มูเตลู ขอพรจากเทพองค์ไหน ช่วยด้านใดบ้าง

186

เมื่อชีวิตเดินทางมาถึงจุดที่ต้องหาบางสิ่งบางอย่างเพื่อเป็นที่พึ่งพาทางจิตใจ สายมูเตลูทั้งหลายก็ไม่พลาดที่จะกราบไหว้บูชาขอพรจากเทพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในด้านต่าง ๆ เช่น ค้าขาย ความรัก การงาน ครอบครัว สุขภาพ เพื่อให้สมปราถนาดั่งใจหวัง โดยเทพที่เราเคารพบูชาอยู่ทุกวันนี้นั้น สามารถช่วยในเรื่องใดบ้าง มาดูกัน

พระพิฆเนศ

พระพิฆเนศ  เป็นเทพในศาสนาฮินดู และเป็นอีกหนึ่งที่พึ่งทางจิตใจของคนไทยหลายคน มีความเชื่อว่าองค์พระพิฆเนศจะช่วยขจัดอุปสรรคทั้งปวง อีกทั้งยังช่วยให้ประสบความสำเร็จ สุขสมหวังดั่งปรารถนา เป็นมหาเทพผู้ทรงภูมิปัญญาที่ยิ่งใหญ่ หากขอพรใดๆ ที่ไม่เกินวาสนาบารมี ย่อมประสบความสำเร็จ สมหวังดังปรารถนา พระพิฆเนศถือเป็นเทพเจ้าแห่งจักรวาล ไม่ว่าจะเรื่องการเรียน การงาน การเงิน หรือความรัก องค์พระพิฆเนศจะช่วยปัดเป่าอุปสรรค แก้ไขปัญหาต่างๆ

พระราหู

พระราหูคือเทพอสูรและเทวดานพเคราะห์อีกองค์หนึ่งที่คนไทยนิยมกราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล เชื่อว่าช่วยกลืนกินสิ่งชั่วร้าย ดลบันดาลให้เกิดโชคลาภ แก้ชง หนุนดวง เสริมดวงชะตา เมตตา ค้าขาย โภคทรัพย์ เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน ติดต่อเจรจาธุรกิจราบรื่น แคล้วคลาด กันภัย กระทำการสิ่งใดสำเร็จทุกประการ

พระพรหมสี่หน้า

พระผู้สร้างโลกและให้กำเนิดสิ่งต่าง ๆ ในจักรวาล มีความเชื่อที่มีมาแต่สมัยโบราณเกี่ยวกับพระพรหมว่า เสริมสิริมงคล เสริมดวงชะตา เมตตาค้าขาย โภคทรัพย์ เจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน ติดต่อเจรจาธุรกิจราบรื่น แคล้วคลาด กันภัย กระทำการสิ่งใดสำเร็จทุกประการ

เจ้าแม่กวนอิม

พระแม่กวนอิมเป็นพระโพธิสัตว์แห่งความเมตตากรุณา เป็นเทพที่มีความอ่อนโยน เมตตาต่อมนุษย์และสัตว์โลกเสมอ ดังนั้นหากใครมีปัญหาทุกข์ใจในชีวิต ไม่ว่าจะเรื่องอะไร ท่านสามารถอธิษฐานขอพรกับท่านได้ทุกเรื่อง เพื่อความร่มเย็นเป็นสุข เป็นสิริมงคลแก่บ้านเรือนและผู้บูชา เมตตา บารมี แคล้วคลาดปลอดภัย


เทพทันใจรวยล้นฟ้า

เทพทันใจคือ เทพทันใจเป็นเทพที่รักษาองค์พระบรมเกศาธาตุที่เจดีย์ชเวดากอง เมืองย่างกุ้ง ณ ประเทศพม่า เชื่อกันว่าเทพทันใจช่วยบันดาลพรให้สมปราถนารวดเร็ว ทันใจ ให้โชคลาภ สุขภาพ การ เงิน การงาน การค้า ธุระกิจการต่างๆ แคล้วคลาดปลอดภัย ชีวิตราบรื่นร่มเย็นเป็นสุข สมกับคำว่า เทพทันใจ นั่นเอง

พระตรีมูรติ

พระตรีมูรติเป็นเทพเจ้าในศาสนาฮินดู พระตรีมูรติ (พระทัตตาเตรยะ) มีความหมายว่า รูปสาม ซึ่งหมายถึง การรวมมหาเทพทั้ง 3 ที่ได้รับการนับถือ ทั้งศาสนาฮินดู และศาสนาพราหมณ์ คือ พระพรหม พระวิษณุ พระศิวะ ซึ่งการรวมอานุภาพของมหาเทพทั้ง 3 พระองค์ ไว้ในองค์เดียวกัน เชื่อว่าสามารถบันดาลพรในด้านความรัก ความผาสุข ความสำเร็จ ความสมหวังทุกประการ

ท้าวเวสสุวรรณ

ท้าวเวสสุวรรณ เป็นเทพผู้ยิ่งใหญ่ในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 อธิบดีแห่งอสูร โดยเป็นเทพผู้ปกป้องพระพุทธศาสนา และ เป็นเทพผู้คุ้มครองโลกมนุษย์ คอยปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปจากชีวิต อีกทั้งยังเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภที่มีขุมทรัพย์มหาศาล กราบไหว้ขอพรเสริมสิริมงคล เสริมดวงชะตา เสริมอำนาจวาสนาบารมี แคล้วคลาดปลอดภัย โชคลาภค้าขาย เมตตามหานิยม กระทำการสิ่งใดสำเร็จทุกประการ

พญาครุฑ

ในตำนานพญาครุฑคือสัตว์ที่มีอิทธิฤทธิ์มากในเมืองฟ้าป่าหิมพานต์ เป็นเจ้าแห่งเวหา เป็นมหาอํานาจอันยิ่งใหญ่ เป็นสิทธิอํานาจอันเฉียบขาด มีความเชื่อกันว่าหากเรานำมาบูชาสามารถลบล้างอาถรรพ์และคุณไสยต่างๆ ได้ ภูติผีปีศาจไม่กล้าเข้าใกล้ เป็นสื่อนําความเจริญรุ่งเรือง ยศถาบรรดาศักดิ์เข้ามาสู่ชีวิตหน้าที่การงาน ปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภัยและเป็นคงกระพัน


พญานาค

เป็นสัตว์ในตำนานที่มีลักษณะคล้ายงูขนาดใหญ่ สง่างาม เป็นสัญลักษณ์แห่งความยิ่งใหญ่อุดมสมบูรณ์ นิยมบูชาเรียกทรัพย์ เรียกโชคลาภ เมตตามหานิยมผู้คนรักใคร่ เงินทองไหลมาเทมา การทำมาค้าขายเจริญรุ่งเรือง อาราธนาเพื่อความร่มเย็นเป็นสุข เป็นสิริมงคลแก่บ้านเรือนและผู้บูชา

อย่างไรก็ตาม การกราบไหว้บูชาขอพรเทพองค์ไหน ขึ้นอยู่กับความเชื่อและความศรัทธาของแต่ละบุคคล สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งคือการหมั่นความดี อยู่ในศีลธรรมอันดีงามอยู่เสมอ เพราะความดีจะช่วยหนุนนำให้คุณนั้นพบเจอแต่สิ่งดีดี ไม่ต้องรอขอพรจากเทพองค์ใดเลย และหากคุณต้องการบูชาเทพเพื่อกราบไหว้ขอพร สามารถเลือกบูชาองค์เทพได้ที่เว็บไซต์ของเรา Amulet24 หรือปรึกษาได้ฟรีโดยทีมงานผู้ชำนาญการ แอดไลน์ @Amulet24