เมาส์ไร้สายรุ่นไหนดี งบไม่เกิน 500 บาท

496

เมาส์ไร้สาย หรือ Wireless Mouse เป็นเมาส์ที่เชื่อมต่อผ่านระบบไร้สายทั้ง Bluetooth หรือ ตัวรับสัญญาณ 2.4 GHz ไม่ว่าจะเชื่อมต่อแบบไหน แต่พอได้ลองใช้สักครั้งจะติดใจ จนลืมไปได้เลยว่ามีสายเมาส์มากวน ใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งปัจจุบันคนมักนิยมใช้งานเมาส์ไร้สายกันมากขึ้น เมาส์โดยทั่วไปแล้ว จะแบ่งได้เป็น 3 ประเภทหลักๆ คือ Mechanical เป็นเมาส์แบบลูกกลิ้งมีล้อ เวลาใช้จะส่งสัญญาณเป็นพิกัด Optical Mouse ใช้แสงส่งสัญญาณพิกัดเหมือนเมาส์แบบลูกกลิ้ง และ Wireless Mouse แบบไร้สาย นิยมใช้เพราะสะดวก ไม่มีสายให้ยุ่งยาก ราคาแพงกว่าแบบมีสาย แต่ให้ความแม่นยำน้อยกว่าแบบมีสาย ซึ่งปัจจุบันค่อนข้างพบปัญหาน้อยลงมากๆ แล้ว

วึ่งการเลือกเมาส์นั้น ไม่ยากเลย แค่เลือกเมาส์ให้เหมาะสมกับการใช้งาน สำหรับงานเอกสารทั่วไป แนะนำเมาส์ในขนาดที่จับแล้วกระชับมือ พอดี ไม่หลวมไปหรือใหญ่จนเกินไปต้องจับให้ถนัดมือ ปุ่มคลิกเน้นไปที่ความสะดวกและไร้เสียง แต่หากเป็นเมาส์เกมมิ่งก็จะต้องเลือกเมาส์ที่มีความละเอียดให้สูงพอกับการใช้ โดยเมาส์มีค่าความละเอียดเป็นค่าของการวัดความไว DPI (Dot per inch) ยิ่งมีค่าความไวสูงเท่าใด ความไวยิ่งสูงขึ้นตาม อย่างไรก็ตาม จะเห็นได้ว่าเมาส์ไม่ใช่แค่อุปกรณ์ที่เพียงแค่เข้ามาเสริมกับคอมพิวเตอร์เท่านั้น เพราะปัจจุบันได้ถูกพัฒนาให้มีความเหมาะสม โดยเพียงเลือกให้เหมาะกับวัตถุประสงค์ของการนำมาใช้งานก็จะได้ตัวช่วยที่ทรงประสิทธิภาพ เสริมให้งานรวดเร็ว ว่องไวมีคุณภาพดี 

วันนี้ทาง ALL Online ไม่พลาดเลยที่จะมาแนะนำว่าเมาส์ไร้สาย ยี่ห้อไหนดี ที่คุ้มค่า ในงบไม่เกิน 500 บาท ทั้งสะดวกสบาย ราคาดี แต่คุณภาพเยี่ยมยอด

Logitech Wireless Mouse M171

เมาส์ไร้สาย M171 รองรับการเชื่อมต่อ plug and play เพียงแค่เสียบตัวรับสัญญาณเข้ากับพอร์ต USB บนคอมพิวเตอร์ สามารถเริ่มต้นใช้งานได้ทันที ไม่จำเป็นต้องจับคู่เมาส์หรือดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ ระบบไร้สาย 2.4GHZ ที่เปี่ยมด้วยเสถียรภาพ เชื่อมต่อไร้สายอย่างต่อเนื่อง สัญญาณแรง จากระยะห่างสูงสุด 10 เมตร (32 ฟุต) ไม่มีปัญหาความล่าช้าหรือสัญญาณขาดหาย คุณจะทำงานและเล่นสนุกได้อย่างมั่นใจ จากการทดสอบที่ระยะห่าง 10 เมตร ระยะการเชื่อมต่อไร้สายอาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสภาวะการใช้งานและการประมวลผลืใช้งานได้นานสูงสุดหนึ่งปีระหว่างการชาร์จแบตเตอรี่แต่ละครั้ง เพื่อขยายอายุแบตเตอรี่ ให้ปิดสวิตช์เมื่อไม่ได้ใช้งาน

Anitech เมาส์ไร้สาย รุ่น W237

Anitech Wireless Mouse SNP-W233 เมาส์ไร้สายลายลิขสิทธิ์ Snoopy คลิกเงียบไร้เสียง ความละเอียด DPI 1000 ระยะส่งสัญญาณไกลถึง 10 เมตร ใช้ถ่าน AA เพียงแค่ 1 ก้อน ออกแบบผสมผสานที่ลงตัวระหว่างสไตล์และการใช้งาน เมาส์นี้ออกแบบมาเพื่อเอาใจแฟนๆ ของ Snoopy และแก๊ง Peanuts ทันสมัย น่ารักสดใส

VOX เม้าส์ไร้สาย รุ่น WM01 – Black

VOX Wireless Mouse WM01 มีความละเอียด 1600 dpi ตัวรับสัญญาณเทคโนโลยี 2.4GHz (NANO Receiver, Free cording) Plug & Play ได้อย่างอิสระ ระยะการใช้งาน 10 เมตร

Mcshore เม้าส์ไร้สายเพื่อสุขภาพ SM201

Ergonomic Vertical Wireless Mouse SM201 ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ แก้อาการปวดข้อมือจากการใช้เม้าส์แบบเดิมๆ ช่วยปรับตำแหน่งข้อมือการใช้เมาส์ให้ถูกต้อง รูปทรงเมาส์ในแนวตั้ง ป้องกันไม่ให้เกิดการกระดกข้อมือและการบิดของข้อมือ บรรเทาอาการเมื่อย และปวดบริเวณข้อมือได้ ความละเอียด 800/1200/1600 Dpi เชื่อมต่อผ่าน Wireless 2.4 GHz ระยะการใช้งานไกลถึง 10 เมตร ใช้แบตเตอรี่ AAA 2 ก้อน – มีช่อเก็บหัว USB

Altec Lansing เม้าส์ไร้สาย ALBM7422

Altec Lansing ALBM7422 เมาส์ที่ตอบโจทย์การทำงานของคุณให้ง่ายขึ้นกว่าที่ผ่านมา รูปทรงสวย ดีไซด์แบบใหม่ไม่ซ้ำเดิม ระบบไร้สายรวดเร็ว สะดวกไปอีกขั้นด้วยการทำงานแบบไร้สาย เชื่อมต่อด้วยตัวรับสัญญาณ 2.4G ขนาดพอดีมือ กระชับ ไม่เรียบแบนจนเกินไป ออกแบบมารองรับกับรูปมือพอดี ปรับค่าความเร็วของเมาส์ได้ 1000/1200/1600 DPI ส่งสัญญาน 2.4G ไกลได้ถึง 10 เมตรแบบไม่มีอะไรกีดขวาง เชื่อมต่อสัญญานได้เสถียรเป็นอย่างดี เป็นระบบแบบชาร์จไฟ ไม่ต้องใช้ถ่าน รองรับ Windows 7/8/10