รวม 5 น้ำมันพืชเหมาะสำหรับเมนูผัด ทอดประจำปี 2566

787

รวม 5 น้ำมันพืชเหมาะสำหรับเมนูผัด ทอดประจำปี 2566

รวม 5 น้ำมันพืชเหมาะสำหรับเมนูผัด ทอดประจำปี 2566 ในปัจจุบันน้ำมันพืชมีหลากหลายชนิดมาก หลายๆ คนอาจสงสัยว่า น้ำมันพืชปรุงอาหารมีกี่ชนิด แต่ละชนิดควรนำไปทำอะไร ชนิดไหนบ้างที่ใช้ในการทำอาหารร้อนเช่น ผัด ทอด ชนิดใดบ้างที่ใช้ปรุงอาหารเย็น ควรเลือกใช้ประเภทน้ำมันพืชให้เหมาะสมอย่างไร เพราะถ้าเราเลือกน้ำมันไม่เหมาะสมอาจจะทำให้อาหารไม่อร่อย มีกลิ่น เป็นผลเสียได้ ดังนั้น เรามาทำความรู้จักน้ำมันแต่ละประเภทกันดีกว่า

น้ำมันถั่วเหลือง (Soybean Oil) น้ำมันพืชปรุงอาหารยอดฮิตที่คนทำอาหารชื่นชอบและพบเห็นอยู่เป็นประจำอย่าง โดยผลิตจากเมล็ดถั่วเหลืองที่ใช้อุณหภูมิสูงกว่า 60 – 88 องศาเซลเซียลอุ่นสกัดน้ำมันให้แตก หลังจากนั้นบ่มกับความชื้นทำให้ได้น้ำมันบริสุทธิ์ใช้ปรุงอาหารได้ ประโยชน์น้ำมันถั่วเหลืองดีต่อสุขภาพอุดมด้วยกรดไลโนเลอิกวิตามินอี และวิตามินเคที่ดีต่อสุขภาพเส้นผม กระดูก บำรุงผิวหนัง และลดความเสี่ยงความดันโลหิตสูง หากรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ น้ำมันตัวนี้เหมาะสำหรับ ผัดอาหาร ใช้ปรุงทำขนม หรืออาหาร สามารถใช้ทำสลัดได้ แต่ไม่ควรใช้ทอดอาหารเป็นเวลานานๆ 

น้ำมันปาล์ม (Palm Oil) น้ำมันปาลม์ ผลิตมาจากผลปาล์มอุดมไปด้วยวิตามินอีและวิตามินเอใช้ประกอบอาหารประเภทผัด และทอดน้ำมันท่วมที่ทนความร้อนสูง ซึ่งน้ำมันปาล์มทอดอาหารอร่อยกว่าน้ำมันทั่วไป เพราะช่วยคงรสชาติเดิมเอาไว้ไม่เปลี่ยน ข้อดีคือราคาไม่แพง แต่มีปริมาณกรดไขมันไม่อิ่มตัวค่อนข้างสูง
น้ำมันข้าวโพด (Corn Oil) น้ำมันข้าวโพด เป็นน้ำมันพืชปรุงอาหารที่ทนความร้อน แต่น้ำมันข้าวโพดนั้นมีความแตกต่างจากน้ำมันปาล์ม เพราะเมื่อโดนความร้อนจะมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ จากข้าวโพด สร้างสีสันให้เมนูอาหารได้เป็นอย่างดี มาพร้อมกับกรดไขมันสำคัญดีต่อสุขภาพ ได้แก่ กรดโอเลอิก และกรดไลโนเลอิก มีแคลอรี่ต่ำ แนะนำให้รับประทานแต่พอเหมาะ น้ำมันมะกอก (Olive Oil) น้ำมันชนิดนี้ได้รับความนิยมในการปรุงอาหารยุโรปและตะวันตก กลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่ทำให้น้ำมันมะกอกแตกต่างจากน้ำมันพืชชนิดอื่น ข้อควรระวังคือน้ำมันมะกอกนั้นสามารถแบ่งได้หลายประเภท ซึ่งน้ำมันมะกอกแต่ละประเภทนั้นจะทนความร้อนได้แตกต่างกัน

น้ำมันคาโนลา (Canola Oil) น้ำมันคาโนลาเป็นน้ำมันที่มีสีใส เป็นน้ำมันปรุงอาหารที่นิยมนำเข้าจากต่างประเทศ มีราคาค่อนข้างแพง อุดมด้วยไขมันอิ่มตัวน้อย เมื่อเทียบกับน้ำมันพืชชนิดอื่นๆ พร้อมกับโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 มีกรดโอเลอิกสูงช่วยลดอัตราการเกิดเส้นเลือดหัวใจอุดตัน หากบริโภคแต่พอเหมาะ จะเป็นน้ำมันที่ช่วยชะลอไม่ให้แก่ก่อนวัยอันควร และป้องกันความดันโลหิค โรคไต และมะเร็งได้

น้ำมันรำข้าว (Rice Bran Oil) น้ำมันรำข้าวมีราคาไม่แพง แต่มีสรรพคุณใกล้เคียงกับน้ำมันมะกอก อุดมด้วยสารที่ช่วยปรับสมดุลฮอร์โมนในสตรีวัยทอง และมีสารต้านอนุมูลอิสระ สามารถทอดได้ แต่ไม่ควรทอดนานเกินหรือใช้ความร้อนสูง เพราะจะทำให้เป็นผลเสียมากกว่าผลดี 

รวม 5 น้ำมันพืชเหมาะสำหรับเมนูผัด ทอดประจำปี 2566

เกสร น้ำมันปาล์ม 1 ลิตร (ยกลัง 12 ขวด)

มื้อไหนๆ ก็ถูกใจ ผลิตจากวัตถุดิบคุณภาพดี เหมาะสำหรับประกอบอาหารทุกประเภท โดยเฉพาะการทอดและการผัด น้ำมันปาล์ม สำหรับปรุงอาหาร ปราศจากไขมันทรานส์ และไม่มีคอเลสเตอรอล เหมาะกับอาหารหลากประเภท ทั้งผัด และทอด ให้อาหารจานโปรดของคุณ กรอบอร่อย น่ารับประทานยิ่งขึ้น ผ่านการผลิตที่สะอาด ปลอดภัย ได้มาตรฐาน

มรกต น้ำมันถั่วเหลือง 1 ลิตร

มรกต น้ำมันถั่วเหลือง ที่สกัดจากถั่วเหลืองคัดพิเศษ มีกรดไขมันโอเมก้า 6 ที่ดีต่อร่างกาย เหมาะสำหรับอาหารจานผัดเพื่อสุขภาพและดีต่อใจทุกคนในครอบครัว ใช้ถั่วเหลืองคุณภาพดีในการผลิต ผ่านกระบวนการผลิตที่ได้รับมาตรฐานรับรองความหอม อร่อยได้ทุกเมนู

องุ่น น้ำมันถั่วเหลือง 1 ลิตร

องุ่นน้ำมันพืช ผลิตจากถั่วเหลือง 100% ใช้สำหรับปรุงอาหารได้หลากหลายประเภท คุณภาพดีไม่เป็นไข สีเหลืองใสบริสุทธิ์ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีในการปรุงเมนูจานผัดได้อย่างอร่อยลงตัว สินค้าตราองุ่น สกัดจากธรรมชาติ ซึ่งเป็นน้ำมันถั่วเหลืองที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคและอุตสาหกรรมต่างๆ เป็นอย่างมาก

หยก น้ำมันปาล์มโอเลอิน 1 ลิตร

น้ำมันปาล์มโอเลอินตรา หยก ผลิตจากเนื้อปาล์มผ่านกรรมวิธี 100% อุดมด้วยเบต้าแคโรทีน, โอเมก้า 3,6, 9 และวิตามินอี เหมาะสำหรับเมนูทอดทุกประเภท ให้ความกรอบนาน และมีสีเหลืองทอง ทนความร้อนสูง ใช้ทอดได้หลายครั้ง ไม่มีกลิ่นหืน ไม่อมน้ำมัน มีหยกติดครัว แล้วคุณจะติดใจ

เอ็มเมอรัล น้ำมันผสม ดีฟ ฟรายอิ้ง เบลนด์ 1 ลิตร

เอ็มเมอรัลน้ำมันผสมผู้ช่วยมือหนึ่งคู่ครัวที่ช่วยให้อาหารจานทอดกรอบ อร่อย และได้คุณค่า เป็นน้ำมันผสมระหว่างน้ำมันปาล์มกับน้ำมันถั่วเหลือง กรรมวิธีการผลิตที่ทันสมัย สะอาด และปลอดภัย และนี่คือรวม 5 น้ำมันพืชเหมาะสำหรับเมนูผัด ทอดประจำปี 2566 หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง สามารถหาซื้อได้ง่าย เช่น 7-11 ด้วย พร้อมส่องโปรโมชั่นดีๆ และดีลสุดคุ้ม คลิกเลยที่ ShopAt24