หลากหลายรสชาติให้เลือกกับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป

678

ปัจจุบันบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาม่าต้มยำกุ้ง มาม่าเกาหลี ฯลฯ ค่อนข้างได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีต ซึ่งเรียกได้ว่าเป็นอาหารชนิดหนึ่งที่คนไทยนิยมรับประทานมาอย่างยาวนาน เพราะราคาถูก สะดวก อร่อย เก็บไว้ได้นาน และมีหลากหลายรสชาติให้เลือก โดยทั่วไปแล้ว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะมีส่วนประกอบหลัก ได้แก่ แป้ง ไขมัน และเครื่องปรุง ซึ่งพบว่าในเครื่องปรุงนั้นจะมีปริมาณโซเดียมสูง ซึ่งปริมาณโซเดียมที่แนะนำให้บริโภคไม่เกิน 2,000 มิลลิกรัมต่อวัน ดังนั้นการบริโภคบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเป็นประจำหรือบริโภคเกินวันละ 1 ซอง และหากใส่เครื่องปรุงรสต่าง ๆ ซึ่งมีโซเดียมเป็นส่วนประกอบเพิ่มเติม เช่น น้ำปลา ซอสปรุงรส อาจจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคความดันโลหิตสูง โรคไต และโรคหัวใจ มากขึ้น 

การเลือกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอย่างเหมาะสม ควรคำนึงถึงเรื่องอะไรบ้าง อย่างแรกสุดต้องอ่านฉลากบนบรรจุภัณฑ์เสมอ เพราะฉลากโภชนาการจะบอกถึงปริมาณของสารอาหารที่ได้รับจากการรับประทานอาหารนั้น และควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่มีสัญลักษณ์โภชนาการ “ทางเลือกสุขภาพ” เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการลดปริมาณโซเดียมน้อยกว่าสูตรปกติทั่วไป รวมไปถึงเรื่องของวันเวลาที่หมดอายุด้วย ถึงบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปจะมีอายุอยู่เป็นเวลานาน แต่ก็ควรดูเผื่อไว้ด้วย นอกจากนี้ ควรใส่เนื้อสัตว์ ไข่และผักลงไปด้วย เพื่อเพิ่มสารอาหารให้ครบ 5 หมู่ แม้ว่าบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบางชนิดจะมีผักหรือเนื้อสัตว์อบแห้งอยู่ในส่วนประกอบ แต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และไม่รับประทานบ่อยจนเกินไป หรือติดต่อกันเป็นประจำ โดยเฉพาะในเด็กเพราะอาจทำให้ร่างกายไม่ได้รับสารอาหารชนิดอื่นครบถ้วน ระยะยาวอาจส่งผลต่อการเจริญเติบโตทางด้านร่างกาย ทำให้ร่างกายเติบโตไม่เต็มที่

นอกจากนี้ คำถามของใครหลายๆ คนที่ว่าสามารถกินดิบได้ไหม บอกเลยว่าตามข้อมูลแล้ว บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบดิบ สามารถกินได้ แต่ไม่ควรกินเกิน 2 วันต่อซอง เพราะร่างกายอาจรับโซเดียมเกินจำเป็น การนำบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบดิบๆ มาบีบให้แตกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อยแล้วคลุกกับผงปรุงรส คงกลายเป็นเมนูที่ใครหลายๆ เคยลิ้มลอง

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ได้รับความนิยม

มาม่าบิ๊กแพคพลัส รสต้มยำกุ้งน้ำข้น

อร่อยสะดวกง่ายๆ มาม่า รสต้มยำกุ้งน้ำข้น รสชาติจี๊ดจ๊าด ตามแบบฉบับต้มยำไทย เพิ่มปริมาณจุใจ อิ่มได้ทุกที่ทุกเวลาหยุดความหิวของคุณด้วยมื้ออาหารที่แสนง่าย อร่อย ใครทานก็ติดใจ!

ยำยำสูตรเด็ด รสหมูสับทรงเครื่อง

ยำยำ สูตรเด็ด รสหมูสับทรงเครื่อง เส้นใหญ่ เหนียวนุ่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป เส้นใหญ่ เหนียวนุ่ม เข้ากันได้ดีกับน้ำซุปรสหมูเข้มข้น รสชาติแบบไทยๆ อร่อย กลมกล่อม เอาใจคนรักหมูสับ

นิสชิน รสทงคตสึซุปกระดูกหมู

เส้นบะหมี่เหนียวนุ่ม น้ำซุปกลมกล่อม หอมน้ำมันงา อร่อย ฟิน อิ่มอร่อยได้ทุกเวลา

พาลโดซองแบบแห้ง รสไก่ซอสถั่วเหลืองสูตรเผ็ด

บะหมี่เส้นเหนียวนุ่ม นำเข้าจากเกาหลีแท้ๆ มาพร้อมกับรสชาติความอร่อยแบบลงตัวพาลโดซอง รสไก่ซอสถั่วเหลืองสูตรเผ็ด หนึ่งในรสชาติขายดีจากเกาหลี

ซัมยังซอง จาจังราเมง

เส้นราเมงเหนียวนุ่ม รสจาจัง สูตรต้นตำรับ สไตล์เกาหลี

อย่างไรก็ตาม การกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมากไป จะก่อให้เกิดผลเสียกับร่างกายได้ แน่นอนว่าอย่างแรกเลยคือ โซเดียมสูงเกินไป คิดเป็น 50% ของปริมาณที่ร่างกายควรได้รับในแต่ละวัน หากร่างกายได้รับปริมาณโซเดียมมากจนเกินไป ทำให้เสี่ยงเป็นไตวาย ความดันโลหิตสูง รวมถึงแป้งในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ยังส่งผลให้ร่างกายเกิดอาการบวมน้ำได้ ดังนั้น รับประทานแต่พอดี อย่ากินมากเกินไป กินเป็นครั้งคราว ไม่กินติดต่อกันบ่อยเกินไป ซึ่งปัจจุบัน นอกจากรสชาติที่กล่าวไปแล้วในข้างต้น ยังมีรสชาติอื่นๆ อีกมายมากให้เลือกสรรและยังมีรสชาติพิเศษๆ ที่น่าลอง อาทิ รสชีสละมุนลิ้น รสเผ็ดคูณสามแบบท้าทาย รสเป็ดย่าง หอมกรุ่น พร้อมน้ำซอสชุ่มฉ่ำ หรือจะเป็นรสชาติแบบไทยๆ กว่าต้มยำกุ้ง อย่างข้าวซอยไก่ เส้นแบน หอมมัน ตามแบบต้นตำรับ สามารถสั่งซื้อได้แล้ว ผ่านทาง All Online สะดวกสบาย ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมร่วมลุ้นดีลหรือคูปองพิเศษๆ สำหรับคุณลูกค้าทุกท่านได้อีกมากมาย ช้อปเลย!