สุดยอด ! ของขวัญมงคล น่ามอบให้ญาติผู้ใหญ่ในวันตรุษจีน

5356

ของขวัญดี ๆ ที่ควรให้กันวันตรุษจีน 2564

ในช่วงเทศกาลตรุษจีน หรือวันขึ้นปีใหม่ตามปีปฎิทินของพี่น้องชาวจีนทั่วโลก ที่เต็มไปด้วยการเฉลิมฉลองกันอย่างยิ่งใหญ่นั้น นอกจากชาวจีน หรือชาวจีนเชื้อสายไทยจะหยุดงาน หยุดเรียน เพื่อไปพบปะกันในครอบครัวอย่างพร้อมหน้า ก่อนประกอบพิธีสำคัญหลายอย่าง อาทิ

ไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรษ หรือไหว้ผีไร้ญาติ กันแล้ว ก็ยังมีธรรมเนียมที่ปฏิบัติสืบกันมาอีก นั่นคือ การพร้อมใจกันใส่เสื้อผ้าสีสดใส งดพูดคำหยาบ กินเจมื้อเช้าแรกของปี รับอั่งเปา ให้ส้ม 4 ผลอวยพรผู้ใหญ่ สวมใส่เสื้อผ้าสีมงคล ตกแต่งบ้านเรือน เพื่อให้เกิดความมั่งมีศรีสุขตลอดทั้งปี

และด้วยวันตรุษจีนที่ลูกหลานซึ่งมีเชื้อสายจีนต้องแวะเวียนไปเยี่ยมญาติผู้ใหญ่นั้น การจะไปพบปะแบบไม่มีของติดไม้ติดมือไปฝากก็ดูจะไม่เหมาะสมเท่าไหร่ วันนี้เรามีไอเดียของขวัญสำหรับนำไปมอบให้ญาติผู้ใหญ่ที่คุณเคารพรักมาฝากกันค่ะ

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/search/?q=%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%A9%E0%B8%88%E0%B8%B5%E0%B8%99&filter.from_PRICE=80&filter.to_PRICE=80&sortBy=relevance&filter.initial_from_PRICE=18&filter.initial_to_PRICE=25900&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

ของขวัญมงคลตรุษจีน 2564 ที่น่ามอบให้ญาติผู้ใหญ่


1. อั่งเปา

เริ่มต้นกันที่ “ซองอั่งเปา” เลยค่ะ เชื่อว่า หลายคนอาจเข้าใจว่า ซองอั่งเปาสีแดงสดใสที่อัดแน่นไปด้วยเงินแต๊ะเอียนั้น ต้องเป็นผู้ใหญ่มอบให้เด็ก เพื่อเป็นการอวยพรให้เด็ก ๆ มีโชคลาภ เจริญเติบโตแข็งแรง ไม่เจ็บป่วยตลอดทั้งปี ซึ่งที่จริงแล้ว เด็ก ๆ ที่โตจนสามารถทำงานมีรายได้ และเปลี่ยนขึ้นมารับหน้าที่เป็นผู้ให้ลูกหลานนั้น ก็สามารถมอบซองอั่งเปาให้พ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่ เพื่อแสดงถึงความกตัญญู และอวยพรให้ท่านมีอายุยืนยาวได้เช่นกัน

2. ส้ม

ส้มสวย ๆ จำนวน 4 ผล ก็เหมาะนำไปให้ญาติผู้ใหญ่เช่นกัน ส่วนเหตุผลที่ต้องมอบเป็นเลขคู่ เช่นเลข 4 นั้น ก็เพื่ออวยพรให้ผู้รับโชคดี มีโชคมีลาภ โดยหลังจากที่คุณมอบส้มให้ญาติผู้ใหญ่ไปแล้ว ญาติผู้ใหญ่จะคืนกลับมาให้คุณ 2 ลูก เพื่อสื่อถึงการแลกเปลี่ยนความโชคดีให้กันและกัน

3. ทองคำ

ถือเป็นของขวัญที่ใครได้รับต้องประทับใจ ตื้นตัน เพราะคนจีนยิ่งถือว่า “ทองคำ” เป็นสิ่งมีค่าสำหรับคนจีน และเป็นสินทรัพย์ที่มีมูลค่า มีราคามากกว่าของขวัญทุกประเภท ทั้งยังเป็นตัวแทนของพลัง อำนาจ และโชคลาภอีกด้วย

4. ชุดน้ำชา

ทุกคนต่างก็ทราบกันดีว่า ชาวจีนนิยมดื่มชา รวมถึงนำน้ำชามาต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยือนถึงบ้านอยู่เสมอ และในวันตรุษจีน การให้ชุดน้ำชาอย่างดี จึงเป็นสิ่งที่นิยมมอบให้กัน เพราะเชื่อว่ายังไงก็ได้ใช้แน่นอน

และสำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญมงคล เพื่อนำไปมอบให้ญาติผู้ใหญ่ช่วงเทศกาลตรุษจีน หรือของไหว้ตรุษจีนก็สามารถเข้าไปเลือกช้อปกันได้ผ่านร้านค้าออนไลน์ ShopAt24 ที่มั่นใจได้ว่า มีสินค้าที่คุณต้องการครบถ้วน และยิ่งใกล้ถึงวันตรุษจีน 2563 เชื่อว่า ShopAt24 จะมีโปรโมชั่นออกมารอต้อนรับสามารถช้อปสินค้าตรุษจีนได้ในราคาประหยัดกว่าเดิม พร้อมมีบริการส่งฟรีให้อีกด้วยนะ


READ MORE :