14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ มีสัญลักษณ์อะไรบ้าง ?

20603

นี่แหล่ะ… ตัวแทนแห่งความรัก

Valentine’s Day 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ เทศกาลที่อบอวลไปด้วยความรัก ที่ใครหลาย ๆ คนรอคอย… โดยเฉพาะหนุ่มสาวที่ตื่นขึ้นมา พร้อมรอยยิ้ม เพื่อเตรียมของขวัญ คำหวาน และข้อความพิเศษ ๆ มอบให้กับคนรัก หรือคนที่คุณแอบรัก และในวันแห่งความรักวันนี้ เราก็ไม่พลาดหยิบเรื่องราวของสัญลักษณ์วันวาเลนไทน์ มาฝากกัน ส่วนจะมีสัญลักษณ์แบบไหนบ้างนั้น ตามมาดูกันซิ….


สัญลักษณ์วันวาเลนไทน์ มีอะไรบ้าง ?


เทพเจ้าคิวปิด

เริ่มต้นกันที่ “เทพเจ้าคิวปิด” หรือ “กามเทพ” เด็กน้อยมีปีกที่มาพร้อมคันธนูและลูกศรวิเศษ บุตรของเทพีวีนัส เจ้าของตำนานที่ว่า หากเทพเจ้าคิวปิดยิงลูกศรปักไปที่ใคร ก็จะตกหลุมรักขึ้นมาทันที และนี่เองที่ทำให้เทพเจ้าคิวปิดได้รับการขนานนามให้เป็นเทพแห่งความรัก

ดอกกุหลาบ

เป็นดอกไม้ที่คนส่งกันมากที่สุดในวันวาเลนไทน์ โดยในตำนานเทพเจ้ากรีกและโรมัน “ดอกกุหลาบ” ถูกเชื่อมโยงกับ “วีนัส” เทพีแห่งความรัก นอกจากนี้ สีของกุหลาบยังบ่งบอกรูปแบบความรักที่หลากหลาย อย่างสีแดงหรือชมพูแฝงความรักโรแมนติก สีเหลือง คือ รักแบบมิตรภาพ ขณะที่สีม่วง คือ รักแรกพบ ส่วนสีขาว แสดงถึง ความรักที่แสนบริสุทธิ์ เป็นต้น

ช็อกโกแลต

หากเปรียบความรักเป็นดังของหวาน คงเป็นของหวานที่ให้รสหวาน เข้มข้ม และลุ่มลึกชวนหลงใหล ไม่ต่างจาก “ช็อกโกแลต” ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์วันวาเลนไทน์อีกประเภทหนึ่งที่คู่รักมักหามามอบให้แก่กัน

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/search/?q=%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%97%E0%B8%99%E0%B9%8C/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]
แหวน

อย่างที่รู้กันดีว่า “แหวน” เป็นดั่งตัวแทนความรัก และคำมั่นสัญญาว่า คุณและเขาจะรัก ร่วมทุกข์ ร่วมสุข และซื่อสัตย์ต่อกัน ดังนั้น จึงไม่แปลกที่เทศกาลแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ คู่รักหลาย ๆ คู่ จะนำแหวน (คู่) มามอบให้กับคนรักของตน นอกจากเป็นการแสดงความรักต่อกัน การสวมแหวนที่นิ้วมือ โดยเฉพาะนิ้วนางข้างซ้าย แม้คุณจะไม่ใช่คู่สามีภรรยา ก็เป็นการบ่งบอกสถานะว่า คุณและเขากำลังคบหากันอยู่

รูปหัวใจ

“หัวใจ” เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ที่ใช้แทนความรัก ด้วยเชื่อกันว่าหัวใจเป็นตัวแปรหลักที่ทำให้คนเราตกหลุมรักนั่นเอง ฉะนั้น การมอบของขวัญที่มีรูปลักษณ์เป็นหัวใจดวงน้อย ๆ ก็บ่งบอกถึงความรักของคุณที่มีต่อแฟนในอีกรูปแบบหนึ่ง

เมื่อรู้สัญลักษณ์วันวาเลนไทน์กันแล้ว เชื่อว่าช้อยส์ในการมองหาของขวัญวาเลนไทน์ 2020 คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แค่ลองจับคู่สัญลักษณ์ที่เรานำมาฝากกับของขวัญที่คุณเล็งไว้เท่านั้นเอง อย่าง……
1. ดอกกุหลาบ

การหอบช่อดอกกุหลาบไปมอบให้กับแฟนสาวอาจดูจำเจไป ถ้าคุณอยากมอบ “ดอกกุหลาบ” ตามสไตล์ตัวเอง ที่น่าจะโดนใจแฟนสาว ก็ลองมองหาน้ำหอม ลิปสติก สลีปปิ้งมาส์ก หรือโทนเนอร์ ที่มีกลิ่นหรือส่วนผสมของดอกกุหลาบไปมอบให้แฟนของคุณแทนนะคะ


2. ช็อกโกแลต

หากคุณแฟนชื่นชอบช็อกโกแลตเป็นชีวิตจิตใจล่ะก็ ไม่ต้องเสียเวลาไปมองหาของขวัญวาเลนไทน์ที่ไหนเลยค่ะ พุ่งตรงเข้าไปเลือกซื้อช็อกโกแลตกันเลย ส่วนจะเป็นแบรนด์ไหน หรือรสชาติแบบใด เชื่อว่า คุณน่าจะมีคำตอบในใจแล้ว


3. แหวน

อีกหนึ่งของขวัญวาเลนไทน์ที่คู่แฟนนำมามอบให้กัน ทั้งเพื่อแสดงความรักของคุณ หรือเป็นการมอบให้ ในโอกาสพิเศษอย่างการขอแต่งงานในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ และไม่ว่า คุณจะมองหาแหวนเพื่อวันพิเศษในโอกาสนี้ ก็มีแบบแหวนให้เลือกหลากสไตล์ ตามความชื่นชอบและงบประมาณในกระเป๋าค่ะ

นี่คือตัวอย่างของขวัญวาเลนไทน์ 2020 ที่เราคัดสรรมาฝาก เชื่อว่า จะถูกใจทั้งผู้รับ ผู้ให้อย่างแน่นอน และขอกระซิบนิดนึงว่า ยิ่งใกล้เทศกาลแห่งความรัก เว็บไซต์ ShopAt24 ก็ไม่พลาด จัดโปรเด็ดส่วนลดมากมาย มาเอาใจคู่รัก เพื่อให้คุณได้ทั้งของขวัญที่โดดใจ แถมยังมีงบไปดินเนอร์ใต้แสงเทียน หรือดินเนอร์ท่ามกลางบรรยากาศเรียบหรูบนเรือสำราญ


เก็บคูปองส่วนลดเพื่อซื้อของที่ “ShopAt24” ได้ที่นี่

READ MORE :