ไอเดียเลือกของขวัญสำหรับงานวันเด็ก ที่เด็กๆ อยากได้และราคาไม่แพง

1057

ไอเดียของขวัญงานวันเด็ก สนุกสนานในราคาไม่แพง

ผ่านพ้นเทศกาลปีใหม่มาแล้ว ถึงเวลาของเด็กๆ บ้างแล้ว กับงานวันเด็กแห่งชาติที่ประเทศไทยมีการจัดกิจกรรมและให้ความสำคัญในทุกๆ ปี ซึ่งอย่างแรกที่รอคอยกันเลยคือ คําขวัญวันเด็ก 2566 ว่าจะเป็นอะไร นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจากทางภาครัฐและเอกชนที่จะถูกจัดขึ้นตามสถานที่ต่างๆ มากมาย ซึ่งบอกได้เลยว่าไม่เพียงแต่เด็กๆ เท่านั้นที่จะรู้สึกสนุก แม้กระทั่งผู้ใหญ่ก็มีความสุขเช่นเดียวกัน เพราะเมื่อได้ร่วมกิจกรรมที่สนุกกับลูกๆ หรือคนในครอบครัว ส่งผลให้พลังงานดีๆ เกิดขึ้นได้ไม่ยาก 

อย่างไรก็ตาม นอกจากกิจกรรมทั้งหลายที่น่าสนใจแล้ว ยังมีอีกหนึ่งสิ่งที่เด็กๆ หลายคนรอคอย นั้นก้คือ ของขวัญวันเด็กนั้นเอง ซึ่งจะมีทั้งการจับฉลากของขวัญ หรือซื้อให้กันเองภายในครอบครัว ดังนั้น เราจะมาขอแนะนำไอเดียเก๋ๆ ในการเลือกซื้อของขวัญสำหรับงานวันเด็ก บอกได้เลยว่าราคาไม่แพง เอื้อมถึงง่าย จะเอาไปจับฉลากก็ได้ ไปให้เด็กๆ ก็ดี

ไอเดียของขวัญสำหรับเด็กๆ นั้นมีมากมายหลายประเภท แต่ทางแนะนำสิ่งที่ต้องคำนึงหลักๆ เลย มี 3 ข้อด้วยกัน 

1.ความปลอดภัย แน่นอนว่าเมื่อเป็นของสำหรับเด็กแล้ว ความปลอดภัยต้องมาเป็นอันดับแรก เช่น เด็กในวัยที่เล็กมากๆ หรืออยู่ในช่วงอนุบาล มักจะมีนิสัยชอบหยิบจับสิ่งของเข้าปากอยู่เสมอ ดังนั้น ต้องคำนึงไว้เลยว่า ของขวัญความเป็นชิ้นใหญ่หน่อย หรือหากเป็นเด็กที่โตขึ้นมาหน่อย ต้องหลีกเลี่ยงของที่มีความแหลมคมหรืออันตรายจากเปลวไฟต่างๆ 

2.ช่วงของอายุ เนื่องจากเด็กมีการเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว ต้องเลือกให้ถูกกับวัยของช่วงอายุนั้น เช่น เด็กเล็ก ควรซื้อสิ่งของที่ช่วยฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็ก มัดใหญ่และไม่ควรบังคับให้เขียนหนังสือ เพราะกล้ามเนื้อมือยังไม่แข็งแรงมาก ในขณะที่เด็กที่โตขึ้นมาหน่อย ควรเลือกของที่สามารถใช้งานได้จริง และเป็นสิ่งที่เขาสนใจ

3.สีสันสะดุดตา น่าดึงดูด อาจจะมองว่าไม่สำคัญ แต่จริงๆ แล้วสีสันมีส่วนที่ทำให้เด็ก อยากเล่นหรือไม่เล่นสิ่งๆ นั้นได้เลย โดยเฉพาะเด็กเล็ก จะมีการตอบสนองต่อสิ่งเร้าอย่างสีสันสดใสได้ดีมากๆโดย 3 อันดับแรก เราจะเลือกมาเพื่อเด็กๆ โดยเฉพาะ ซึ่งแต่ละชิ้นการใช้งานจะแตกต่างในช่วงอายุกันออกไป

อย่างชิ้นแรก Mideer ชุดนักสำรวจไดโนเสาร์ จริงๆ ชิ้นนี้เหมาะกับทุกช่วงวัย เป็นเหมือนกับการเล่นค้นหาสนุกในการขุด พร้อมเรียนรู้เกี่ยวกับเหล่าไดโนเสาร์ ฝึกสมาธิทำให้จดจ่อ ช่วยกระตุ้นความสนใจ โดยวิธีการเล่นไม่ยาก เพียงใช้อุปกรณ์ขุด ตอกลงบนบล็อกอิฐเพื่อค้นหาฟอสซิลไดโนเสาร์ เมื่อตอกหาฟอสซิลเจอแล้ว ใช้แปรงปัดเศษอิฐให้สะอาด นำมาตั้งโชว์ได้

ชิ้นที่สอง SR Toy เจลลี่ มหัศจรรย์ เหมาะสำหรับเด็กที่โตขึ้นมาหน่อย ตัวเจลลี่เป็นของเล่นประเภทฝึกสมาธิแนววิทยาศาสตร์ ปลอดภัย ไม่เป็นอันตรายต่อเด็ก ฝึกทดลอง พร้อมได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลิน ตื่นเต้นและลุ้นกับการทำเจลลี่น่ารักๆ ตามแม่พิมพ์

ชิ้นสุดท้าย City Toys สกู๊ตเตอร์ขาไถ แน่นอนว่าชิ้นนี้เหมาะสำหรับเด็กโต เนื่องจากว่าต้องใช้การทรงตัวในการเล่น สำหรับฝึกฝนการใช้กล้ามเนื้อ รองรับน้ำหนักได้ 40 กก. ได้ทั้งความสนุกสนานและเสริมสร้างพัฒนาการ

อย่างไรก็ดี ถ้าคุณยังไม่มีลูก ไม่ต้องห่วง ทางเราคิดเผื่อมาให้แล้วว่าซื้อเป็นของฝากในเทศกาลวันเด็กจะเลือกอย่างไรดี บอกเลยว่าถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับแน่นอน

อันดับแรกเลยคือ เสื้อผ้า อาจจะฟังดูน่าเบื่อ แต่เป็นตัวเลือกที่ดีแน่นอน เพราะว่าไม่ว่าจะเด็กหรือผู้ใหญ่ยังไงก็ต้องใส่เสื้อผ้า แค่เลือกให้ถูกต้องตามไซซ์ก็พอ 

ต่อมาเป็นของจำพวกเครื่องดื่ม เช่น น้ำผักผลไม้, นมยูเอชที ซึ่งถ้าเป็นนมยูเอชที มีหลายยี่ห้อให้เลือก อาทิ S-26, Hi-Q , ENFA เพราะนมยูเอชทีจะช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโตและพัฒนาการได้อย่างดีเยี่ยม ที่สำคัญดื่มได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ แล้วแต่สูตรที่เราเลือกซื้อไปให้

อย่างสุดท้าย บอกเลยว่าพ่อแม่ผู้ปกครองยิ้มหวาน นั้นคือ คาร์ซีท ถึงเด็กๆ อาจจะไม่ยิ้มไปด้วย แต่ได้รับความปลอดภัยแน่นอน โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันที่ต้องมีติดไว้ในรถตลอด บอกเลยว่าจำเป็นมากๆ เพราะป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นระหว่างขับรถ วิธีการเลือกง่ายๆ คือเลือกสินค้าที่มีคุณภาพ ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยสากล เช็คอุปกรณ์การติดตั้งว่าเหมาะสมกับรถยนต์ของเราไหม ที่สำคัญอย่าลืมดูตามอายุ น้ำหนัก และขนาดตัวของเด็กด้วย

และนี่คือไอเดียของขวัญวันเด็กที่ Shopat24 ได้รวบรวมมาให้แล้ว มีทั้งเน้นความปลอดภัย เน้นประโยชน์ เน้นความน่ารัก ราคาไม่แพง สบายกระเป๋า อย่าลืมมาเลือกซื้อกัน บอกเลยว่าถูกใจแน่นอน สะดวกสบาย สั่งซื้อง่าย จัดส่งเร็วทันใจ ช้อปเลย!