เทศกาลกินเจ 2566 กินดี อยู่ดี มีประโยชน์

490

เทศกาลกินเจ 2566 ตรงกับวันที่ 15-23 ตุลาคม รวมเป็นเวลา 9 วัน ซึ่งเป็นเทศกาลที่ค่อนข้างได้รับความนิยมอยู่แล้วเป็รประจำทุกปี ซึ่งความหมายของ “เจ”ในภาษาจีนทางพระพุทธศาสนา หมายถึง “อุโบสถ หรือการรักษาศีล 8” ของศาสนาพุทธนิกายมหายาน ที่จะมีการรักษาอุโบสถศีล ไม่บริโภคอะไรหลังเที่ยงวันตามหลักศีล 8 ข้อ และไม่บริโภคเนื้อสัตว์ เพื่อเป็นการไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิต รวมถึงการรักษาศีล ประพฤติตัวเป็นคนดีทั้งกาย วาจา ใจ อีกด้วย

เทศกาลกินเจ 2566 เริ่มตั้งแต่วันที่ 15-23 ตุลาคม 2566 รวมเป็นเวลา 9 วัน โดยบางคนอาจจะล้างท้องตั้งแต่วันที่ 14 ตุลาคมในมื้อเย็น รวมเป็น 10 วัน ก็สามารถทำได้

การกินเจ มีประโยชน์อย่างไร

อาหารเจ หรือ เมนูเจนั้น จะช่วยให้ร่างกายสามารถขับถ่ายของเสียออก ทำให้ไม่มีสารพิษตกค้างอยู่ภายใน สารอาหารที่มีคุณค่าในพืชผักสดผลไม้ช่วยให้การขับถ่ายและการย่อยเป็นปกติ ยิ่งเมื่อรับประทานเป็นประจำ จะช่วยส่งเสริมให้อายุยืนยาว ผิวพรรณสดชื่น ร่างกายแข็งแรง รู้สึกเบาสบาย ไม่อึดอัด มีสุขภาพอนามัยดี อวัยวะหลักสำคัญภายในและอวัยวะประกอบทั้ง 5 แข็งแรง ทำงานได้เป็นปกติสมบูรณ์มีสมรรถภาพสูง (อวัยวะหลักภายในทั้ง 5 ได้แก่ หัวใจ, ไต, ม้าม, ตับ, ปอด) (อวัยวะประกอบทั้ง 5 ได้แก่ ลำไส้เล็ก, ลำไส้ใหญ่, กระเพาะปัสสาวะ, กระเพาะอาหาร, ถุงน้ำดี) 

โดยสำหรับผู้ที่เข้าร่วมเทศกาลกินเจนั้น เวลารับประทานอาหารต้องคำนึงถึงเรื่องข้อห้ามต่างๆ ในการรับประทาน เช่น ห้ามกินผักที่มีกลิ่นฉุนหรือผักที่มีกลิ่นแรง อาทิ หัวหอม ต้นหอม ใบหอม กุ้ยช่าย กระเทียม ใบยาสูบ เนื่องจาก ร่างกายจะถูกกระตุ้นจากรสของอาหารนั้นๆ ห้ามกินเนื้อสัตว์ หรืออาหารที่มีส่วนผสมหรือส่วนประกอบ รวมถึงเป็นไขมันสัตว์ ไข่ เลือด ห้ามกินอาหารที่มีรสจัด ทั้งเผ็ดจัด เค็มจัด หวานจัด หรือเปรี้ยวจัดก็ตาม เพราะอาหารที่มีรสจัดจะไปกระตุ้นต่อมต่างๆ ของร่างกายให้ทำงานมากขึ้น โดยจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมอื่นๆ ต้องศึกษาให้ดีก่อนเริ่ม อย่างไรก็ตาม ทาง All Online มีเมนูเจ หรือเครื่องดื่มเจที่หาง่าย เอาไว้รองท้องก่อนมื้อจริง เพื่อให้คุณไม่ต้องรู้สึกหิวระหว่างวัน

เถ้าแก่น้อย สาหร่ายทอด รสคลาสสิค เถ้าแก่น้อย สาหร่ายปรุงรส อร่อยง่ายๆได้คุณค่าจากทะเล กรอบ หอม อร่อย เพียงแค่เปิด ก็สัมผัสความอร่อยได้ทุกที่ ทุกเวลา พกพาสะดวก จะอร่อยคนเดียว หรือ อร่อยกับเพื่อนก็สนุกเต็มที่ได้ตลอดเวลา เพียงแค่มี เถ้าแก่น้อย!

โรซี่ แครกเกอร์  แครกเกอร์แผ่นเปล่า แบบคลาสสิคที่รับประทานคู่กับอะไรก็อร่อย ทานระหว่างวันในเทศกาลกินเจ ทำให้อยู่ท้องได้ จะทำไปบดเพื่อทำพายก็ช่วยทำให้รสชาติพายดียิ่งขึ้นหรือจะนำไปทาแยมรับประทานเป็นอาหารว่างก็อร่อยไม่แพ้กัน โรซี่ แครกเกอร์ แครกเกอร์แสนอร่อย ของคนไทย รสชาติมาตรฐานสากล

แลคตาซอย นมถั่วเหลือง UHT สูตรเจ แลคตาซอย ไฮแคลเซียม ทำจากน้ำนมถั่วเหลือง 100% มีแคลเซียมสูง  ปริมาณน้ำตาลน้อย อุดมไปด้วยวิตามิน และแร่ธาตุนานาชนิด เหมาะสำหรับผู้ที่ใส่ใจดูแลสุขภาพ และ ผู้มีอาการแพ้นมวัว ในแลคตาซอย นมถั่วเหลือง UHT สูตรเจ มีกรดอะมิโน 9 ชนิด ซึ่งร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้ กรดไขมันไม่อิ่มตัว ในถั่วเหลืองสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้ เส้นใยอาหารจากถั่วเหลือง สามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดของผู้ป่วยเบาหวานได้ ช่วยป้องกันการขาดแคลเซียม ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของกระดูก ช่วยลดความรุนแรงของโรคกระดูกผุ ช่วยป้องกันโรคโลหิตจาง เนื่องจากถั่วเหลืองมีธาตุเหล็กสูง

โออิชิกรีนที รสข้าวญี่ปุ่น โออิชิ กรีนที ผลิตจากยอดอ่อนใบชา 3 ใบ จากขั้นตอนการปลูกที่พิถีพิถันในการคัดเลือกใบชาเขียวคุณภาพ ก่อนเข้าสู่กระบวนการผลิตแบบ Cold มาตรฐานระดับโลกแห่งแรกในประเทศไทย เพื่อให้คงรสชาติและคุณประโยชน์ของชาเขียวต่อร่างกายไว้ให้ดีที่สุด

ยูนิฟ นํ้าแครอทผสมผักผลไม้รวม 100% น้ำผักผลไม้เข้มข้น ที่อุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย อย่างยูนิฟ น้ำผักผลไม้ผสมน้ำแครอท 100% โดยเป็นสูตรผสมระหว่างผัก 5 ชนิด และผลไม้ 7 ชนิด จึงเป็นน้ำผักผลไม้ที่อันแน่นด้วยคุณประโยชร์จากธรรมชาติอย่างเต็มกล่อง

เจเล่ เยลลี่ บิวตี้ เลมอน รสชาติน้ำผลไม้ที่จะช่วยเพิ่มความหวานสดชื่น อร่อย คลายหิว มีวิตามินซี 200% แถมยังมีแคลอรี่ต่ำอีกด้วย