เลือก “ผ้าอนามัย” อย่างไร มั่นใจ ใส่สบาย ไม่ซึมเปื้อน

661

เมื่อวันนั้นของเดือนใกล้มาถึง ก็ได้เวลาที่สาว ๆ ต้องเลือกซื้อผ้าอนามัยมาตุนไว้รอแล้ว แต่จะเลือกอย่างดีให้เหมาะกับตัวเองและวันนั้นของเดือนมากที่สุด เนื่องจากผ้าอนามัยทุกวันนี้ก็มีให้เลือกมากมายหลากหลายแบบ มีทั้งแบบบาง แบบมีปีก แบบไร้ปีก แบบกางเกง แบบกลางวัน กลางคืน แบบเย็น ฯ ทำเอาสาว ๆ ตาลายเลือกซื้อไม่ถูกเลยทีเดียว ดังนั้น มาทำความรู้จักผ้าอนามัยให้มากขึ้น เพื่อให้การเลือกซื้อผ้าอนามัยนั่นเป็นเรื่องง่ายขึ้นและได้ผ้าอนามัยเหมาะกับตัวเองมากที่สุด ให้คุณมั่นใจ ใส่สบาย ไม่ระคายเคือง ไร้กังวลเรื่องซึมเปื้อนตลอดวัน

วิธีการเลือกซื้อผ้าอนามัย

การเลือกซื้อผ้าอนามัยให้เหมาะกับตัวเองที่สุด ก่อนอื่นให้เราสำรวจร่างกายของและพฤติกรรมการใช้ชีวิตของตัวเอง เพื่อที่จะได้เลือกซื้อผ้าอนามัยที่ตอบโจทย์ตรงกับความต้องการมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ความหนา ความยาว การดูดซับ หากเป็นช่วงที่มามากก็ควรใช้แบบที่ดูดซับได้มาก รวมถึงเรื่องของวัสดุ กลิ่น และราคาที่เหมาะสม

ลักษณะของผ้าอนามัยประเภทต่าง ๆ

ผ้าอนามัยแบบมีปีก คือ ผ้าอนามัยทั่วไปแต่จะมีแถบกาวเป็นปีกด้านข้างยื่นออกมาเพื่อใช้ติดแปะกับกางเกงใน ช่วยกันผ้าอนามัยหลุด กันเลื่อน ป้องกันไม่ให้ประจำเดือนไหลออกนอกผ้าอนามัย ผ้าอนามัยแบบมีปีกเหมาะกับวันมามากหรือวันที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายบ่อย ๆ หรือเดินทางไกลเป็นเวลานาน ช่วยเสริมความมั่นใจ ไร้กังวลเรื่องการซึมเปื้อน ผ้าอนามัยเคลื่อน หรือหลุดระหว่างวัน เพราะมีแถบกาวติดแน่น

ผ้าอนามัยแบบไม่มีปีก คือ ผ้าอนามัยทั่วไป โดยผ้าอนามัยแบบไม่มีปีกเป็นผ้าอนามัยที่ไม่มีส่วนแปะกาวด้านข้างยื่นออกมา เหมาะกับวันที่ประจำเดือนมาไม่มากนัก และเหมาะกับสาว ๆ ที่ระคายเคืองจากการเสียดสีง่าย ใส่แล้วมีความคล่องตัว และลดการเสียดสีระหว่างผ้าอนามัยและผิวที่อาจก่อให้เกิดความระคายเคืองผิวได้

ผ้าอนามัยแบบบาง เป็นผ้าอนามัยที่เราสามารถใส่ได้ทุกวัน โดยผ้าอนามัยแบบบางเหมาะกับวันที่มาน้อยมากหรือใส่ทุกวันเพื่อรองตกขาว ใส่ก่อนและหลังมีประจำเดือนได้เพื่อป้องกันประจำเดือนมาแบบไม่รู้ตัว ด้วยความบางเบาของผ้าอนามัยแบบบางจะช่วยให้ขยับตัวได้คล่องแคล่วขึ้น และเหมาะจะใส่กับชุดรัดรูป หรือชุดที่ต้องการความมั่นใจเป็นพิเศษ

ผ้าอนามัยแบบกลางวัน สำหรับผ้าอนามัยแบบกลางวัน จะมีทั้งแบบมีปีกและไม่มีปีก ให้คุณเลือกใช้ให้เหมาะกับปริมาณของประจำเดือน ซึ่งผ้าอนามัยแบบกลางวันจะออกแบบให้เน้นความคล่องตัว ซึมซับดี และแห้งสบายเพื่อให้เราได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ระหว่างวันอย่างมั่นใจ

ผ้าอนามัยแบบกลางคืน สำหรับแบบผ้าอนามัยกลางคืน เราก็จะนึกถึงการนอนหลับ ซึ่งผ้าอนามัยแบบกลางคืนก็มีการออกแบบพิเศษมีความยาวมากกว่าแบบกลางวัน เพื่อการซึมซับที่มากขึ้น ควบคุมการไหลของประจำเดือน ออกแบบมาให้เราได้นอนหลับพักผ่อนแบบไม่ต้องกังวลกับการเลอะที่นอน และไม่ต้องตื่นมาเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อย ๆ หลับสบายตลอดคืน

ผ้าอนามัยแบบซักได้ ผ้าอนามัยแบบซักได้ คือผ้าอนามัยรูปแบบหนึ่งที่ทำจากผ้า เช่น ผ้าคอตตอน ผ้าฝ้าย ผ้าลินิน ฯลฯ มีหน้าตาคล้ายกับผ้าอนามัยทั่วไป แต่มีคุณสมบัติเด่นคือสามารถซักตากและนำกลับมาใช้ซ้ำได้ ซึ่งการใช้ผ้าอนามัยแบบซักนอกจากประหยัดแล้ว ยังช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมด้วยอีกด้วย สิ่งสำคัญเราต้องรักษาความสะอาดอยู่เสมอ ด้วยการซักด้วยน้ำสบู่อ่อน ๆ ตากให้แห้งสนิทเพื่อฆ่าเชื้อโรค เท่านี้ก็สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

ผ้าอนามัยแบบสอด ผ้าอนามัยแบบสอด คือผ้าอนามัยที่มีลักษณะเป็นแท่งเล็กๆ ตรงปลายมีเชือกไว้สำหรับดึงออก เหมาะกับสาวๆ ที่ต้องทำกิจกรรมเยอะๆ เช่น ใส่ว่ายน้ำ เล่นกีฬากลางแจ้ง เพราะผ้าอนามัยแบบสอดจะให้ความคล่องตัวเป็นอย่างดี เวลาใส่ต้องค่อย ๆ สอดเข้าไปในช่องคลอด ก่อนสอดต้องล้างมือให้สะอาดทุกครั้ง ไม่ควรใส่นานเกิน 4-6 ชั่วโมง ไม่เช่นนั้นอาจจะเกิดการติดเชื้อได้

ผ้าอนามัยแบบถ้วย เป็นผ้าอนามัยที่ทำจากซิลิโคนหรือยางชนิดนิ่ม มีลักษณะทรงกรวย ใช้สอดเข้าไปในช่องคลอดโดยการบีบให้ถ้วยเล็กก่อน เมื่อเข้าไปในช่องคลอดแล้วถ้วยจะดีดตัวออกมาให้คงรูปทรงเป็นถ้วย สามารถนำมาใช้ซ้ำได้ แค่ทำความสะอาดหลังการใช้งานและทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วยน้ำเดือดแค่นี้ก็สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีก

ผ้าอนามัยแบบกางเกง ผ้าอนามัยแบบกางเกง ด้วยรูปแบบกางเกงจึงหมดห่วงเรื่องเลอะเทอะ เปรอะ เปื้อนอย่างแน่นอน สวมใส่ง่าย ๆ แบบกางเกงในเรานี่เอง ทีนี้อยากจะนอนคว่ำ นอนตะแคง นอนหงาย นอนพลิกตัวท่าไหน ก็คงหายห่วงเลย ไม่ต้องตื่นมาเปลี่ยนผ้าอนามัย หลับสบายตลอดคืน

เคล็ดลับ : เมื่อแกะห่อผ้าอนามัยควรเก็บไว้ในที่แห้งและมิดชิด เพื่อป้องกันความชื้น ควรเปลี่ยนผ้าอนามัยทุก 4 ชั่วโมง หรือแล้วแต่ปริมาณประจำเดือน แต่ไม่ควรใส่ผ้าอนามัยชิ้นเดิมนานเกิน 8 ชั่วโมง สังเกตอาการ ถ้าหากรู้สึกคัน หรือรู้สึกแสบ ระคายเคือง แสดงว่าเกิดอาการแพ้ผ้าอนามัยชนิดนั้น ควรเปลี่ยนไปใช้ยี่ห้ออื่นหรือพบแพทย์ทันที

อย่างไรก็ตาม การเลือกซื้อผ้าอนามัยของแต่ละคนนั้นมีเหตุผลแตกต่างกัน ขึ้นอยู่กับความชอบ ความเหมาะสม และปริมาณของประจำเดือน รวมไปถึงกิจกรรมระหว่างวัน ดังนั้นควรเลือกผ้าอนามัยที่เหมาะสมกับตัวเองและซื้อผ้าอนามัยยี่ห้อที่น่าเชื่อถือ และมีความปลอดภัย ของสามารถเลือกช้อปผ้าอนามัย และสินค้าเพื่อคุณผู้หญิงอีกมากมายในราคาถูก โปรโมชั่นดีดี พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ All Online ห้างใกล้บ้าน