ชาเขียวเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ รสชาติอร่อย กลิ่นหอมเฉพาะตัว

632

ชาเขียว ก็คือ ชาที่ไม่ผ่านการหมัก เป็นการนำใบชาสดผ่านความร้อนและทำให้แห้งอย่างรวดเร็ว เนื่องจากความร้อนจะช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ทำให้ไม่เกิดการสลายตัว ทำให้ได้ใบชาที่แห้งแต่ยังสดอยู่และยังมีสีที่ค่อนข้างเขียวจึงเรียกว่า ชาเขียว จากงานวิจัย สารสำคัญที่พบได้ในชาเขียวได้แก่ กรดอะมิโน วิตามิน B, C, E, คาเฟอีน, ธิโอฟิลลีน ซึ่งมีฤทธิ์กระตุ้นการทำงานของระบบประสาทส่วนกลางส่งผลให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่า และสารอีพิกัลโลคาเทชินกัลเลต (เป็นแคทที่พบมากที่สุดในชาเขียว) ซึ่งมีความสำคัญในการออกฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ

ประโยชน์ของชาเขียว

โดยทั่วไปแล้ว ชาเขียวที่คนไทยนิยมบริโภคมีทั้งชาเขียวแบบใบและแบบบดละเอียดหรือเรียกว่า ชาเขียวมัทฉะ ซึ่งมีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราเช่นกัน ถ้าดื่มอย่างถูกวิธี เพราะทุกสิ่งทุกอย่างหากได้รับมากเกินไปก็จะทำให้เกิดโทษ แต่หากได้รับน้อยเกินไปก็จะไม่เกิดผล 

1.ดื่มชาเขียวในปริมาณที่เหมาะสม การรับประทานชาเขียวให้ได้สารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จะต้องชงชาเขียวเข้มข้นแบบญี่ปุ่นและต้องดื่มชาเขียวเป็นประจำทุกวัน 

2. ไม่ดื่มชาเขียวในปริมาณที่มากเกินไป เพราะในชาเขียวมีสารแทนิน  (Tannin) ที่มีฤทธิ์ฝาดสมานและเป็นสารที่ช่วยบรรเทาอาการท้องเสีย จึงเป็นไปได้ว่าถ้าดื่มชาปริมาณมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นชาเขียวแบบชง หรือ แบบพร้อมดื่ม ก็สามารถทำให้ท้องผูกได้

3. ดื่มชาเขียวหลังอาหาร ช่วงเวลาในการดื่มชาเขียวก็มีความสำคัญ เนื่องจากการดื่มชาเขียวในช่วงเวลาที่ต่างกันจะทำให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้แตกต่างกัน ดังนั้น ผู้เชี่ยวชาญจึงแนะนำให้ดื่มชาเขียวหลังอาหารประมาณ 1 ชั่วโมง หากดื่มชาเขียวทันทีอาจทำให้คาเฟอีนและแทนนินไปยับยั้งการดูดซึมอาหารเข้าสู่เซลล์ได้ ทำให้ร่างกายดูดซึมอาหารได้ไม่เต็มที่นั่นเอง นอกจากนี้ ช่วงเวลาอื่น ๆ ที่เหมาะกับการดื่มชาเขียวได้แก่ ช่วงเวลาก่อนเข้านอน 2 ชั่วโมง จะทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดี และช่วงเวลาก่อนออกกำลังกาย และช่วงเวลาที่ไม่ควรดื่มชาเขียวเลยก็คือตอนที่ยังท้องว่าง เนื่องจากชาเขียวอาจทำให้ร่างกายขับน้ำออกมาจนขาดน้ำได้ ก่อให้เกิดผิวแห้ง ปวดหัว หรือแผลในกระเพาะอาหารได้

4.หลีกเลี่ยงการดื่มชาเขียวกับนม การปรุงแต่งนมในชาเขียว เช่น นมสด นมข้น หรือนมผงจะทำลายประสิทธิภาพของสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายในชาเขียว เนื่องจากโปรตีนในนมจะไปจับกับสารสำคัญในชา ดังนั้น วิธีการดื่มชาเขียวที่มีประโยชน์มากที่สุดก็คือการดื่มชาเขียวแบบไม่ต้องปรุงแต่งอะไรเพิ่มเติม

ชิซึโอกะ ชาเขียว สูตรไม่มีน้ำตาล 

ชาเขียวรสละมุน กลิ่นรสสดชื่น ปราศจากน้ำตาล จากใบชาเขียวที่ผ่านการเลือกสรรแล้ว โดยเซนเซฟูจิโมโต ส่งตรงจากเมืองชิซึโอกะ ให้ความรู้สึกเหมือนดื่มชาเขียวสดที่ชงจากกา

ฟูจิชะ เนเจอรัล 

ชาเขียวคุณภาพชั้นเยี่ยมที่สุด พิถีพิถันจากแหล่งปลูกชาชั้นดีของญี่ปุ่นแท้ 100% ไม่แต่งสีและกลิ่น คงความสด ให้รสชาติและกลิ่นหอมของชาเขียวบริสุทธิ เหมือนพึ่งชงจากใบชาจริงๆ ซึ่งในชาเขียวมีวิตามิน เกลือแร่ กรดอะมิโน และสารอาหาร ที่มีประโยชน์จากธรรมชาติ

พอคคา ชาเขียวมะลิ

ครื่องดื่มชาเขียวพอคคากลิ่นมะลิ ผลิตภัณฑ์จากพอคคาที่ช่วยให้คุณสดชื่นทุกครั้งที่คุณดื่ม ผลิตด้วยใบชาแท้ๆ พร้อมกลิ่นมะลิเพิ่มกลิ่นหอมให้กับชาเขียว เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพและชอบชาเขียวแท้ๆ

อิชิตัน กรีนทีต้นตำรับ 

น้ำชาเขียว รสต้นตำรับ ผสมดอกชา พิถีพิถันใส่ใจทุกขึ้นตอน ตั้งแต่การคัดยอดอ่อนใบชาเขียว ที่ปลูกด้วยวิธีธรรมชาติ พร้อมเพิ่มคุณค่าด้วย ดอกชา ให้กลิ่นรสที่หอม กลมกล่อมในแบบฉบับชาเขียวญี่ปุ่นชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์และโทษ หากดื่มอย่างถูกต้อง ชาเขียวจะสามารถช่วยในเรื่องทำให้ร่างกายสดชื่นหลังดื่ม ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญ และช่วยในเรื่องต่าง ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ ยังมีชาเขียวหลากหลายยี่ห้อให้เลือกสรรมากกว่าที่แนะนำไว้ด้านบน อย่าลืมมาเลือกซื้อสินค้าในราคาพิเศษ พร้อมรับโค้ดส่วนลดและสิทธิประโยชน์อีกมากมาย สะดวก ครบจบทีเดียว ที่ ALL Online ห้างใกล้บ้าน