง ?

แน่นอนว่าในยุคนี้การช้อปปิ้งออนไลน์เป็นเรื่องปกติ ยิ่งในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาย่อมเป็นการเสี่ยงที่จะออกไปนอกบ้าน ดังนั้นท่านใดที่ต้องการซื้อน้ำมันมะพร้าวมาประกอบอาหารที่บ้านแนะนำให้ช้อปกับร้านค้าออนไลน์อย่าง ShopAt24 เพราะที่นี่เชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพสินค้า ราคายุติธรรม

เท่าที่เข้าไปเช็คดูมีสินค้าทั้งในรูปแบบน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นชนิดเอาไว้ประกอบอาหาร น้ำมันมะพร้าวชนิดแคปซูล รวมถึงแชมพูผสมน้ำมันมะพร้าวช้อปปิ้งก็สะดวกผ่านทางเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่น ShopAt24 ชำระสินค้าได้อย่างปลอดภัย มีโปรโมชั่นส่วนลดตลอดทั้งเดือน แถมมีบริการดีๆ อย่างส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาใกล้บ้านไว้บริการอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม :