แนะนำ 10 ครีมหมักผมยี่ห้อไหนดี 2021 ช่วยบำรุงผมแห้งเสีย

40420

อยากกู้ชีพผมพัง ไม่ใช่เรื่องยาก

สำหรับสาว ๆ ปัญหาเรื่องผม ถือเป็นปัญหาที่ใหญ่และมักกวนใจอยู่ตลอดเวลา โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ชื่นชอบการปรับแต่งผม ด้วยการดัด ย้อมสี ไดร์ผม หรือยืดผม ซึ่งการกระทำที่ว่านี้ เป็นตัวทำลายสุขภาพของเส้นผมของคุณ ไม่ว่าจะทำให้ผมขาดความชุ่มชื่น แห้งฟู ไม่มีน้ำหนัก

นอกจากนี้ ปัจจัยภายนอกอย่างฝุ่น ควัน และแสงแดด ก็มีส่วนทำให้เส้นผมอ่อนแอและเปราะบางมากขึ้นด้วย หากปล่อยปละละเลยนานวันเข้า เส้นผมก็จะถูกทำลายจนเกินเยียวยา ฉะนั้น สาว ๆ หลายคนจึงมองหายาสระผมและครีมนวดมาบำรุงเส้นผมให้กลับมานุ่มสลวยและมีน้ำหนัก

แต่เดี๋ยวก่อน แค่ยาสระผมและครีมนวดอาจไม่พอ การมีตัวช่วยเช่น “ครีมหมักผม” ที่มีสารบำรุงที่เข้มข้นมากกว่าเข้ามาเสริม จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า สามารถฟื้นฟูฟื้นสภาพเส้นผมได้ดีกว่าเดิม

อย่างไรก็ดี ปัจจุบันมีครีมหมักผมอยู่หลากหลายสูตรเหลือเกิน แถมแต่ละสูตรก็ผลิตมาเพื่อแก้ปัญหาที่แตกต่างกัน ในวันนี้เราขออาสามาแนะนำวิธีเลือก/ประเภทครีมหมักผม พร้อมทั้งบอกต่อข้อมูลครีมหมักผมที่มีเสียงการันตีว่า ใช้แล้วดี น่าซื้อมาติดห้องน้ำที่บ้านมาก


วิธีเลือกครีมหมักผมให้เข้ากับสภาพผม


เลือกส่วนผสมที่เหมาะกับปัญหาเส้นผม

เนื่องจากปัญหาเส้นผมของแต่ละคนไม่เหมือนกัน เวลาเลือกครีมหมักผมมาไว้บำรุงเส้นผม ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาเส้นผมของเราได้

ผมแห้ง : ควรเลือกครีมหมักผมที่มีส่วนผสมที่สามารถให้ความชุ่มชื่นกับเส้นผมได้ อาจจะเป็นน้ำมันบำรุงผมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะพร้าว โจโจ้บาออยล์ หรือน้ำมันมะกอก

ผมเสียจากการทำสี/ดัด/ยืด : เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเคราตินเข้มข้น เพราะเคราตินจะช่วยให้ผมกลับมาแข็งแรงมากขึ้น

ผมขาดหลุดร่วง : แนะนำให้เลือกส่วนผสมที่มีกรดไฮยาลูรอนิค หรือสาร Lipidure เพราะสารเหล่านี้จะช่วยลดผมขาดหลุดร่วงได้นั่นเอง

ผมหรือหนังศีรษะแพ้ง่าย : ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน เพื่อให้เส้นผมได้รับการบำรุงอย่างอ่อนโยน ปราศจากการระคายเคือง

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/search/?q=%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%9C%E0%B8%A1/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

เลือกจากราคาของผลิตภัณฑ์

ตามที่ทราบกันดีว่า ครีมหมักผมที่มีส่วนผสมคุณภาพดีและอ่อนโยนนั้น ราคามักไม่อ่อนโยนกับเงินในกระเป๋าเลย ฉะนั้น ควรมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่กระทบเงินในกระเป๋า


ประเภทครีมหมักผม ที่ควรรู้ !


ครีมหมักผม ประเภท Protein Hair Masks

ครีมหมักผมที่เสริมโปรตีนให้แก่เส้นผมที่มีปัญหาโครงสร้างผมอ่อนแอ ขาดหรือหลุดร่วงได้ โดยโปรตีนที่มักใช้ผสมในครีมประเภทนี้ ได้แก่ โปรตีนจากไข่แดง เพราะไข่แดงอุดมไปด้วยวิตามินเอ, วิตามินอี รวมถึงไบโอติน ซึ่งมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม หรือมีเคราตินเป็นส่วนประกอบ

ครีมหมักผม ประเภท Bond-Building Hair Masks

นี่เป็นครีมหมักผมที่เข้มข้นที่สุด ด้วยมีคุณสมบัติช่วยซ่อมแซม และฟื้นฟูพันธะโปรตีนภายในเส้นผม ทำให้เส้นผมกลับมามีสุขภาพดี แข็งแรง นุ่มสลวย เงางามเหมือนเดิม จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ทำสีผม ดัด หรือยืดเป็นประจำ

ครีมหมักผม ประเภท Hydrating Hair Masks

เหมาะกับคนที่มีเส้นผมแห้งหรือผมเสียชี้ฟูมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นครีมที่เน้นให้ความชุ่มชื้นแก่เส้นผมและลดปัญหาผมแตกปลาย เนื่องจากมีส่วนผสมอย่างน้ำผึ้ง น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอโวคาโด และน้ำมันมะกอก เป็นต้น

ครีมหมักผม ประเภท Oil-Based Hair Masks

ครีมหมักผมประเภทนี้ ช่วยให้กักเก็บความชุ่มชื้นให้อยู่ยาวนานขึ้น จึงเหมาะกับคนที่มีผมแห้งเป็นพิเศษและมีผมเสียในระดับรุนแรง รวมถึงเหมาะที่จะใช้หมักผมในช่วงหน้าหนาวที่มีอากาศแห้ง


แนะนำ 10 ครีมหมักผมยี่ห้อไหนดี 2020 ช่วยบำรุงผมแห้งเสีย


1. ครีมหมักผม L’oreal Hair Spa

L’oreal Hair Spa ครีมหมักผมสูตรนี้ ช่วยให้ผมแลดูมีน้ำหนัก จัดทรงง่าย
ครีมหมักผม L’oreal Hair Spa

เป็นครีมหมักผมตัวดังที่ได้รับความนิยมเนื่องจากมีกลิ่นหอมได้ปริมาณมาก บวกกับประสิทธิภาพในการบำรุงได้อย่างล้ำลึกจากโคนจรดปลายเปรียบเสมือนการทำสปาทรีทเมนท์อบไอน้ำช่วยฟื้นฟูผมแห้งเสียแตกปลายที่เกิดจากทำสีผม ดัดผมหรือยืดผมทำให้ผมแห้งเสียแตกปลาย ให้กลับมานุ่มลื่น ช่วยเสริมสร้างให้ผมแข็งแรงมากยิ่งขึ้น และยังสามารถลดความมันบนเส้นผมได้ดี


2. ครีมหมักผม ภูมิพฤกษา สูตรสมุนไพรมะพร้าว

ครีมหมักผม ภูมิพฤกษา สูตรสมุนไพรมะพร้าว ช่วยปกป้องผมเสียจากการทำสี
ครีมหมักผม ภูมิพฤกษา สูตรสมุนไพรมะพร้าว

ครีมหมักผมสมุนไพรสูตรพิเศษ จากภูมิพฤกษา ที่มีส่วนผสมอย่างสารสกัดจากมะพร้าว ซึ่งพร้อมมอบความชุ่มชื่นให้แก่ผมแห้งเสีย เพิ่มความมันวาว เงางามและความอ่อนนุ่มให้กับเส้นผม ป้องกันไม่ให้ผมแตกปลาย เหมาะกับผู้ที่มีปัญหาผมร่วงและผมเสียช่วยดูแลสีผมหลังการทำสี


3. ครีมหมักผม Caring Treatment AHA Formula

ครีมหมักผม Caring Treatment AHA Formula มีสารสกัด AHA จากผลไม้ บำรุงเส้นผมทำสีและเคมีต่างๆ
ครีมหมักผม Caring Treatment AHA Formula

เป็นสูตรบำรุงผมที่มีลักษณะแตกปลายและไร้น้ำหนัก ผ่านการทำสีและการทำเคมีต่าง ๆ ด้วยการผสานคุณค่าจากสารสกัดและกรดจากผลไม้ บำรุงให้เส้นผมแข็งแรง มีน้ำหนักและนุ่มสลวย ลดปัญหาผมแห้งชี้ฟู นอกจากนี้เนื้อครีมยังเนียนนุ่ม มีหอมกลิ่นผลไม้อ่อน ๆ ใช้แล้วรู้สึกผ่อนคลาย กลิ่นติดทนนาน


4. ครีมหมักผม Carebeau Black Sesame Hair Treatment 

ครีมหมักผม Carebeau Black Sesame Hair Treatment ซ่อมแซมเส้นผมส่วนที่เสียให้กลับมามีชีวิตชีวา
ครีมหมักผม Carebeau Black Sesame Hair Treatment

มาพร้อมเทคโนโลยี S.O.S Repair Complex ที่ช่วยคืนชีวิตให้เส้นผมเหมือนเกิดใหม่อีกครั้ง ขจัดปัญหาฟื้นฟูผมแห้งเสียมากหรือเส้นผมที่ผ่านการทำเคมีได้แบบชะงัก ทั้งยังเพิ่มเซรุ่มเร่งผมยาวซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามิน ที่มีประโยชน์ต่อเส้นผม และหนังศีรษะ ขณะเดียวกัน ยังมีส่วนผสมอย่างสารสกัดเบียร์ ซึ่งมาจากพวกธัญพืชที่ทำให้ผมนุ่มและเงางาม


5. ครีมหมักผม LOLANE สูตรผมทำสี

ครีมหมักผม LOLANE สูตรผมทำสี ช่วยเคลือบปกป้องผมจากรังสีUV
ครีมหมักผม LOLANE สูตรผมทำสี

เป็นอีกสูตรที่สาว ๆ เลือกใช้ ด้วยมีสารสกัดจากเมล็ดทานตะวัน ซึ่งมอบความชุ่มชื้นพร้อมเสริมเกราะป้องกันการทำร้ายของรังสี UV และทำลายอนุมูลอิสระอันเป็นสาเหตุของสีผมซีด ช่วยยืดอายุของสีผมให้นานขึ้น นอกจากนี้ ยังทำให้เส้นผมมีน้ำหนัก สางแล้วไม่ขาดหรือพันกัน และยังช่วยในเรื่องสีผมทำให้สีผมไม่จางเร็วอีกด้วย


6. ครีมหมักผม Tropicana Coconut Hair Mask 

ครีมหมักผม Tropicana Coconut Hair Mask ช่วยบำรุงและฟื้นฟูเส้นผมให้เงางาม
ครีมหมักผม Tropicana Coconut Hair Mask

ทรอปิคานา โคโคนัท แฮร์ มาส์ก เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผมที่ผสานคุณค่าจากน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันอาร์แกน อุดมด้วยวิตามินอี ช่วยบำรุงและฟื้นฟูเส้นผมให้เงางาม ปกป้องเส้นผมจากแสงแดด ทั้งยังมีสารสกัดจากใบหมี่ที่ช่วยให้ความชุ่มชื่นแก่เส้นผม หวีง่าย ผมนุ่มสลวยมีชีวิตชีวา


7. ครีมหมักผม Just Modern Hair Treatment

ครีมหมักผม Just Modern Hair Treatment เปลี่ยนผมไม้กวาดเป็นผมนุ่มสลวย
ครีมหมักผม Just Modern Hair Treatment

ครีมหมักผมที่ช่วยเปลี่ยนผมไม้กวาด ให้กลายเป็นผมนุ่มสลวยทันทีหลังใช้ ด้วยส่วนผสมที่ทรงคุณค่าจากสาหร่ายและโปรวิตามิน บี 5 ช่วยฟื้นฟูเส้นผมจากภายในคืนความสมดุลให้กับเส้นผม ช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่นเป็นประกายเงางาม อย่างเป็นธรรมชาติอีกครั้ง


8. ครีมหมักผม TRESemmé Masque Keratin Smooth Red

ครีมหมักผม TRESemmé กระปุกนี้ ช่วยให้ผมนุ่มลื่นเงางามไม่ชี้ฟูถึง 48 ชั่วโมง
ครีมหมักผม TRESemmé Masque Keratin Smooth Red

ด้วยคุณค่าจากส่วนผสมเคราตินอันเข้มข้น ช่วยรักษาเส้นผมให้นุ่มลื่นดุจแพรไหม ไม่ชี้ฟูยาวนานถึง 48 ชั่วโมง แม้ต้องต่อสู้กับอากาศร้อนชื้นอย่างบ้านเรา และมีน้ำมันจากดอกทานตะวันช่วยให้ผมชุ่มชื่นไม่แข็งกระด้าง ทั้งมาพร้อมกลิ่นหอมอ่อน ๆ ชวนชื่นใจ


9. ครีมหมักผม Carebeau Pomegranate Treatment Wax

ครีมหมักผม Carebeau สูตรทับทิม ช่วยให้ผมเงางาม มีชีวิตชีวา
ครีมหมักผม Carebeau Pomegranate Treatment Wax

สำหรับแคร์บิว แฮร์ ทรีทเม้นท์ สูตรสารสกัดจากทับทิม กระปุกนี้ช่วยให้เส้นผมนุ่มและเงางาม ซ่อมแซมเส้นผมส่วนที่เสียให้กลับมามีชีวิตชีวา รวมทั้งยังช่วยแก้ปัญหาผมหลุดร่วง โดยเฉพาะสาวผมยาวที่มีปัญหาผมหล่นเต็มห้องน้ำ หรือเต็มห้องนอน สูตรนี้มีช่วยเติมสารอาหารให้กับเส้นผมถึงไปจนถึงรากผม และช่วยสร้างความแข็งแรงตั้งแต่รากผมถึงโคนผม


10. ครีมหมักผม Dove Daily Treatment

ครีมหมักผม Dove Daily Treatment ฟื้นบำรุงผมเสียให้นุ่ม สลวย
ครีมหมักผม Dove Daily Treatment

โดฟ เป็นแบรนด์ที่ทุกคนคุ้นตากันอยู่แล้ว เพราะเป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของผม โดยครีมหมักผมตัวนี้จะช่วยฟื้นบำรุงผมอย่างล้ำลึกถึงแกนผมเลยทีเดียว จึงช่วยให้ผมแข็งแรง นุ่มลื่น เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลาย ชี้ฟู หรือผมที่เสียมาก ๆ จากการทำสีผม ย้อม ดัด หรือโดนความร้อนบ่อย ๆ

ใครที่ต้องการใช้ครีมหมักผม เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นแก่เส้นผม หรือแก้ปัญหาเส้นผมที่ถูกทำร้าย ก็อย่าลืมเก็บ 10 ครีมหมักผม ที่เราหยิบมาแนะนำไว้พิจารณากันด้วยนะ เพื่อให้เส้นผมของคุณกลับมาสุขภาพดีแล้ว คราวนี้ก็ได้เวลากลับมาสนุกสุดเหวี่ยงไปกับการทำผม โดยไม่ต้องกังวลใจกับปัญหาผมแห้งเสียอีกต่อไป

READ MORE :