วิตามินที่วัยทำงานควรทาน เสริมสร้างพลังงานสมองให้พร้อมรับวันใหม่

233

หลายปีมานี้กระแสความตื่นตัวของคนไทยที่หันมาใจใส่ในการดูแลสุขภาพมีแนมโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทั้งการออกกำลังกาย ไปจนถึงบริโภคผลิตภัณฑ์อาหารเสริม หรือวิตามินต่าง ๆ เนื่องจากวิตามินและอาหารเสริมเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง เสริมสร้างพลังงานสมอง เสริมสุขภาพจากภายใน รวมถึงช่วยในเรื่องความงาม

และด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่มีเรื่องโรคระบาดหรือเรื่องของอากาศที่มีความร้อนระอุไปทั่วทั้งประเทศ ทำให้ส่งผลต่อร่างกายให้อ่อนแอลง จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่หลายคน จะมองหาสิ่งที่มีประโยชน์มารับประทาน เพื่อป้องกันตนเองให้ห่างไกลจากเชื้อโรค และเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย วันนี้ ALL ONLINE ขอมาแนะนำผลิตภัณฑ์อาหารเสริมหรือวิตามินต่างๆ เพื่อเสริมสร้างพลังงานสมองให้พร้อมรับวันใหม่

วิตามินในวัยทำงาน ช่วยเรื่องอะไรได้บ้าง

  • เพิ่มพลังงาน วิตามินบีรวมช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานจากอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดความรู้สึกอ่อนเพลีย ช่วยให้มีพลังทำงานตลอดทั้งวัน
  • เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน วิตามินซี ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน ป้องกันหวัดและโรคติดเชื้อต่างๆ
  • ลดความเครียด วิตามินบีรวม แมกนีเซียม และวิตามินซี ช่วยลดความเครียดและภาวะซึมเศร้า
  • เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสมอง วิตามินบีรวม ช่วยให้ความจำดี คิดงานคล่อง มีสมาธิ และช่วยให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • บำรุงสายตา วิตามินเอ ลูทีน ซีแซนทีน ช่วยบำรุงสายตา ลดความเสี่ยงต่อโรคจอประสาทตาเสื่อม
  • บำรุงผิวพรรณ วิตามินซี วิตามินอี ช่วยบำรุงผิวพรรณ ลดริ้วรอย ชะลอวัย
  • เสริมสร้างกระดูกและฟัน วิตามินดี แคลเซียม ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน ป้องกันโรคกระดูกพรุน
  • บำรุงระบบสืบพันธุ์ วิตามินดี โฟเลต ช่วยบำรุงระบบสืบพันธุ์ เพิ่มโอกาสในการตั้งครรภ์

แนะนำวิตามินเพื่อคุณ | ALL ONLINE

Brand’s ซุปไก่สกัดผสมวิตามินบีคอมเพล็กซ์และธาตุเหล็ก ซุปไก่สกัดในรูปแบบเม็ด พกพาง่าย สะดวกสบายต่อการรับประทานผสานคุณค่าของซุปไก่สกัดกับวิตามินบีคอมเพล็กซ์ 8 ชนิด ได้แก่ บี1, บี2, บี3, บี5, บี6, โฟเลต, ไบโอติน และ บี 12 ซึ่งมีส่วนช่วยในการทำงานตามปกติของระบบประสาทและสมอง เสริมด้วยวิตามินอี ซึ่งช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระมีธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงระบบไหลเวียนเลือด เลขอย. 14-1-03934-1-0043

VISTRA แซลมอน ฟิชออย น้ำมันปลาจากปลาแซลมอนประกอบด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 กรดไอโคซาเพนตาอิโนอิก Eicosapentaenoic Acid (EPA) , กรดโดโคซาเฮคซาอิโนอิก Docosahexaenoic Acid (DHA) ในกรดไขมันโอเมก้า ช่วยเสริมสร้างระบบเซลล์สมองและระบบประสาทเพื่อเพิ่มความสามารถในการสื่อสารของเด็กทารกจนถึงอายุประมาณ 5 ปีเท่านั้น ช่วยลดระดับของไตรกลีเซอร์ไรด์ (Triglyceride)ได้ระดับหนึ่ง มีผลดีต่อการลดอัตราการเกิดโรคหลอดเลือดสมองตีบและอุดตัน เลขอย. 13-1-00449-1-0238

Morikami วิตามินรวม (Multivitamin) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโมริคามิ มัลติวิตามิน เป็นวิตามินรวมที่จำเป็นต่อร่างกาย เป็นวิตามินรวมและแร่ธาตุรวมที่สำคัญหรือ MVT วิตามินรวมเป็นวิตามินที่ร่างกายต้องการเป็นประจำและขาดไม่ได้ช่วยฟื้นฟูการทำงานของร่างกายโดยเฉพาะผู้ที่ขาดสารอาหารและเสริมสร้างภูมิต้านทานของร่างกาย ชดเชยการขาดวิตามินในผู้สูงอายุและผู้ที่ขาดสารอาหารชะลอความเสื่อมของเซลล์เพิ่มสมรรถภาพการทำงานเพื่อให้ร่างกายได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ เลขที่อย. 10-1-03856-1-0150

Blackmores มัลติวิตามิน นิวทริ 50+ สารสกัดจากเห็ดหลินจือ ใบแปะก๊วย โสม และแอสทรากาลัส (ปักคี้) วิตามินเอ มีส่วนช่วยคงสภาพปกติของการมองเห็น และมีส่วนประกอบของลูทีนและซีแซนธิน มีวิตามินแร่ธาตุรวม เลขที่ อย. 10-3-08338-5-0020

วัยทำงานเปรียบเสมือนนักรบที่ต้องต่อสู้กับความท้าทายต่างๆ มากมาย การได้รับวิตามินที่เพียงพอ เปรียบเสมือนการเสริมทัพให้ร่างกายแข็งแรง พร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์ การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ คือแหล่งวิตามินชั้นดีที่ร่างกายต้องการ แต่หากรู้สึกว่าร่างกายยังต้องการสารอาหารเพิ่มเติม การรับประทานวิตามินเสริมก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนรับประทาน