5 เมนูปลากระป๋องสุดประหยัด อิ่มอร่อยได้ทุกมื้อ

471

ปลากระป๋อง เมนูแสนอร่อย สุดประหยัด

หากพูดถึงเมนูปลายเดือนที่อร่อย ทำง่ายๆ ราคาประหยัด มีประโยชน์ และนำมาปรุงได้หลายเมนู คงหนีไม่พ้น “เมนูปลากระป๋อง” อย่างแน่นอน เนื่องจากปลากระป๋องถือเป็นวัตถุดิบที่หาซื้อง่าย ราคาถูก และเป็นอาหารกระป๋องที่ทุกบ้านจะต้องมีติดตู้เย็นไว้เพื่อเป็นตัวช่วยให้คลายหิวในวันที่งบน้อยหรือไม่รู้จะทานอะไรดี โดยเฉพาะช่วงปลายเดือน เพราะเพียงแค่หยิบปลากระป๋องมาเปิดก็สามารถทานคู่กับข้าวสวยร้อน ๆ ได้เลย หรือสามารถปรุงเป็นเมนูอื่น ๆ  ได้อีกสารพัดเมนู ไม่ว่าจะยำ ต้ม ผัด แกง ทอด ฯ ก็สะดวก รวดเร็ว อร่อยง่ายได้ทุกมื้อ

ประโยชน์ของปลากระป๋อง

ปลากระป๋องนอกจากจะมีรสชาติอร่อยและมีราคาประหยัด ยังเต็มไปด้วยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย อุดมไปด้วยโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ ไขมันต่ำ มีโอเมก้า-3 สูง  มีแคลเซียมสูง ช่วยเสริมกระดูกพรุน มีฟอสฟอรัสช่วยเสริมเรื่องกระดูก และบำรุงสมอง พร้อมทั้งช่วยป้องกันความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด เนื่องจากเป็นเนื้อปลาจึงดีต่อระบบย่อยอาหาร ทำให้ย่อยง่าย สบายท้อง อีกทั้งยังช่วยป้องกันโรคเมตาบอลิซึม โรคอ้วน โรคเบาหวาน โดยปลากระป๋องสามารถนำมาปรุงเป็นสารพัดเมนูสุดอร่อย และเพิ่มโภชนาการและสารอาหารอื่นๆ ได้ตามต้องการ และสำหรับใครที่ต้องการปรุงปลากระป๋องให้เป็นเมนูแสนอร่อยง่ายๆ วันนี้เรามี 5 เมนูปลากระป๋องสุดประหยัด ทั้งประหยัดและอร่อย มีเมนูไหนน่าสนใจบ้าง มาดูกัน 

1. ยำปลากระป๋อง  

เมนูสุดง่าย ใช้เวลาไม่นาน เหมาะกับคนที่ชอบทานรสชาติแซ่บๆ และเร่งรีบ วิธีทำก็แสนง่ายเริ่มจากเปิดปลากระป๋องใส่จาน  หั่นพริก หอมแดง ตะไคร้ ใบมะกรูด และบีบมะนาวเพิ่มความเปรี้ยวสักเล็กน้อย ปรุงรสด้วยน้ำปลา และน้ำตาลตามความชอบ และโรยหน้าด้วยต้นหอมหั่น เท่านี้ก็จะได้เมนูยำปลากระป๋องแซ่บๆ อร่อย สดชื่น พร้อมเสิร์ฟแล้ว

2. ไข่เจียวปลากระป๋อง

เมนูแสนง่าย มือใหม่ก็ทำได้ เริ่มจากตอกไข่ 2-3 ฟอง ปรุงรสด้วยใส่ซีอิ๊วขาว พริกไทยป่น ใส่หอมใหญ่หั่นเต๋า หรือผักอื่น ๆ ตามความชอบ  และใส่เนื้อปลากระป๋องที่ยีแล้วคลุกให้เข้ากัน  จากนั้นนำไปทอดในน้ำมันจนไข่เหลืองเป็นสีทอง เพียงเท่านี้ก็ได้เมนูไข่เจียวปลากระป๋องอร่อย ๆ พร้อมทานกับข้าวสวยแล้ว

3. ต้มยำปลากระป๋อง

ต้มยำปลากระป๋อง เมนูสุดอร่อยที่พลาดไม่ได้ เริ่มจากต้มน้ำให้เดือด  ใส่ตะไคร้  หอมแดง  ข่า  และใบมะกรูดลงในหม้อ จากนั้นใส่ปลากระป๋องตามด้วยมะเขือเทศลงไป  รอให้น้ำเดือดแล้วปิดไฟ  ใส่พริกขี้หนูบุบ  ปรุงรสด้วยน้ำปลา  น้ำมะนาว ชิมรสให้จัดจ้าน และโรยหน้าด้วยผักชี รับรองว่าใครได้ทานก็ต้องติดใจ

4. ข้าวผัดปลากระป๋อง

มาต่อกันที่เมนูสุดเบสิก ทำง่ายมาก อย่างข้าวผัดปลากระป๋อง เริ่มจากตั้งกระทะใส่น้ำมันเล็กน้อย ใส่หอมใหญ่หั่นเต๋าผัดให้มีกลิ่นหอมชวนหิว ใส่แครอทหั่นลงไปพัด จากนั้นนำข้าวสวยลงไปผัดและใส่ปลากระป๋องที่ยีไว้ผัดให้เข้ากัน  ปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว  น้ำตาล  แล้วใส่พริกขี้หนูซอยคลุกให้เข้ากัน  

5. ลาบปลากระป๋อง

เมนูแซ่บแบบอิสานต้อง “ลาบปลากระป๋อง” เริ่มจากเตรียมน้ำปรุงลาบผสมน้ำมะนาว  น้ำปลา  พริกป่น   ข้าวคั่ว  และหอมแดงซอยมาผสมให้เข้ากัน ปรุงรสตามความชอบ จากนั้นนำเนื้อปลากระป๋องที่หั่นเป็นชิ้นมาคลุกกับน้ำปรุง โรยหน้าด้วยใบสะระแหน่  กินกับข้าวสวยหรือข้าวเหนียวร้อนๆ อร่อยไม่แพ้ลาบอื่น ๆ

ซูเปอร์ซีเชฟ ปลาซาร์ดีน 155 กรัม (แพ็ก 10 ชิ้น)

เคล็ดลับทำเมนูปลากระป๋องให้อร่อยกลมกล่อม

เคล็ดลับทำเมนูปลากระป๋องให้อร่อยที่พลาดไม่ได้ก็คือ การเลือกปลากระป๋องสูตรที่เหมาะสมกับเมนูนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็น รสชาติ การเลือกเนื้อปลาใช้ปลาซาร์ดีนหรือปลาแมคเคอเรล ใช้เป็นซอสมะเขือเทศหรือปรุงรสชาติแบบอื่น ๆ เพื่อให้เมนูอาหารที่ทำออกมามีรสชาติอร่อย กลมกล่อมที่สุด 

ประโยชน์ของปลาปลาซาร์ดีนและปลาแมคเคอเรล

ปลาแมคเคอเรล เป็นปลาที่มีโปรตีนสูง และปลาแมคเคอเรลที่เห็นตัวเล็กๆ นั้นยังเป็นหนึ่งในแหล่งโอเมก้า 3 ที่ดีที่สุด โดยมีโอเมก้า 3 ในระดับใกล้เคียงกับปลาแซลมอน และยังอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 และซีลีเนียม โดยปลาแมคเคอเรลขนาด 3 ออนซ์มีโอเมก้า 3 มากกว่า 1,000 มิลลิกรัม

ปลาซาร์ดีนเป็นปลาขนาดเล็กที่มีแคลอรี่ต่ำ ซึ่งนอกจากจะมีโอเมก้า 3 ซึ่งเป็นไขมันดีต่อสุขภาพหัวใจและช่วยบำรุงสมอง ยังอุดมด้วยโปรตีน แร่ธาตุ และวิตามินดี ที่มีส่วนสำคัญในระบบภูมิคุ้มกัน ปลาซาร์ดีนจะมีกรดยูริก ซึ่งไม่แนะนำให้รับประทานสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับไตหรือโรคเกาต์

เป็นยังไงกันบ้างกับ 5 เมนูเมนูปลากระป๋องที่เรานำมาฝาก แต่ละเมนูสามารถทำกินเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน แถมยังประหยัดเงิน อิ่มอร่อยได้ในราคาเบา ๆ อีกด้วย  อย่ารอช้าเตรียมตุนปลากระป๋องติดบ้านไว้ได้เลย สามารถเลือกช้อปปลากระป๋องซีเชฟ ราคาถูก โปรโมชั่นดีดี พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ALL Online