แนะนำ 10 ไฟเบอร์ ช่วยได้มากกว่าแค่การขับถ่าย

669

เมื่อพูดถึงประโยชน์ของ ไฟเบอร์หรือ “ใยอาหาร” หลายคนคงนึกถึงคุณสมบัติที่ช่วยในการกระตุ้นการทำงานของลำไส้ เป็นเหตุให้คนที่เป็นท้องผูกเรื้อรัง เฟ้นหาไฟเบอร์มารับประทานเพื่อทำให้ลำไส้เคลื่อนไหวและขับถ่ายได้อย่างเป็นปกติ

ไฟเบอร์แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ไฟเบอร์ที่ละลายได้ในน้ำและไฟเบอร์ที่ละลายไม่ได้ในน้ำ

1.Insoluble Fiber ไฟเบอร์ที่ละลายไม่ได้ในน้ำ เป็นใยอาหารที่มีคุณสมบัติดูดซึมน้ำได้มาก เมื่อรับประทานเข้าไปจึงทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว หากเข้าไปอยู่ในลำไส้จะไม่สลายตัว แต่จะไปเพิ่มปริมาณอุจจาระ ทำให้อุจจาระนิ่มขึ้น จึงสามารถขับถ่ายได้อย่างง่ายและรวดเร็ว ไฟเบอร์ชนิดนี้พบมากในรำข้าวข้าวโพด ขนมปังโฮลวีต ถั่วเปลือกแข็ง ผัก ผลไม้ เป็นต้น

2.Soluble Dietary Fiber ไฟเบอร์ที่ละลายได้ในน้ำ เป็นใยอาหารที่เมื่อละลายน้ำแล้วจะพองตัวให้มีคุณสมบัติหนืดข้นคล้ายเจล ทำให้เคลื่อนตัวไปสู่ลำไส้ได้ช้า จึงรู้สึกอิ่มนานขึ้น มีผลต่อการลดคอเลสเตอรรอล และควบคุมระดับน้ำตาลได้ พบมากในธัญพืชที่ขัดสีน้อย ข้าวโอ๊ต ถั่วแดง ส้ม ฝรั่ง ลูกพรุน เป็นต้น

คุณสมบัติอื่นๆ ของไฟเบอร์

1. อิ่มนานมากขึ้น เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยู่ในระหว่างการลดน้ำหนัก การรับประทานไฟเบอร์จะช่วยให้รู้สึกอิ่มท้อง เนื่องจากไฟเบอร์ส่วนที่เป็นเมือกจะละลายน้ำกลายเป็นเจลเหนียวและอยู่ในกระเพาะอาหารได้นานขึ้น ช่วยลดความอยากอาหาร 

2. ช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือด เนื่องจากไฟเบอร์มีผลต่อการลดคอเลสเตอรรอล ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือดได้

3. ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด โดยเฉพาะไฟเบอร์ชนิดละลายน้ำจะช่วยลดการดูดซึมน้ำตาล เป็นประโยชน์สำหรับผู้ป่วยเบาหวานและลดความเสี่ยงการเกิดโรคเบาหวานในคนปกติ

4. เสริมระบบภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง อย่างที่รู้กันดีว่าภายในลำไส้ของคนเรานั้นมีจุลินทรีย์อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และกว่า 70% ของระบบภูมิคุ้มกันนั้นอยู่ที่ลำไส้เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งไฟเบอร์คือแหล่งอาหารชั้นดีของโปรไบโอติก ด้วยเหตุนี้โปรไบโอติกจึงสามารถเจริญเติบโตในลำไส้ได้ดี ส่งผลให้ระบบภูมิคุ้มกันแข็งแรงเรียกได้ว่าเป็นอีก 1 ทางเลือกที่น่าสนใจและช่วยเสริมสร้างสุขภาพ เพราะตัวไฟเบอร์นอกจากจะช่วยในเรื่องของการขับถ่ายแล้ว ยังมีคุณประโยชน์เสริมอื่นๆ อีกมากมาย สามารถสั่งซื้อได้แล้ว ผ่านทาง All Online สะดวกสบาย ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมร่วมลุ้นดีลหรือคูปองพิเศษๆ สำหรับคุณลูกค้าทุกท่านได้อีกมากมาย ช้อปเลย!

แนะนำ 10 ไฟเบอร์

Donutt Total Fibely ดีท็อกซ์ชงดื่มรสน้ำผึ้งมะนาว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ที่ช่วยเรื่องของคนที่ท้องผูก ช่วยในการระบายและขับถ่ายได้ได้ดีขึ้น ช่วยขจัดของเสียและพวกกากในลำไส้ให้ออกหมด ทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่ง

Posh Medica ไฟเบอร์ กลิ่นมะขาม กากใยอาหารสูง 15,000 มก. ไม่มีน้ำตาล พลังงานเพียง 13 kg/cal เพิ่มเบต้ากลูแคนจากเห็นหลินจือ ช่วยปรับสมดุลลำไส้

Fiber detoks (ไฟเบอร์ดีท็อกซ์) ชาเขียวไฟโต-ดีท็อกซ์ รสเลม่อน ผลิตภัณฑ์ดีท็อกซ์ ช่วยส่งเสริมในการล้างลำไส้ด้วยใยอาหาร ผลิตจากธรรมชาติ 100% 

Vida FiberMix ประกอบด้วยไฟเบอร์ธรรมชาติระดับพรีเมี่ยม จากประเทศญีปุ่น พร้อมวิตามิน คลอโรฟิลล์ ผงผักและสารสกัดจากธรรมชาติ กว่า 14 ชนิด มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากธรรมชาติอื่น ๆ ช่วยในเรื่องการขับล้างสารพิษ ต่อต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ดูอ่อนเยาว์ สดใส และยังช่วยในระบบย่อยอาหาร ทำให้ร่างกายย่อยอาหารได้ดีขึ้น และช่วยให้การขับถ่ายง่ายขึ้น

NUUI FIBERRY ตัวนี้มีใยอาหาร 12,000 มก./ซอง ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย ย่อยได้ง่ายขึ้น และล้างสารพิษในร่างกาย

The Charming Garden เจลลี่ ไฟเบอร์ อุดมไปด้วยไฟเบอร์ธรรมชาติและสารสกัดจากตระกูลเบอร์รี่ทั้ง 7 ชนิด ช่วยปรับสมดุลขับถ่าย ฟื้นฟูการทำงานของลำไส้ ให้กลับมาทำงานเป็นปกติ ไม่มีส่วนผสมของยาระบาย จึงไม่ทำให้ปวดท้องบิด

Wisamin วีมินไบโอ PRE BIO พรีไบโอติก ธรรมชาติที่ดี มีส่วนประกอบของอินนูลิน ประโยชน์เด่นด้านรักษาอาการท้องผูก ลดความอยากอาหาร ผสมผสานกับส่วนประกอบของฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์ สรรพคุณเด่นด้านลดปริมาณแบคทีเรียชนิดที่ก่อให้เกิดโรค ทำให้ร่างกายขับถ่ายได้สะดวกยิ่งกว่าเดิม

Chame ชาเม่ วันเดย์ไฟเบอร์ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไฟเบอร์ชนิดผง ปริมาณ 15,000 มก. มีส่วนประกอบสำคัญหลากหลายชนิด อาทิ ใยอาหารจาข้าวสาลี ผงไซเลียมฮัสก์ สารสกัดจากผลส้มแขก ผงบร็อคโคลี่ น้ำมันมะกอก เป็นต้น ไฟเบอร์สูง ไขมัน 0% ไม่เติมน้ำตาลทราย ช่วยเพิ่มกากในระบบทางเดินอาหาร สามารถช่วยกระตุ้นการขับถ่าย

Amado ไฟเบอร์ ทู โฟร์ทีน เบอร์รี่ อาหารเสริมใยอาหารเข้มข้น ที่มีส่วนประกอบของพรีไบโอติก ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ให้ทำงานตามปกติ

Colly Chlorophyll Powder Plus Fiber สารสกัดคลอโรฟิลล์กลิ่นหอมชาเขียว ล้างสารพิษ ผิวสวยจากภายใน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคลอโรฟิลล์ สารสกัดไฟเบอร์จากธรรมชาติ ช่วยปรับสมดุลลำไส้ กระตุ้นการขับถ่าย ขับสารพิษ ดีท็อกซ์ลำไส้ ฟื้นฟูระบบเผาผลาญ