เคล็ดลับสุขภาพดี๊ดีย์ ไร้กังวลในหน้าฝน

63

หน้าฝนปีนี้ช่างชุ่มฉ่ำ อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การนอนหลับพักผ่อน แต่ฝนที่ตกต่อเนื่องนี้ ก็อาจนำโรคภัยไข้เจ็บมาด้วยได้ง่ายๆ ดังนั้น การดูแลสุขภาพในหน้าฝนจึงเป็นสิ่งสำคัญ เคล็ดลับสุขภาพดี๊ดีย์ ไร้กังวลในหน้าฝน หน้าฝนเป็นฤดูที่มีเสน่ห์พิเศษ เต็มไปด้วยสีเขียวขจี เสียงน้ำตกไหลริน แต่ในขณะเดียวกันก็แฝงอันตรายจากโรคภัยไข้เจ็บมากมาย โดยเฉพาะโรคที่มากับน้ำฝน เช่น โรคไข้หวัดใหญ่ โรคไข้เลือดออก โรคมือเท้าเปื่อย หากเราไม่ดูแลสุขภาพให้ดี ก็อาจป่วยได้ง่าย ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมี เคล็ดลับสุขภาพดี ไว้ป้องกันและดูแลตัวเองในหน้าฝน

1. รักษาความสะอาด หมั่นล้างมือบ่อยๆ ด้วยน้ำสบู่ เจลล้างมืออย่างถูกวิธี โดยเฉพาะก่อนกินอาหาร หลังเข้าห้องน้ำ และหลังสัมผัสสิ่งของสกปรก อาบน้ำชำระร่างกายให้สะอาด เปลี่ยนเสื้อผ้าบ่อยๆ รักษาความสะอาดของบ้านเรือน โดยเฉพาะบริเวณที่น้ำขัง กำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงพร้อมทิ้งขยะให้ถูกที่ถูกทาง ไม่ปล่อยขยะลงท่อระบายน้ำ

      แนะนำสบู่และเจลล้างมือ ช้อปเลย

      2. ทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ครบ 5 หมู่ เน้นผักผลไม้ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง มีภูมิคุ้มกันโรค ทานอาหารปรุงสุก ร้อน สะอาด หลีกเลี่ยงการทานอาหารดิบ ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 8 แก้ว และควรหลีกเลี่ยงการทานอาหารหมักดอง อาหารที่มีไขมันสูง อาหารรสจัด และอาหารเสริมบำรุงสุขภาพ ช้อปเลย

        • Body Shape เมล็ดเจีย โดยเมล็ดเจียอุดมไปด้วยไฟเบอร์ ดีต่อระบบขับถ่าย มีสารอาหารที่จำเป็นต่อการเสริมสร้างกระดูกและฟัน และช่วยบำรุงสุขภาพผิว
        • Posh Medica โพรไบโอติก โดยโพรไบโอติกส์เป็นจุลินทรีย์ที่มีชีวิตที่มีประโยชน์ หลักๆ คือช่วยสร้างสมดุลให้กับร่างกาย เสริมสร้างการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันเพื่อลดการอักเสบ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น สร้างวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย ป้องกันไม่ให้แบคทีเรียที่ไม่ดีต่อร่างกายเติบโตมากจนเกินไป พร้อมเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเซลล์บุผนังที่ช่วยป้องกันไม่ให้แบคทีเรียที่ไม่ดีเข้าสู่กระแสเลือด

        3. พักผ่อนให้เพียงพอ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อยวันละ 7-8 ชั่วโมง ออกกำลังกายสม่ำเสมอ อย่างน้อย 30 นาที 3-5 วันต่อสัปดาห์ และหลีกเลี่ยงความเครียด หาเวลาผ่อนคลาย ทำกิจกรรมที่ชื่นชอบ

          4. ดูแลสุขภาพจิต ฝึกสมาธิ โยคะ หรือการหายใจเข้าลึกๆ หากิจกรรมผ่อนคลาย ทำสิ่งที่ชื่นชอบ พูดคุยกับเพื่อน ครอบครัว หรือผู้เชี่ยวชาญ อุปกรณ์โยคะ โดยหาเสื่อโยคะที่วัสดุน้ำหนักเบาเหมาะสำหรับการพกพา ม้วนเก็บง่าย ไม่เป็นรอย คืนตัวได้เร็ว เสื่อโยคะจะช่วยลดแรงกระแทกได้ดีเยี่ยม ป้องกันการบาดเจ็บ ทำความสะอาดง่าย แห้งไว ไม่มีกลิ่นเหม็น

          5. การดูแลสุขภาพในช่วงหน้าฝน เป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรใส่ใจ โดยปฏิบัติตามเคล็ดลับข้างต้นอย่างสม่ำเสมอ เพื่อป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและรักษาสุขภาพให้แข็งแรงอยู่เสมอ 

            แนะนำอุปกรณ์ออกกำลังกาย ช้อปเลย

            • READTE ที่บีบบริหารมือ รุ่น 600  อุปกรณ์ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อปลายแขน กล้ามเนื้อมือแรงต้านตั้งแต่ 10 – 100 kg. รองรับระบบหน้าจอนับรอบอัตโนมัติ มีปุ่มรีเซ็ตให้
            • READTE บอร์ดวิดพื้น ตัวช่วยสร้างกล้ามเนื้อง่ายๆ ที่บ้านคุณด้วยบอร์ดวิดพื้นอเนกประสงค์ ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง ด้ามจับหุ้มยาง TPE อย่างดี ช่วยรักษาข้อมือเวลาวิดพื้น สามารถรองรับน้ำหนักได้มาก ช่วยให้สามารถวิดพื้นได้ถึง 22 รูปแบบ ออกกำลังกายได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็น อก ไหล่ หลัง หรือแขน ใช้พื้นที่ใช้สอยน้อย น้ำหนักเบา และพกพาสะดวก

            เปิดประตูสู่วิถีชีวิตสุขภาพดี เติมเต็มความสดใสให้ร่างกายและจิตใจ ที่ All online แหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการด้านสุขภาพของคุณ ช้อปเลย