10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2564 ซื้ออะไรให้ถูกใจแม่

15521

อัปเดต ของขวัญวันแม่ 10 ชิ้น ในปี 2564 ที่แม่ต้องปลื้ม

วันแม่แห่งชาติที่ถือเป็นวันสำคัญของประชาชนคนไทย ซึ่งในปี 2564 นี้จะตรงกับวันพฤหัสบดีหลายคนอาจจะแอบเซ็งเล็กน้อยเพราะไม่ใช่วันจันทร์หรือวันศุกร์ที่จะได้หยุดยาวเสาร์-อาทิตย์และสามารถพาคุณแม่ไปเที่ยวพักผ่อนใช้เวลาร่วมกันได้อย่างเต็มที่

แต่ไม่ว่าจะวันไหน ได้หยุดกี่วัน เราในฐานะลูกก็สามารถแสดงความกตัญญูกับคุณแม่ได้ทุกวันอยู่แล้ว และสำหรับคอนเทนต์นี้จัดไปสำหรับลูกๆท่านใดที่กำลังมองหาของขวัญไว้เซอร์ไพรส์คุณแม่ วันนี้ดิฉันคุณแม่น้องแอ้ในฐานะคนเป็นแม่แล้ว อยากขออนุญาตแชร์ไอเดียของขวัญสุดแสนประทับใจที่รับรองได้ว่าลูกๆท่านใดแอบเอาไปเซอร์ไพรส์คุณแม่ต้องปลื้มแน่นอน ที่สำคัญราคาไม่แพงเพื่อให้เข้ากับเศรษฐกิจยุค New Normal


รวมไอเดีย 10 ของขวัญวันแม่ 2564


1. พวงมาลัยดอกมะลิ

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2563
พวงมาลัยดอกมะลิ

แม่แอ้ว่า การให้พวงมาลัยดอกมะลิกับคุณแม่นั้นถือเป็นการแสดงความกตัญญูรู้คุณที่สื่อถึงความรักได้ดีที่สุดและประหยัดตังค์ที่สุดด้วย หาโอกาสที่เหมาะสมก้มกราบแทบเท้าและกล่าวขอบคุณที่ท่านเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่ยังเล็ก ค่อยๆวางพวงมาลัยที่ฝ่ามือหรือที่ตักคุณแม่พร้อมรับพรอันประเสริฐ เพียงแค่นี้ก็อิ่มหัวใจทั้งคุณแม่คุณลูกจนอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้เลยทีเดียวค่ะ

2. อาหารเสริมเพื่อสุขภาพ

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2563
Ensureอาหารเสริมสูตรครบถ้วน

แม่แอ้ก็มีคุณแม่ที่สูงวัยแล้ว สังเกตได้ชัดเจนว่าท่านรับประทานอาหารได้น้อยมาก บางวันทานมื้อเดียวก็เลยมีความกังวลใจว่าสุขภาพแม่จะแย่เพราะได้รับสารอหารไม่เพียงพอ แต่พอดีได้รู้จักกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงร่างกายอย่าง Ensure จึงได้มีโอกาสซื้อมาให้คุณแม่ลองรับประทานเพราะเป็นอาหารเสริมสูตรครบถ้วนที่ร่างกายต้องการเหมาะกับผู้สูงอายุ, ผู้ที่ขาดสารอาหาร

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/health/food-supplement/?show=all&filter.from_PRICE=100&filter.to_PRICE=100&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=99&filter.initial_to_PRICE=12500&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ รวมถึงโรงพยาบาลชั้นนำให้ใช้เป็นอาหารสำหรับผู้ป่วยที่จำเป็นต้องให้อาหารผ่านทางสายยางอีกด้วย คุณลูกท่านใดที่คุณแม่สูงอายุมากแล้ว และเริ่มเบื่ออาหารแม่แอ้แนะนำให้ซื้อเป็นของขวัญวันแม่รับรองว่าคุณแม่ต้องปลื้มมากๆแน่ค่ะ

3. เครื่องนวดเท้า

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2563
เครื่องนวดฝ่าเท้า

บริเวณฝ่าเท้าของเราจะมีเส้นประสาทที่เชื่อมต่อกับระบบการทำงานของอวัยวะภายในทั่วร่างกาย การนวดฝ่าเท้าช่วยให้ระบบการไหลเวียนของโลหิตสูบฉีดเลือดไหลเวียนไปยังอวัยวะต่างๆ ภายในร่างกายดีขึ้น คุณแม่ท่านใดที่ยังทำงานบ้านเอง เลี้ยงหลาน หรือมีกิจกรรมที่ต้องเดินตลอดทั้งวัน แม่แอ้แนะนำลูกๆเลยว่า เครื่องนวดฝ่าเท้า นี่แหละตอบโจทย์ซึ่งสมัยนี้เทคโนโลยีพัฒนาไปไกลนวดได้เหมือนคนจริงๆเลยนะคะ หายเมื่อย รู้สึกโล่งสบายดีนักแล

4. หมอนเพื่อสุขภาพ

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2563
หมอนเพื่อสุขภาพ

สำหรับผู้สูงวัยสิ่งที่ต้องเจอก็คือชั่วโมงการนอนที่น้อยลง จะสังเกตได้ว่าคนแก่ พ่อแม่ ปูย่า ตายาย ของเรามักตื่นแต่เช้ามืด ใช้เวลานอนหลับไม่กี่ชั่วโมงเท่านั้นซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมชาติ ดังนั้นคุณภาพการนอนจึงสำคัญอย่างมากนะคะ และการจะให้คุณแม่หลับสนิทได้นั้นปัจจัยสำคัญก็คือเครื่องนอนคุณภาพ ซึ่งก็คือหมอนเพื่อสุขภาพนั่นเอง

เพื่อไม่ทำให้เกิดอาการปวดเมื่อย ต้นคอ หัวไหล่ ส่งผลให้ต้องหลับๆตื่นๆตลอดคืนคุณภาพการนอนไม่ดีย่อมส่งผลต่อสุขภาพร่างกาย แนะนำลูกๆทุกคนซื้อให้คุณแม่เป็นของขวัญในวันแม่ปีนี้รับรองว่าถูกใจคุณแม่อย่างแน่นอน

5. แว่นสายตา

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2563
แว่นสายตา

ผู้สูงอายุ กับปัญหาเรื่องสายตาเป็นของคู่กันจำเป็นต้องได้รับการแก้ไขมิเช่นนั้นจะส่งผลต่อการดำเนินชีวิตของคุณแม่เราอย่างแน่นอนโดยเฉพาะคุณแม่ที่เป็นสายรักการอ่านชอบอ่านหนังสือหรือทำงานฝีมือ เย็บปักถักร้อย ล้วนแล้วแต่จำเป็นต้องใช้สายตาทั้งนั้น ควรคุณแม่ไปตัดแว่นสายตากับผู้เชี่ยวชาญจะดีที่สุด แม่แอ้ไม่แนะนำให้ซื้อแว่นสายตาไปใส่เองเด็ดขาดเพราะค่าสายตาไม่ได้มาตรฐานดีไม่ดีส่งผลเสียกับดวงตามากกว่าเดิม

6. ไม้ค้ำยันช่วงผยุงตัว

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2563
ไม้เท้าค้ำยัน

เมื่อถึงวัยชราสิ่งที่ตามมาก็คือปัญหาเรื่องของการเคลื่อนไหวร่างกายไม่ว่าจะ เดิน ลุก ยืน นั่ง นอน ต่างๆ คุณแม่ท่านใดที่มีปัญหาดังกล่าวนับเป็นเรื่องทุกข์อย่างยิ่งในฐานะที่แม่แอ้ก็มีคุณแม่สูงวัยเช่นกันรู้ซึ้งถึงความทุกข์ใจดังกล่าวของคุณแม่ดี ดังนั้นแล้วการมีไม้ค้ำยันถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะช่วยให้ท่านช่วยเหลือตัวเองได้

ลดความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุหรือเกิดอาการบาดเจ็บที่ข้อเข่า ข้อเท้า กล้ามเนื้อขา เป็นต้น สำหรับไม้ค้ำยัน ยุคสมัยนี้พัฒนาไปไกลคุณสามารถเลือกซื้อในแบบที่สามารถพับเก็บได้ ปรับสูงต่ำได้ และมีไฟฉายในตัวก็ได้ด้วยนะครับ ที่สำคัญราคาไม่แพงเลยหลักร้อยเท่านั้นเอง

7. รองเท้าเพื่อสุขภาพ

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2563
รองเท้าเพื่อสุขภาพ

ในผู้สูงวัยการเคลื่อนไหวร่างกายที่ยากลำบากก็เป็นปัญหาอย่างหนึ่ง แต่อาการเจ็บฝ่าเท้าอันเนื่องมาจากการเดินในชีวิตประจำวันกลายเป็นปัญหาที่มาซ้ำเติมคุณแม่หลายท่านโดยไม่รู้ตัว สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากการสวมรองเท้าที่ไม่ได้มาตรฐาน สำหรับรองเท้าเพื่อสุขภาพนั้น นอกจากจะใส่สบายแล้ว ยังช่วยให้คุณแม่สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายบรรเทาอาการปวดฝ่าเท้า ปวดส้นเท้า ปวดหลัง อันเนื่องมาจากการยืน/การเดินนาน ๆ ได้เป็นอย่างดี

8. พาแม่ไปตรวจสุขภาพช่องปาก

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2563
ของขวัญวันแม่

พอคุณแม่อายุมากขึ้นการรับประทานอาหารจะน้อยลงไปตามธรรมชาติอยู่แล้ว แต่หากคุณแม่มีปัญหาเรื่องสุขภาพช่องปากร่วมด้วยจะยิ่งส่งผลต่อคุณภาพการดำเนินชีวิต ใช้โอกาสนี้พาคุณแม่ไปตรวจสุขภาพช่องปาก ขูดหินปูน เคลียร์ฟันที่ผุด้วยการอุดหรือถอน หรืออาจทำฟันปลอมให้คุณแม่เพื่อที่ท่านจะได้เคี้ยวอาหารได้สะดวกขึ้น รับประทานของอร่อยๆได้มากยิ่งขึ้น แม่แอ้ว่าเป็นของขวัญที่ลูกๆมักมองข้าม แต่หากได้ทำแล้วเชื่อว่าคุณแม่ต้องปลื้มอย่างแน่นอน

9. แพ็คเกจท่องเที่ยว

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2563
แพ็คเกจท่องเที่ยว

บางทีการอยู่บ้านเป็นปีๆ ไม่มีโอกาสออกไปดูภูเขา ทะเล น้ำตก แค่คิดก็เบื่อแทนคุณแม่แล้วใช่ไหมคะ แม่แอ้ว่าคุณแม่ท่านคงอยากไปเที่ยวบ้าง แม้ท่านไม่พูดออกมาก็ตาม วันแม่ปีนี้ลองใช้เวลาพาแม่ไปเที่ยวเปิดหูเปิดตา ไม่จำเป็นต้องค้างคืนหรือไปไกลมาก เอาจังหวัดใกล้ๆก็ได้ค่ะ รับรองคุณแม่ยิ้มไม่หุบแน่นอน

10. ทานข้าวร่วมกัน

10 ไอเดียของขวัญวันแม่ 2563
พาแม่ไปดินเนอร์

การได้ใช้เวลาออกไปรับประทานข้าวนอกบ้านร่วมกันถือเป็นการสร้างความสัมพันธุ์ที่ดีให้เกิดขึ้นในครอบครัว ลูกๆท่านใดที่ไม่ค่อยเจอคุณแม่เท่าไหร่ อาจเป็นเพราะหน้าที่การงาน วันแม่ปีนี้ถือเป็นโอกาสที่ดี เลือกร้านบรรยากาศดีๆ พิถีพิถันลงมือจองโต๊ะในมุมที่นั่งแล้วช่วยให้บรรยากาศการพูดคุยกับคุณแม่อบอุ่นยิ่งขึ้น เลือกสั่งเมนูที่ท่านชอบเพียงแค่นี้แม่แอ้ว่าคุณแม่ก็มีความสุขมากแล้วค่ะ

และทั้งหมดนี้ก็คือ 10 ไอเดียของขวัญวันแม่ปี 2564 ที่น่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับลูกๆที่กำลังมองหาของขวัญเพื่อเซอร์ไพรส์คุณแม่ในวันแม่ปีนี้ แต่ไม่ว่าจะเป็นของขวัญชิ้นใดก็ตาม สิ่งที่จะทำให้คุณแม่มีความสุขที่สุดก็คือการที่ท่านเห็นว่าคุณเป็นคนดี สุขภาพแข็งแรง มีความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม สุดท้ายนี้แม่แอ้ก็ขอให้วันแม่ปีนี้เป็นวันที่ทุกๆท่านมีความสุขกันถ้วนหน้าเลยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม :