เสริมฮวงจุ้ยรับตรุษจีน จัดบ้าน ดึงดูดโชคลาภ

244

เสริมฮวงจุ้ยรับตรุษจีน จัดบ้าน ดึงดูดโชคลาภ ที่ ALL ONLINE

เมื่อถึงเวลาเทศกาลที่ชาวไทยเชื้อสายจีนทุกคนรอคอย นั่นก็คือ เทศกาลตรุษจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันเสาร์ 29 มกราคม 2568 เป็นหนึ่งในเทศกาลที่สำคัญที่สุดของชาวจีน ถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ตามปฎิทินจีนและความเชื่อหนึ่งเรื่องที่สำคัญและเป็นเรื่องที่ชาวจีนนิยมปฏิบัติเพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลในบ้านนั่นก็คือการจัดบ้าน ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ก่อนวันตรุษจีน เพราะเชื่อว่าเป็นการต้อนรับสิ่งดีๆ เข้ามา

ตามประเพณีที่สืบทอดกันมา ชาวจีนเชื่อว่าก่อนที่จะถึงเทศกาลตรุษจีน ให้จัดบ้าน ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ ปัด กวาด เช็ดถู ให้ทั่วบ้าน จัดบ้านให้โล่ง โป่ง สบายตา บริเวณหน้าบ้านต้องเปิดโล่งไม่รกรุงรัง เนื่องจากบริเวณหน้าบ้านถือได้ว่าเป็นจุดที่รับโชคที่ดีเข้ามาในบ้าน เงินทองจะไหลมาเทมาการเงินไม่ติดขัด 

และในส่วนของอุปกรณ์ในการจัดบ้านหรือพวกเครื่องของใช้ เช่น จาน ชาม ที่ชำรุดเสียหาย ก็จะเอาออกจากบ้านไปทั้งหมด เพราะชาวจีนเชื่อว่าถ้าหากเก็บไว้จะทำให้สมาชิกในบ้านเกิดความบาดหมางกัน และในส่วนของผ้าห่ม ที่นอน หมอน ก็จะนำไปทำความสะอาดทั้งหมด เพราะสิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนสุขภาพของเจ้าของบ้าน

แนะนำวิธีจัดบ้านรับวันตรุษจีนแบบ ALL ONLINE

  1. ทำความสะอาดบ้านและจัดบ้านอย่างทั่วถึง กวาดและถูพื้น เก็บกวาดสิ่งของรกๆทำความสะอาดห้องครัว ห้องน้ำ ห้องนอนเช็ดฝุ่น เฟอร์นิเจอร์ กระจกเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ผ้าม่าน กำจัดขยะ ของเก่า ของชำรุด เพื่อเป็นการจัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบ สร้างความสมดุล ช่วยเรียกโชคลาภเข้ามาในบ้าน  อีกทั้งยังช่วยทำให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อยจะหยิบจับอะไรก็ง่ายอีกด้วย และหากบ้านไหนที่มีกระจก ก็ต้องเช็ดกระจกให้ใส แวววาวเพื่อความมั่งคั่งร่ำรวยตลอดปี
  2. ทำความสะอาดและจัดบ้านภายในห้องต่างๆ เสริมความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว ควรจัดให้ความรู้สึกที่อบอุ่น จัดวางสิ่งของในห้องให้เป็นระเบียบ เปิดประตู หน้าต่างให้อากาศถ่ายเท รับแสงแดดส่องเข้าบ้านช่วยให้บ้านสว่าง อากาศถ่ายเท เสริมพลังบวก
  3. ตกแต่งผนังหน้าบ้านด้วยอักษรภาษาจีน สร้างสีสันให้บ้าน แบบสร้างมงคล ด้วยกระดาษอักษรภาษาจีน ที่เรียกกันว่า “ตุ่ยเหลียง” โดยมีการเขียนคำว่า ฝู หรือ ฮก ตามตำราโบราณภาษจีนกล่าวไว้ว่า คำดังกล่าวสามารถให้ความหมายไปในทางที่ดีถึง 5 อย่าง ไม่ว่าจะเป็น อายุยืน มั่งมีสีสุข แข็งแรง ความสุข และโชคลาภ
  4. ตกแต่งบ้านและจัดบ้านด้วยสีมงคล
  • สีแดง  สื่อถึงโชคลาภ ความมั่งคั่ง
  • สีทอง  สื่อถึงความร่ำรวย เงินทอง
  • สีส้ม  สื่อถึงความสุข ความเจริญรุ่งเรือง
  • สีเขียว  สื่อถึงสุขภาพ
  1. วางต้นไม้มงคลรับตรุษจีน
  • ต้นวาสนา ไม้มงคลที่ชื่อก็บ่งบอกถึงความมีโชคลาภ เชื่อว่าจะช่วยให้ผู้ปลูกมีโชคลาภวาสนา มีความสุขสมหวัง โดยพรรณไม้ชนิดนี้จัดอยู่ในประเภทไม้พุ่มขนาดกลางถึงขนาดใหญ่ ปลายใบมีลักษณะแหลม ขอบใบเรียบและยังออกดอกที่มีกลิ่นหอมช่วยเสริมบรรยากาศให้บ้านที่ร่มรื่นได้อีกด้วย
  • ต้นลิ้นมังกร เสริมความก้าวหน้า ชื่อกันว่าช่วยป้องกันปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายไม่ให้มาทำอันตราย  ต้นไม้ชนิดนี้มีราคาค่อนข้างสูงเล็กน้อย  ตกแต่งบ้านเพื่อความสวยงาม และยังเป็นไม้มงคลที่มีคุณสมบัติในการฟอกอากาศในบ้านได้อีกด้วย
  • ต้นไผ่กวนอิม พรรณไม้ที่อยู่เคียงคู่กับเทพเจ้าอย่างเจ้าแม่กวนอิมที่ชาวไทย และจีนต่างนับถือกันอย่างแพร่หลาย อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ที่นิยมนำมาใช้ในการบูชาเทพเจ้าโดยมีความเชื่อว่าหากปลูกไว้ในบ้านจะช่วยดึงดูดความสงบ เสริมโชคลาภ วาสนา
  • ต้นเงินไหลมาเทมา ต้นไม้มงคลที่จะช่วยในเรื่องของโชคลาภ เงินทอง ให้เงินทองไหลมาเทมา โดยต้นไม้ชนิดนี้เป็นประเภทไม้เลื้อยลักษณะลำต้นกลม มีลักษณะใบที่กว้างมีสีเขียว และกลางใบมีเส้นสีขาวเงินเสมือนกับโชคชาภเงินทองที่กำลังไหลเข้าสู่บ้าน
  1. เคล็ดลับฮวงจุ้ยรับตรุษจีน
  • จัดโต๊ะหมู่บูชาให้เรียบร้อย
  • วางแจกันดอกไม้สด
  • ประดับด้วยส้ม 8 ผล
  • วางสัตว์มงคล เช่น กิเลน มังกร

การจัดบ้านรับวันตรุษจีน ไม่ได้เป็นเพียงการทำความสะอาด แต่ยังมีเคล็ดลับฮวงจุ้ย ที่ช่วยเสริมโชคลาภ ดึงดูดพลังบวก เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต เรียกได้ว่าเป็นการเริ่มต้นใหม่ ดึงดูดพลังบวก ขอให้ทุกท่านมีบ้านที่สะอาด สวยงาม และเต็มไปด้วยพลังบวกในวันตรุษจีน 2568 นี้ สั่งซื้อ สั่งจองสินค้าเทศกาลสำคัญที่ ALL ONLINE มีส่วนลด ครบ จบที่เดียว