10 ประโยชน์ของน้ำดื่มสะอาดที่คุณอาจไม่เคยรู้

18

เป็นที่รู้กันดีว่า “การดื่มน้ำ” เป็นสิ่งที่สำคัญมากในชีวิตประจำวันของเรา เราอาจได้ยินมาตั้งแต่เด็กว่าต้องดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว แต่ซึ่งเคยสงสัยกันไหมว่าทำไมเราต้องดื่มน้ำให้ได้ปริมาณที่เพียงพอในแต่ละวัน เพราะนอกจากปัจจัยเรื่องการดำรงชีพแล้ว การดื่มน้ำสะอาดนั้นมีประโยชน์มากมายกว่าที่คิด โดยวันนี้เรามี 10 ข้อดีของการดื่มน้ำสะอาดที่หลายคนอาจยังไม่รู้มาฝาก

1. ช่วยให้ร่างกายทำงานได้อย่างสมดุล น้ำดื่มสะอาดช่วยให้ร่างกายของเราทำงานได้อย่างสมดุล ตั้งแต่การขนส่งสารอาหารไปจนถึงการขับของเสียออกจากร่างกาย เมื่อร่างกายได้รับน้ำในปริมาณที่เหมาะสม ทุกระบบจะทำงานได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นระบบไหลเวียนเลือด ระบบย่อยอาหาร หรือการควบคุมอุณหภูมิของร่างกาย นั่นหมายความว่า การดื่มน้ำสะอาดทุกวันคือการดูแลตัวเองตั้งแต่ภายใน

2. เพิ่มความสดชื่นและเอเนอจี้ เคยไหมที่วันไหนขาดน้ำแล้วรู้สึกไม่ค่อยมีแรง ไม่มีสมาธิ? นั่นเป็นเพราะร่างกายขาดน้ำ ทำให้การทำงานของสมองและร่างกายช้าลง การดื่มน้ำสะอาดช่วยให้สมองตื่นตัวมากขึ้น เพิ่มพลังงานและช่วยให้เราสดชื่นขึ้นในทุกวัน ลองสังเกตดูสิ ดื่มน้ำแค่สักแก้วสองแก้วก็ตื่นเต็มตาได้แล้ว!

3. ระบบย่อยอาหารทำงานดีขึ้น น้ำดื่มสะอาดช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบย่อยอาหาร ทำให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้น ช่วยป้องกันปัญหาท้องผูกและช่วยในการขับถ่าย ใครที่มีปัญหาเรื่องท้องผูก ลองดื่มน้ำให้เพียงพอทุกวันดูสิ รู้สึกสบายท้องขึ้นเยอะเลย

4. บำรุงผิวให้ดูสุขภาพดี ถ้าอยากมีผิวที่ชุ่มชื้นและดูสดใสจากภายใน การดื่มน้ำสะอาดเป็นวิธีที่ง่ายและธรรมชาติสุดๆ น้ำช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิว ลดความแห้งกร้าน และช่วยให้ผิวของเราดูอิ่มน้ำ มีออร่า ไม่ต้องพึ่งสกินแคร์แพงๆ เลย แค่ดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอ ผิวก็ดูดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

5. ช่วยควบคุมน้ำหนัก ใครกำลังลดน้ำหนักอยู่ต้องไม่พลาดเลย การดื่มน้ำสะอาดก่อนมื้ออาหารจะช่วยให้เรารู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ทำให้ไม่กินมากเกินไป นอกจากนี้น้ำยังช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ทำงานได้ดีขึ้น ใครอยากผอมแต่ไม่อยากอดอาหาร ลองใช้วิธีนี้ดู ช่วยได้แน่นอน!

6. ขับสารพิษออกจากร่างกาย น้ำดื่มสะอาดเป็นเครื่องมือสำคัญในการขับสารพิษออกจากร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นทางปัสสาวะหรือเหงื่อ การดื่มน้ำให้เพียงพอจะช่วยให้ร่างกายขจัดสารพิษได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้เราไม่รู้สึกอึดอัดหรือเหนื่อยล้า บอกเลยว่าน้ำเป็นเหมือนตัวช่วยดีท็อกซ์จากธรรมชาติที่ได้ผลดีสุด ๆ 

7. ลดอาการปวดหัว เคยปวดหัวแบบไม่มีสาเหตุบ้างไหม? บางครั้งอาการปวดหัวเกิดจากการที่ร่างกายขาดน้ำ การดื่มน้ำสะอาดสามารถช่วยลดอาการปวดหัวได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากปวดหัวเพราะร่างกายขาดน้ำ การดื่มน้ำเพียงไม่กี่แก้วก็สามารถบรรเทาอาการได้เลย ลองดูแล้วจะรู้สึกดีขึ้นจริง ๆ 

8. ช่วยในการทำงานของระบบหัวใจและหลอดเลือด น้ำดื่มสะอาดช่วยลดความหนืดของเลือด ทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น ซึ่งส่งผลดีต่อระบบหัวใจและหลอดเลือด การดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอจึงเป็นการช่วยลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจได้อีกด้วย แค่ดื่มน้ำสะอาดอย่างเพียงพอทุกวันก็เท่ากับว่าเราดูแลหัวใจของเราได้อย่างง่าย ๆ

9. ป้องกันการเกิดนิ่วในไต น้ำดื่มสะอาดมีประโยชน์ในการช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดนิ่วในไตได้ เพราะการดื่มน้ำช่วยเจือจางสารตกค้างและแร่ธาตุในปัสสาวะ ทำให้ลดโอกาสการสะสมของแร่ธาตุเหล่านั้นและช่วยป้องกันการก่อตัวของนิ่ว การดื่มน้ำเยอะๆ ไม่เพียงช่วยให้ไตทำงานได้ดีขึ้น แต่ยังช่วยให้สุขภาพไตของเราแข็งแรงขึ้นด้วย

10. เพิ่มความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อและข้อต่อ น้ำเป็นส่วนสำคัญในการหล่อลื่นข้อต่อและกล้ามเนื้อ ใครที่ออกกำลังกายหรือเคลื่อนไหวร่างกายบ่อยๆ ควรดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะน้ำจะช่วยให้ข้อต่อมีความยืดหยุ่น ลดโอกาสบาดเจ็บและอาการปวดเมื่อย นอกจากนี้ยังช่วยบรรเทาอาการปวดข้อจากโรคข้ออักเสบได้ด้วย

น้ำดื่มยกแพ็คสุดคุ้ม

การดื่มน้ำสะอาดไม่เพียงแค่ช่วยดับกระหาย แต่ยังมีประโยชน์มากมายที่ส่งผลดีต่อสุขภาพของเราในระยะยาว ตั้งแต่การบำรุงผิวพรรณ เพิ่มพลังงาน ไปจนถึงการช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น

น้ำดื่มยกแพ็ค ราคาสุดคุ้ม! ช้อปเลย ที่ ALL ONLINE

  • น้ำแร่เพอร์ร่า 1500 มล. (แพ็ก 6 ขวด) ช้อปเลย!
  • น้ำดื่มเนสท์เล่เพียวไลฟ์ 600 มล. (แพ็ก 12 ขวด) ช้อปเลย!
  • น้ำดื่มเซเว่นซีเล็ค 600 มล. (แพ็ก 12 ขวด) ช้อปเลย!
  • น้ำดื่มเนสท์เล่เพียวไลฟ์ 1500 มล. (แพ็ก 6 ขวด) ช้อปเลย!
  • น้ำดื่มสิงห์ 600 มล. (แพ็ก 12 ขวด) ช้อปเลย!
  • น้ำดื่มสปริงเคิล 550 มล. (แพ็ก 12 ขวด) ช้อปเลย!
  • น้ำดื่มช้าง 600 มล. (แพ็ก 12 ขวด) ช้อปเลย!
  • น้ำแร่มองต์เฟลอ 500 มล. (แพ็ก 12 ขวด) ช้อปเลย!

เมื่อทราบถึงประโยชน์ของการดื่มน้ำแล้ว ดังนั้นอย่าลืมดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อสุขภาพที่ดีและแข็งแรง!  สามารถเลือกช้อปน้ำดื่มและสินค้าซุปเปอร์มาร์เก็ตอีกมากมาย ในราคาสุดคุ้ม ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ALL ONLINE