7 เคล็ดลับ กำจัดเห็บสุนัขให้อยู่หมัด

36

เห็บหมัดสุนัข กำจัดก่อนสาย

เห็บหมาเป็นปัญหาที่เจ้าของสุนัขหลายคนต้องเผชิญอยู่บ่อยครั้ง ไม่เพียงแต่ทำให้สุนัขของคุณไม่สบายตัว แต่ยังเป็นพาหะนำโรคร้ายต่างๆ เช่น โรคไข้เห็บ หรือ โรคลายม์ ที่สามารถทำให้สุนัขป่วยหนักจนถึงขั้นเสียชีวิตได้ การกำจัดเห็บหมาอย่างถูกวิธีจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อให้สุนัขของคุณสุขภาพดีและปลอดภัยจากโรคต่างๆ บทความนี้จะนำเสนอ 7 เคล็ดลับในการกำจัดเห็บหมาให้อยู่หมัดอย่างมีประสิทธิภาพ

7 เคล็ดลับ กำจัดเห็บสุนัขให้อยู่หมัด

1. การใช้ยากำจัดเห็บหมา

การใช้ยากำจัดเห็บหมาเป็นวิธีที่นิยมมากที่สุดและได้ผลดีในการกำจัดเห็บหมาในระยะยาว ยามีหลายประเภท เช่น ยาหยอดหลัง ยาสเปรย์ หรือ ยาเม็ดที่สุนัขต้องกิน ยาเหล่านี้มักจะมีสารออกฤทธิ์ที่ทำลายเห็บในระยะต่างๆ ของวงจรชีวิตเห็บหมา คุณควรปรึกษาสัตวแพทย์เพื่อเลือกใช้ยาที่เหมาะสมกับสุนัขของคุณ

แนะนำผลิตภัณฑ์กำจัดเห็บหมาที่ ALL ONLINE

  • Sunday สเปรย์กำจัดเห็บ หมัด สุนัข ช้อปเลย!
  • Green Vetz สเปรย์สมุนไพร ไล่เห็บ หมัด สุนัข แมว ช้อปเลย!
  • X-tocide สเปรย์กำจัดเห็บ หมัด สุนัข ช้อปเลย!

2. อาบน้ำสุนัขด้วยแชมพูกำจัดเห็บ

แชมพูกำจัดเห็บเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดจำนวนเห็บหมาบนตัวสุนัขได้อย่างมีประสิทธิภาพ แชมพูประเภทนี้จะมีส่วนผสมของสารที่ทำให้เห็บหลุดออกจากผิวหนังและขนของสุนัข นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้เห็บกลับมาขึ้นบนตัวสุนัขในระยะสั้นๆ อย่างไรก็ตาม การอาบน้ำด้วยแชมพูเพียงอย่างเดียวอาจไม่เพียงพอในการกำจัดเห็บหมาในระยะยาว จึงควรใช้ร่วมกับวิธีอื่นๆ

แนะนำผลิตภัณฑ์แชมพูกำจัดเห็บหมาที่ ALL ONLINE

  • BEARING แชมพูสุนัข กำจัดเห็บหมัด สำหรับสุนัขมีกลิ่นสาบ สีแดง 300 มล. ช้อปเลย!
  • BEARING แชมพูสุนัข กำจัดเห็บหมัด ทุกสายพันธุ์ สีส้ม 150 มล. ช้อปเลย!
  • BEARING แชมพูสุนัข กำจัดเห็บหมัด พันธุ์เล็ก สีชมพู 150 มล. ช้อปเลย!

3. ใช้หวีกำจัดเห็บโดยเฉพาะ

การใช้หวีกำจัดเห็บเป็นวิธีการกำจัดเห็บหมาที่สามารถทำได้บ่อยๆ และเหมาะสำหรับสุนัขที่มีเห็บจำนวนไม่มาก หวีนี้มีฟันหวีที่เล็กและถี่ ทำให้สามารถดึงเห็บและไข่เห็บออกจากขนสุนัขได้ดี หลังจากหวีแล้วควรนำเห็บไปทำลายทันที เช่น แช่ในแอลกอฮอล์ หรือ ทิ้งในถังขยะที่มีฝาปิดมิดชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เห็บหนีออกไปและกลับมาขึ้นบนตัวสุนัขอีกครั้ง

4. การใช้ผลิตภัณฑ์ป้องกันเห็บหมา

มีผลิตภัณฑ์หลายชนิดที่สามารถช่วยป้องกันไม่ให้เห็บหมาขึ้นบนตัวสุนัข เช่น สเปรย์ป้องกันเห็บ หรือ ผลิตภัณฑ์เคลือบผิวหนังที่ป้องกันเห็บได้เป็นเวลานาน ผลิตภัณฑ์เหล่านี้จะสร้างเกราะป้องกันที่ทำให้เห็บไม่สามารถเกาะและดูดเลือดจากสุนัขได้ ช่วยลดโอกาสที่สุนัขจะติดเห็บได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แนะนำผลิตภัณฑ์ป้องกันเห็บหมาที่ ALL ONLINE

  • Provet ป้องกันเห็บหมัดสุนัข 20-40 kg 2 ชิ้น ช้อปเลย!
  • Provet ป้องกันเห็บหมัดนน.น้อยกว่า 10 2 ชิ้น ช้อปเลย!
  • Provet ป้องกันเห็บหมัดสุนัข 10-20 kg 2 ชิ้น ช้อปเลย!

5. การดูแลสภาพแวดล้อมรอบบ้าน

การดูแลสภาพแวดล้อมรอบบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญในการกำจัดเห็บหมา ควรหมั่นทำความสะอาดบริเวณที่สุนัขมักนอนหรือใช้เวลาอยู่บ่อยๆ เช่น พื้นที่สนามหญ้า หรือ บริเวณร่มรื่นที่มีพืชหนาแน่น เพราะเห็บมักอาศัยอยู่ตามหญ้าและพุ่มไม้ นอกจากนี้ การใช้สารเคมีป้องกันเห็บในบริเวณดังกล่าวก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่ช่วยลดจำนวนเห็บหมาในสภาพแวดล้อมได้

6. หมั่นตรวจสอบและกำจัดเห็บด้วยตัวเอง

การตรวจสอบเห็บบนตัวสุนัขเป็นประจำเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันการระบาดของเห็บหมา ควรตรวจสอบสุนัขหลังจากที่สุนัขกลับเข้ามาจากการเล่นนอกบ้าน โดยเฉพาะบริเวณที่เห็บมักขึ้นมากที่สุด เช่น หู, คอ, ขาหนีบ และ ระหว่างนิ้วเท้า หากพบเห็บ ควรรีบกำจัดออกโดยใช้แหนบคีบตรงส่วนหัวของเห็บแล้วดึงออกอย่างระมัดระวัง

7. ปรึกษาสัตวแพทย์

ในกรณีที่สุนัขของคุณมีเห็บหมามากหรือติดเห็บในปริมาณที่มากขึ้นอย่างรวดเร็ว การปรึกษาสัตวแพทย์เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สัตวแพทย์สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการกำจัดเห็บหมาอย่างเหมาะสม และอาจแนะนำวิธีการรักษาเพิ่มเติม เช่น การให้ยาที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น หรือ การทำการตรวจสุขภาพเพิ่มเติมเพื่อให้แน่ใจว่าสุนัขของคุณปลอดภัยจากโรคที่เกี่ยวกับเห็บ

การกำจัดเห็บหมาไม่ใช่เรื่องยากหากทำอย่างถูกวิธีและสม่ำเสมอ การใช้ยากำจัดเห็บ การดูแลสภาพแวดล้อมรอบบ้าน และการหมั่นตรวจสอบเห็บบนตัวสุนัขเป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถทำได้เพื่อป้องกันปัญหาเห็บหมาให้อยู่หมัด หวังว่า 7 เคล็ดลับนี้จะช่วยให้สุนัขของคุณปลอดภัยและสุขภาพดีเสมอ อุปกรณ์ทำความสะอาดและตกแต่งขน ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ALL ONLINE