รวม อาหารเสริมผู้สูงอายุ บำรุงกระดูก ร่างกาย และสมอง

571

รวม อาหารเสริมผู้สูงอายุ บำรุงกระดูก ร่างกาย และสมอง

วม “อาหารเสริมผู้สูงอายุ” บำรุงกระดูก ร่างกาย และสมอง

เมื่อก้าวเข้าสู่วัยสูงอายุ นอกจากร่างกายภายนอกที่ดูเสื่อมลงแล้ว อวัยวะภายในต่าง ๆ ในร่างกายก็เสื่อมถอยลงตามกาลเวลาโดยเฉพาะมวลกล้ามเนื้อ ระบบทางเดินอาหาร กระดูก ข้อต่อ สายตา และระบบประสาทและสมอง ที่อาจนำไปสู่การเจ็บป่วย การนอนติดเตียง และโรคภาวะสมองเสื่อมได้ ซึ่งสาเหตุส่วนหนึ่งของการเจ็บป่วยต่าง ๆ ในผู้สูงอายุมาจากการได้รับสารอาหารและวิตามินไม่เพียงต่อความต้องการของร่างกาย 
ดังนั้น การดูแลผู้สูงอายุให้มีสุขภาพแข็งแรงต้องเริ่มจากการดูแลตั้งแต่ภายใน ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับให้เพียงพอ  ออกกำลังกายสม่ำเสมอ ดื่มน้ำเยอะๆ ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และควรทานอาหารเสริมผู้สูงอายุควบคู่กัน เพื่อบำรุงร่างกายบำรุงสมอง, บำรุงสายตา, บำรุงกระดูก ให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน มีสุขภาพที่ดี และมีร่างกายที่แข็งแรง โดยวันนี้เราได้รวมอาหารเสริมที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุดีดีมาแนะนำ จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง ตามมาดูกันเลย

อาหารเสริมบำรุงระบบประสาทและสมอง

Blackmores Ginkgo อุดมไปด้วยสารสกัดจากใบแปะก๊วย ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรที่ขึ้นชื่อเรื่องของการบำรุงสมองและระบบความทรงจำ มีส่วนช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตไปเลี้ยงสมอง ปลายมือ ปลายเท้า ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น  ช่วยรักษาอาการหลง ๆ ลืม ๆ ลดโอกาสในการเกิดอัลไซเมอร์ ป้องกันสมองเสื่อมในผู้สูงอายุ

วิธีหรือคำแนะนำในการรับประทาน

รับประทานครั้งละ 1 เม็ด วันละ 1-2 ครั้ง ทุกวัน

วิธีการดูแลรักษา

เก็บไว้ที่อุณหภูมิต่ำกว่า 30 องศาเซลเซียส ในที่แห้ง ให้พ้นจากแสงแดด

อาหารเสริมบำรุงข้อต่อ ผิวพรรณ ผม และเล็บ

เมื่ออายุเข้าเลข 4 ร่างกายของเราจะสร้างคอลลาเจนลดลง ส่งผลให้ผิวไม่แข็งแรง เกิดริ้วรอย กระดูกและข้อต่อเสื่อมลง ดังนั้นจึงต้องทานอาหารเสริมคอลลาเจนเพื่อเติมเต็มส่วนที่ขาดหายไป โดยคอลลาเจนจะเข้าไปช่วยดูแลทั้งในเรื่องข้อต่อ ผิว ผม เล็บ อีกทั้งยังทานง่าย สามารถชงรับประทานกับเครื่อง ดื่มอะไรก็ได้ตามต้องการ สามารถโรยในอาหารได้ ไม่มีส่วนประกอบของน้ำตาล ไม่ผสมแป้ง

วิธีหรือคำแนะนำในการรับประทาน

– ละลายผลิตภัณฑ์ 1 ช้อนตวง (ปริมาณ 5 กรัม) ชงกับน้ำอุณหภูมิปกติหรือเย็น 150 มล. และเครื่องดื่มต่างๆ เช่น นม น้ำผลไม้ ชา กาแฟ หรือนำไปโรยในอาหาร เช่น ซุป โจ๊ก โยเกิร์ต น้ำสลัด ผัดต่างๆได้โดยไม่ทำให้รสชาติอาหารเปลี่ยนแปลง

วิธีเก็บรักษา

– เก็บไว้ในที่แห้งและอุณหภูมิห้อง

อาหารเสริมแคลเซียมบำรุงกระดูก ลดอาการข้อเข่าเสื่อม

I-CALCUIM PLU มีส่วนประกอบสำคัญคือ แคลเซียม คอลลาเจนยูซีทู ที่มีส่วนช่วยสร้างเนื้อเยื่อของเอ็นกระดูกอ่อน เพื่อช่วยบำรุงกระดูกและอื่นๆให้แข็งแรง บรรเทาอาการข้อเข่าเสื่อม เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องข้อเข่าเสื่อมและโรคกระดูกพรุนโดยเฉพาะวัยทำงานและผู้สูงอายุ 

วิธีการรับประทาน

 – ทาน 2 เม็ดต่อวัน

วิธีการดูแลรักษา

– เก็บให้พ้นแสงแดด ในที่แห้ง อุณหภูมิไม่เกิน 30 องศา

อาหารเสริมป้องกันโรคข้อเข่าเสื่อม  บรรเทาอาการข้ออักเสบ

Morikami กระดูกอ่อนปลาฉลาม อุดมไปด้วยแคลเซียมและฟอสฟอรัสสูง  มีส่วนช่วยบำรุงตามข้อต่างๆ เช่น ข้อเข่า ข้อมือ และหมอนรองกระดูกสันหลัง มีสารสำคัญ คอนโดรอิทินซัลเฟต Chondroitin Sulphate ที่ช่วยเสริมสร้างน้ำในข้อต่อ ป้องกันการเกิดโรคข้อเข่าเสื่อม ลดการเจ็บปวดจากอาการอักเสบของข้อ ช่วยให้แผลที่เกิดจากการอักเสบหายเร็วขึ้น

วิธีหรือคำแนะนำในการรับประทาน

– รับประทานครั้งละ 1 แคปซูล วันละ 1 ครั้ง หลังอาหาร เช้าหรือเย็น


วิธีเก็บรักษา

– ควรเก็บไว้ในที่แห้งและเย็น หลีกเลี่ยงจากแสงแดด

อาหารเสริมโภชนาการครบถ้วน
เอนชัวร์ โกลด์ เป็นอาหารเสริมที่ให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการอย่างครบถ้วน อุดมไปด้วยโปรตีน แคลเซียมส่วนประกอบของวิตามินและแร่ธาตุกว่า 10 ชนิด ได้แก่ วิตามินมินเอ บี 6 บี 12 ซี ดี กรมโฟลิก เหล็ก สังกะสี ทองแดง และซีลีเนียม มีส่วนช่วยในการทำหน้าที่ตามปกติของระบบภูมิคุ้มกัน  มีไขมันจากพืช พร้อมโอเมก้า 3, 6, และ 9 พร้อมทั้งมีใยอาหารฟรุคโตโอลิโกแซคคาไรด์ (FOS) ใยอาหารเพิ่มกากในระบบทางเดินอาหารช่วยกระตุ้นการขับถ่าย เพื่อเสริมสร้างคุณประโยชน์ทางโภชนาการให้กับร่างกาย เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะทุพโภชนาการ หรือมีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะทุพโภชนาการ


วิธีการรับประทาน

1. เทน้ำอุ่นหรือน้ำเย็นสะอาดใส่แก้ว 195 ml.

2. ตักเอนชัวร์ 6 ช้อน ปาด

3. ผสมคนให้เข้ากัน

วิธีการดูแลรักษา

– หลีกเลี่ยงแสงแดด เมื่อเปิดกระป๋องแล้ว ควรปิดกระป๋องให้แน่นทุกครั้งหลังใช้

– เก็บไว้ในที่เย็นและแห้ง (ไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น) และควรใช้ให้หมดภายใน 3 สับดาห์ หลังจากผสมแล้วควรใช้ทันที หากใช้ไม่หมดควรเก็บไว้ในภาชนะปิดฝา และเก็บในตู้เย็น จะเก็บได้นาน 24 ชั่วโมง

การที่จะมีสุขภาพดีอย่างยั่งยื่นได้นั้น ต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง ควรทานอาหารที่มีประโยชน์และหลากหลาย ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายเป็นประจำ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ และทานอาหารเสริมที่จำเป็นต่อร่างกายควบคู่กัน ทั้งนี้ก็เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และก่อนทานอาหารเสริมควรอ่านคำเตือนในฉลากก่อนบริโภคให้ดีนะคะ และทั้งหมดนี้ก็เป็นอาหารเสริมที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุที่เรานำมาฝาก สนใจตัวไหนสามารถช้อปออนไลน์กันได้ที่ ShopAt24