นมผงเด็กแรกเกิด ซื้อยี่ห้อไหนดี ? มีโภชนาการสูง เหมาะกับลูกน้อย

64290

คุณพ่อ คุณแม่ ต้องรู้ !

แม้ว่า “นมแม่” จะดีที่สุดสำหรับลูกน้อย แต่ในบางครั้งก็อาจมีเหตุให้คุณแม่ไม่สามารถให้นมลูกได้ตามปกติ อาจเป็นเพราะเจ็บป่วย ต้องทานยาบางชนิด ซึ่งทำให้ไม่สามารถให้นมแม่ได้ ทำให้ต้องหันมาพึ่งนมปรุงแต่งสำหรับทารกหรือนมผงเด็กแรกเกิด ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถทดแทนนมแม่ได้ แถมยังมีสารอาหารครบถ้วนตามที่เด็กแรกเกิดต้องการ

ปัจจุบันมี “นมผงสำหรับเด็กอ่อน” หรือ “นมผงเด็กแรกเกิด” ซึ่งมีส่วนช่วยส่งเสริมสารอาหารเพิ่มเติมทางด้านโภชนาการ วางจำหน่ายอยู่หลากหลายสูตรในท้องตลาดบ้านเรา แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า นมผงเด็กแรกเกิด เป็นแหล่งอาหารที่สำคัญสำหรับลูกน้อยก่อนที่จะหย่านมแม่และเริ่มทานอาหารเด็ก จึงจำเป็นต้องเลือกอย่างพิถีพิถัน โดยวันนี้เราจะพาดูวิธีการเลือกซื้อนมผงเด็กแรกเกิดที่เหมาะกับลูกน้อยของคุณกัน


วิธีเลือกซื้อนมผงสำหรับเด็กแรกเกิด


วิธีเลือกซื้อนมผงสำหรับเด็กแรกเกิด
วิธีเลือกซื้อนมผงสำหรับเด็กแรกเกิด
[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/mom-baby-kids/milk-powder/?show=all&filter.from_PRICE=199&filter.to_PRICE=199&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=117&filter.initial_to_PRICE=3492&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

 

เลือกประเภทความตามความถี่ในการใช้

หากมีความจำเป็นต้องชงนมผงให้เจ้าตัวน้อยบ่อย ๆ แนะนำว่า ควรเลือกซื้อนมผงแบบกระป๋อง น่าจะคุ้มค่าคุ้มราคามากกว่า โดยนมผงประเภทกระป๋องก็มีให้เลือกซื้อหลายขนาด ตั้งแต่กระป๋องใหญ่ ที่มีปริมาณประมาณ 800 กรัม จนถึงกระป๋องเล็ก ขนาดประมาณ 400 กรัม

และสำหรับบ้านที่เลี้ยงลูกด้วยนมแม่เป็นหลักอยู่แล้ว แต่อยากอุ่นใจว่า มีนมผงสำรองยามคุณแม่เจ็บป่วย หรือมีสภาวะที่ไม่สามารถให้นมได้จริง ๆ ควรเลือกนมผงแบบซองเก็บไว้ที่บ้านจะดีกว่า จะได้ไม่ต้องกังวลถึงวันหมดอายุหรือการจัดเก็บรักษา

ตรวจสอบว่า นมผงละลายง่ายหรือไม่ ?

สำหรับเด็กทารกแรกเกิดนั้น มีความถี่ในการทานนมอย่างน้อยทุก ๆ 3 ชั่วโมง และเพื่อเป็นการช่วยลดภาระของคุณแม่ที่ต้องเหนื่อยกับการดูแลเด็กอ่อนที่ยังไม่คุ้นชิน เวลาเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมผง ควรดูนมผงที่ง่ายต่อการชงจะดีกว่า

ควรเลือกนมผงที่ราคาคุ้มค่า

หากเอ่ยถึงนมผงสำหรับเด็ก ซึ่งที่บรรดาคุณพ่อ คุณแม่ จะนึกถึงเป็นอันดับแรก ก็คือ ส่วนประกอบทางโภชนาการ เพื่อให้ลูกน้อยของคุณได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน แต่ทั้งนี้ โดยปกติผลิตภัณฑ์นมผงเด็กแรกเกิดนั้น มีมาตรฐานที่กำหนดโดยกระทรวงสาธารณสุข ดังนั้น สารอาหารที่ได้รับจึงไม่แตกต่างกันมากนัก แต่หากคุณต้องการให้ลูกน้อยได้รับสารอาหารจากการเพิ่มส่วนประกอบทางโภชนาการล่ะก็ ก็สามารถลองให้ดื่มหลาย ๆ สูตรได้เช่นกัน

ไม่ควรเลือกนมผงที่มีรสชาติหวานเกินไป

หากให้ลูกน้อยดื่มนมผงที่รสชาติหวานในปริมาณที่มากเกินไป อาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้นง่าย ทั้งยังมีความเสี่ยงในการเป็นโรคเบาหวานในอนาคตได้อีกด้วย แต่อย่างที่ทราบกันดีว่า เด็ก ๆ ไม่ว่าจะเป็นวัยไหน ล้วนชอบทานอะไรก็ตามที่มีรสหวาน ฉะนั้น หากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ ก็สามารถให้ดื่มนาน ๆ ครั้ง ก็ไม่มีปัญหา


นมผงเด็กแรกเกิด ซื้อยี่ห้อไหนดี ? มีโภชนาการสูง เหมาะกับลูกน้อย


เอส26 เอสเอ็มเอ นมผงสูตร 1 

เอส26 เอสเอ็มเอ นมผงสูตร 1 มีส่วนผสมของ แอลฟา-แล็คตัลบูมิน (Alpha-LACTALBUMIN) ซึ่งสามารถพบได้ในนมแม่
เอส26 เอสเอ็มเอ นมผงสูตร 1

เป็นนมผงสำหรับเด็กแรกเกิด ที่มีส่วนผสมของ แอลฟา-แล็คตัลบูมิน (Alpha-LACTALBUMIN) ซึ่งสามารถพบได้ในนมแม่ จึงทำให้เด็กเสมือนได้ดื่มน้ำนมของแม่ พร้อมอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่จำเป็นต่อพัฒนาการ อาทิ

  • DHA ช่วยเสริมสร้างการทำงานของระบบประสาทและสมอง
  • Lutein และ Choline ช่วยเสริมสร้างกระบวนการพัฒนาสมอง สร้างสื่อประสาท
  • Arachidonic acid เป็นสารจำเป็นสำหรับการพัฒนาระบบประสาทและสมอง และระบบประสาทตา
  • Omega 3, 6, 9 ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการและสุขภาพของเด็กทารกให้เจริญเติบโต บำรุงสมอง
  • ใยอาหารชนิดโอลิโกฟรุคโตส ช่วยเสริมสร้างการทำงานของแบคทีเรียในลำไส้ ทำให้ขับถ่ายได้ดี ฯลฯ

ดูเม็กซ์ ไฮคิว พรีไบโอโพรเทก นมผงสูตร 1

ดูเม็กซ์ ไฮคิว พรีไบโอโพรเทก นมผงสูตร 1 เหมาะสำหรับทารกที่แพ้โปรตีนนมวัว
ดูเม็กซ์ ไฮคิว พรีไบโอโพรเทก นมผงสูตร 1

เป็นนมผงสูตรพิเศษ ที่เหมาะกับทารกที่แพ้โปรตีนนมวัว เนื่องจากดูเม็กซ์ ไฮคิว กล่องนี้ผ่านกระบวนการที่ช่วยทำให้เป็นโปรตีนที่มีขนาดเล็กลง ทำให้ย่อยง่ายและสามารถดูดซึมได้ดี นอกจากนี้ ยังมีสารอาหารสำคัญ อย่าง DHA ARA นิวคลีโอไทด์ วิตามิน และเกลือแร่ต่าง ๆ เพื่อการเจริญเติบโตและพัฒนาการของทารกอีกด้วย


เอนฟาแลคเอพลัส นมผงสูตร 1 

เอนฟาแลคเอพลัส นมผงสูตร 1 มีปริมาณสารอาหาร โปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไขมัน วิตามิน และแร่ธาตุ ในปริมาณที่เหมาะสม
เอนฟาแลคเอพลัส นมผงสูตร 1

สำหรับสูตรนี้อุดมไปด้วยสารอาหารมากมายที่ช่วยให้ลูกน้อยของคุณเจริญเติบโตได้อย่างแข็งแรง เช่น โปรตีนและไขมันรวมกว่า 150 ชนิด ช่วยบำรุงสมอง ความจำ รวมถึงสายตา ใยอาหารมากถึง 2 ชนิด ทำให้แบคทีเรียที่ดีในลำไส้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ


ดูเม็กซ์ ดูแลค นมผงสูตร 1 

ดูเม็กซ์ ดูแลค นมผงสูตร 1 มีธาตุเหล็ก เป็นส่วนประกอบสำคัญของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง
ดูเม็กซ์ ดูแลค นมผงสูตร 1

เป็นสูตรที่คิดค้นขึ้นมาให้เหมาะสำหรับทารกที่ต้องการสารอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการอย่างครบถ้วน เนื่องจากดูเม็กซ์ ดูแลค นมผงสูตร 1 อุดมไปด้วยDHA, ARA, วิตามินเอ ช่วยในการมองเห็น มีธาตุเหล็ก เป็นส่วนประกอบสำคัญของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดง ทั้งยังมีใยอาหารที่ละลายน้ำได้ ช่วยในการทำงานของแบคที่เรียที่ดีในลำไส้ รวมถึงไอโอดีน ส่วนประกอบที่สำคัญของฮอร์โมนไทรอยด์ ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโตและการพัฒนาของร่างกายและสมอง


เนสท์เล่แล็คโตเย่น นมผงสูตร 1

เนสท์เล่แล็คโตเย่น นมผงสูตร 1 มีวิตามินดีที่จะดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกาย
เนสท์เล่แล็คโตเย่น นมผงสูตร 1

นมตราหมี เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน สำหรับนมผงสูตรนี้ มีแคลเซียมสูง และฟอสฟอรัส ที่จะทำให้กระดูกและฟัน แข็งแรง รวมถึงใยอาหารจากธรรมชาติ จากผักโขมและแอปเปิ้ล ที่ช่วยในการขับถ่าย นอกจากนี้ ยังมีสารอาหารอื่น ๆ อย่างกรดไขมันจำเป็น โอเมก้า 3,6,9 ทอรีน โคลีน วิตามินบี 6 และบี 12 ที่ช่วยพัฒนาสมองและระบบประสาท


S-26 เอสเอ็มเอโกลด์ นมผงสูตร 1

S-26 เอสเอ็มเอโกลด์ นมผงสูตร 1 มีแอลฟา-แลคตาบูมิน เพิ่มดีเอชเอ โคลีน ลูทีน เพิ่มใยอาหารจากธรรมชาติ
S-26 เอสเอ็มเอโกลด์ นมผงสูตร 1

ด้วยนมผง S-26 สูตรนี้ มีแอลฟา-แล็คตัลบูมิน สารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างการทำงานของสมอง ทั้งอุดมไปด้วยไอโอดีน ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของฮอร์โมนไทรอยด์ ที่มีหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโต และการพัฒนาของร่างกายและสมอง รวมถึงมีแคลเซียม และฟอสฟอรัสสูง ซึ่งมีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกน้อยของคุณจะเติบโต ฉลาด แข็งแรง


เนสท์เล่ตราหมีเบบี้ นมผงสูตร 1

เนสท์เล่ตราหมีเบบี้ นมผงสูตร 1 เหมาะสำหรับอายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 1 ปี
เนสท์เล่ตราหมีเบบี้ นมผงสูตร 1

นมผงดัดแปลงสำหรับทารก ตราเบบี สตาร์ท เหมาะสำหรับอายุตั้งแต่แรกเกิดถึง 1 ปี เนื่องจากมีบิฟิดัส บีแอล ซึ่งเป็นจุลินทรีย์ที่มีประโยชน์สายพันธุ์บิฟิโดแบคทีเรียม แล็กทิส ต่อการเจริญเติบโตของเจ้าตัวน้อย

เป็นอย่างไรบ้าง สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับนมผงเด็กแรกเกิดที่เรานำมาฝาก เชื่อว่า น่าจะช่วยให้คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ได้ตัดสินใจเลือกซื้อนมผงสำหรับเด็กแรกเกิดได้เหมาะสมกับลูกรัก แต่อย่าลืมว่า ควรคำนึงถึงสารอาหารและช่วงวัยของลูกให้ดี เพราะการเติบโตของลูกเป็นสิ่งสำคัญ

สำหรับใครที่กำลังหาซื้อนมผงสำหรับเด็กแรกอยู่ล่ะก็ สามารถเข้ามาเลือกช้อปสินค้าได้ที่เว็บไซต์ ShopAt24 ในราคาสุดคุ้ม เพราะ ShopAt24 จัดโปรเอาใจคุณแม่ ถูกใจคุณลูก ด้วยส่วนลดสูงสุด 24% ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 14 มิถุนายน 2563 ไม่อยากพลาด พุ่งตัวไปช้อปด่วน !

โปรโมชั่นนมผงเด็ก ShopAt24
โปรโมชั่นนมผงเด็ก ShopAt24

READ MORE :