วิธีตรวจสอบนาฬิกา G-Shock ของแท้หรือของปลอมดูจากอะไร

23016

เจาะตื้นเช็คนาฬิกา จี-ช็อค ของแท้ดูยังไงอ่านที่เดียวจบรู้เรื่อง

หากพูดถึงนาฬิกาแฟชั่นที่เป็นที่นิยมและรู้จักกันมาช้านานชื่อของ G-Shock คือแบรนด์อันดับต้นๆ ด้วยรูปลักษณ์สปอร์ต เท่ ใส่ได้ทุกเพศทุกวัย (Baby-G) สำหรับผู้หญิง (G Shock) สำหรับผู้ชาย ประกอบกับฟังก์ชั่นที่ใช้งานได้ง่าย และที่สำคัญถึกและทนมากๆ

นาฬิกา จี-ช็อค
นาฬิกา G-Shock

+เคยมีการทดสอบโดยใช้รถบรรทุกหนักกว่า 22,650 กิโลกรัมแล่นมาทับตัวเครื่องปรากฎว่ามันยังใช้งานได้เป็นอย่างดี จนทำให้ถูกบันทึกสถิติลง Guinness World Records ว่าเป็นนาฬิกาที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

ด้วยหลักคิดในการออกแบบของ คุณ คิคุโอะ อิเบะ (Kikuo Ibe) วิศวกรของบริษัท Casio ที่มีหลักในการออกแบบนาฬิกาคือ “Triple 10″ ทนแรงกระแทกจากการตกจากที่สูงได้ 10 เมตร, กันน้ำได้ 10 บาร์ และ อายุแบตเตอรี่นาน 10 ปี

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/fs/casio-g-shock/?show=all&filter.from_PRICE=450&filter.to_PRICE=500&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=329&filter.initial_to_PRICE=8490&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

 

สำหรับใครที่อายุประมาณ 30 กลางๆ ถึงปลายๆ ต่างก็เคยสัมผัสเจ้านาฬิกา G-Shock กันมาแล้วทั้งนั้นอาจได้เป็นเจ้าของเอง หรือ เห็นเพื่อนใส่ ซึ่งต้องบอกว่ายุคนั้นใครใส่นาฬิกา G-Shock ถือเป็นอะไรที่เท่มาก กลายเป็นบุคคลสาธารณะยกระดับตัวเองทางสังคมขึ้นมาทันที จนถึงวันนี้ G-SHOCK ก็มีอายุกว่า 37 ปี ซึ่งมันถูกผลิตและพัฒนารูปแบบมามากกว่า 5,000 รุ่นแล้ว


นาฬิกา G-Shock ของแท้มีวิธีดูยังไง


1. หมายเลขรุ่น

ของแท้ = จะถูกสลักบนด้านหลังของนาฬิกา ซึ่งจะตรงกันกับแท็กป้าย และตัวกล่อง
ของปลอม = มักไม่พบตัวเลขบอกรุ่น หรือตัวเลขไม่ตรงกัน

2. ฝาหลัง

ของแท้ = เรียบ / ตัวหนังสือคมชัด
ของปลอม = เว้า นูน / ตัวหนังสือไม่คม

3. ปุ่มไฟของนาฬิกา

ของแท้ = จะอยู่ทางด้านขวามือบน หรือตรงปุ่มตัว G
ของปลอม = ปุ่มไฟมักพบทางฝั่งซ้ายล่างหรือบน

4. วัสดุและอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิต

ของแท้ = เนื้องานละเอียด สัมผัสแล้วให้ความรู้สึกแข็งแรง น้ำหนักกำลังดี
ของปลอม = งานจะหยาบกว่าชัดเจน (ในบางรุ่นก็ต้องสังเกตดีๆ) น้ำหนักเบา สีตัวหนังสือ ตัวนาฬิกาดูหลอกตา

5. คู่มือและใบรับประกัน

ของแท้ = จะมีคู่มือที่ระบุเลขรุ่นสินค้าที่ตรงกับแท็กป้ายและฝาหลัง พร้อมรายละเอียดแต่ละฟังก์ชั่นเขียนอธิบายเอาไว้ชัดเจน พร้อมใบรับประกันสินค้า
ของปลอม = ไม่มีคู่มือ เลขรหัสไม่ตรง ไม่มีใบรับประกัน

นาฬิกา G-Shock รุ่นยอดนิยม

แน่นอนว่าสำหรับแฟนนาฬิกาแบรนด์นี้ต่างก็หลงใหลในรูปลักษณ์ สีสัน ฟังก์ชั่นการใช้งาน รวมถึงความทนทานในการใช้งานจึงไม่น่าแปลกใจที่เป็นไอเทมขวัญใจหนุ่มสาวมาอย่างยาวนาน สำหรับหนุ่มๆ รุ่นในดวงใจก็มีทั้ง G-SHOCK GA-400-1A | G-SHOCK MTG-G1000D-1A2JF | G-SHOCK GA-110TS-1A4 ส่วนสาวๆก็จะเล่นไปทาง BABY-G สีหวาน ดีไซน์เก๋ไก๋ อาทิ Baby-G รุ่นนีโอพาสเทล (สีพาสเทลแวววาว) เป็นรุ่นเสริมของ BG-110 Series อันโด่งดัง

โปรโมชั่น นาฬิกา G-Shock

สำหรับใครที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ นาฬิกา G-Shock ต้องห้ามพลาด เพราะล่าสุดร้านค้าออนไลน์อย่าง ShopAt24 เขายกขบวน G-Shock หลายรุ่น หลายสี มาลดราคาแบบจุกๆ สูงสุดถึง 61% เลยทีเดียว

วิธีตรวจสอบนาฬิกา G-Shock ของแท้
โปรโมชั่น นาฬิกา G-Shock

นอกจากนี้สายช้อปที่ต้องการไอเทมโดนใจในราคาถูกพิเศษ เตรียมตัวให้พร้อมเพราะวันที่ 9 กันยายนที่จะถึงนี้ ShopAt24 จัดแคมเปญ 9.9 Shopping Festival ลดสินค้าแบรนด์ดังครั้งใหญ่ ขนเอาไอเทมเด็ดมากมายครบทุกหมวดหมู่สินค้า มาลดราคากันอย่างจุใจสามารถเข้าไปช้อปปิ้งกันได้ตลอดเดือนกันยายนนะคะ

อ่านเพิ่มเติม :