6 ทริค เที่ยวต่างประเทศ ฉบับคนไม่เก่งภาษา

771

6 ทริค เที่ยวต่างประเทศ ฉบับคนไม่เก่งภาษา

เที่ยวต่างประเทศทั้งที ต้องเตรียมตัวอะไรบ้าง? นอกจากเตรียมสิ่งของสำคัญต่างๆ แล้ว สำหรับคนที่ไม่เก่งภาษาคงต้องคิดหนักเลย เพราะสิ่งที่จำเป็นมากอันดับต้นๆ ของการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศนั้นก็คือ ภาษาอังกฤษ ซึ่งเป็นภาษากลางที่ใช้สื่อสารกับคนทั่วโลก แต่ถ้าเราอยากไปเที่ยวต่างประเทศแม้ไม่เก่งภาษาอังกฤษเลย หรือได้นิดหน่อย จะต้องเตรียมตัวอย่างไรดี วันนี้เรามี 6 ทริค เที่ยวต่างประเทศ ฉบับคนไม่เก่งภาษา มาฝาก มีทริคอะไรบ้างมาดูกัน

  1. วางแผนการเดินทาง พร้อมฝึกคำศัพท์ง่ายๆ 

ก่อนการเดินทางไปต่างประเทศทุกครั้ง การวางแผนการเดินทางที่ดีนั้นสำคัญที่สุด ก่อนอื่นควรวางแผนอย่างรอบคอบในเรื่องของการเดินทางให้ไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขั้นตอนการเดินทาง ต้องใช้รถโดยสารประจำทางสายไหน หรือจะสามารถเรียกรถยนต์สาธารณะอย่างไรฯ หาข้อมูลสายด่วนขอความช่วยเหลือกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินเพราะไม่ว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ รวมถึงเช็คลิสต์เตรียมสิ่งของจำเป็นให้พร้อมทั้งหนังสือเดินทาง ยาประจำตัว เงินสด บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต เอกสารการจองโรงแรม หัวปลั๊กไฟฯ และควรฝึกคำศัพท์และประโยคง่ายๆ ที่จำเป็นต้องใช้ เช่น การถามทาง การซื้อของ การใช้บริการรถสาธารณะ เป็นต้น

  1. หาไกด์ส่วนตัวพาเที่ยว เพื่อไม่ให้พลาดทุกข้อมูลสำคัญ

ถ้าเพลนเที่ยวของคุณแน่นสุด ๆ เพราะไปเที่ยวต่างประเทศทั้งทีก็อยากไปเที่ยวหลายๆ ที่ หรืออยากไปสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นแนวประวัติศาสตร์เป็น Unseen ของประเทศนั้นๆ คุณจำเป็นต้องหาข้อมูลให้แน่นหรืออาศัยคนในพื้นที่ช่วยแนะนำหรือให้ข้อมูลกับคุณ ดังนั้นแนะนำว่าควรจ้างไกด์ส่วนตัวสักคนเพื่อให้ช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก ลดความยุ่งยากในการสื่อสาร ทำให้คุณสนุกเพลิดเพลินไปกับการท่องเที่ยวตลอดทริปและสามารถเก็บสถานที่ท่องเที่ยวได้ครบตามเพลน

  1. กระดาษ ปากกา สมุดบันทึก สิ่งสำคัญที่ต้องมีติดกระเป๋า

กระดาษปากกา หรือสมุดบันทึก อุปกรณ์พกพาที่อาจจะดูเป็นสิ่งเล็กน้อย แต่สำคัญมากสำหรับนักเดินทางที่ไม่เก่งภาษา เพราะมันสามารถช่วยให้คุณเช็คลิสต์สิ่งที่ต้องทำระหว่างการเดินทางหรือจดเรื่องสำคัญไว้กันลืมได้ และเมื่อเกิดการสื่อสารที่ไม่เข้าใจกันหรือคุณนึกไม่ออกว่าจะสื่อสารออกมาเป็นคำพูดอย่างไรดี คุณสามารถยื่นปากกา และสมุดให้เขาช่วยเขียนให้ หรือช่วยอ่านสิ่งที่เราจดบันทึกไว้ ก็จะทำให้เข้าใจกันได้ง่ายขึ้น ไม่พอแค่นั้นเมื่อคุณไม่สะดวกเขียน คุณก็สามารถสื่อสารด้วยการวาดรูปเพื่อแสดงสิ่งที่ต้องการสื่อสารได้อีกด้วย

  1. จำชื่อสถานที่ให้แม่น และดู Google Map ให้เป็น 

เมื่อเดินทางไปต่างประเทศ สิ่งที่ต้องจดให้แม่นยำนั่นก็คือ สถานที่จุดหมายที่จะเดินทางไป เพราะเป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยให้คุณเดินทางไปถึงจุดหมายและลดปัญหาการหลงทางระหว่างเดินทาง นอกจากจำชื่อสถานที่แล้วอีกอย่างหนึ่งที่ขาดไม่ได้คือ การใช้แอปพลิเคชัน  Google Map ให้เป็น เพราะมันจะเป็นอุปกรณ์ทุ่นแรงที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งเลยในกรณีที่เราหลงทาง หรือไม่คุ้นเคยเส้นทาง เพียงคุณหยิบโทรศัพท์ออกมาเข้า Google Map ก็ปักหมุดดูเส้นทางได้เลย

  1. ใช้เครื่องแปลภาษาอัจฉริยะเป็นตัวช่วย 

ไม่เก่งภาษา ไม่มีเวลาเรียนรู้ แนะนำให้ใช้อุปกรณ์เทคโนโลยีสุดล้ำอย่างเครื่องแปลภาษาอัจฉริยะมาเป็นตัวช่วยในการเดินทาง รับรองว่าชีวิตในต่างประเทศของคุณจะง่ายขึ้นอย่างแน่นอน ด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำและเข้าใจปัญหาของกำแพงภาษา เครื่องแปลภาษาจึงเป็นอุปกรณ์ช่วยในการสื่อสารสำคัญที่หลาย ๆ คนขาดไม่ได้ ปัจจุบันเครื่องแปลภาษามีระบบ AI สุดฉลาด ที่สามารถรองรับการแปลภาษาได้มากถึง 82 ภาษาทั่วโลก อีกทั้งเครื่องแปลภาษายังมีไมโครโฟนและกล้องเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกในการแปลภาษาได้อย่างรวดเร็ว ขนาดกะทัดรัด พกพาสะดวก ใช้งานง่ายโดยการฟังและแปลโดยอัตโนมัติ ไม่ว่าคุณจะไปเที่ยวประเทศไหนก็อุ่นใจทุกทริป

  1. ให้เพื่อนเก่งภาษาช่วยเหลือ เป็นล่ามให้ชั่วคราว

จะทำอย่างไรถ้าคุณไปเที่ยวต่างประเทศแล้วเกิดการสื่อสารที่ไม้เข้าใจกัน และคุณเองก็ไม่มีตัวช่วยในการสื่อสารเลย แนะนำว่าให้ลองนึกถึงเพื่อนหรือคนรู้จักที่เก่งภาษาสักคน และติดต่อเขาไปขอความช่วยเหลือโดยด่วน ซึ่งอาจจะติดต่อผ่านการโทรหรือวิดีโอคอลก็ได้ เพื่อเขาช่วยเป็นล่ามชั่วคราว ให้การสื่อสารของคุณผ่านไปอย่างราบรื่น

หลายประเทศคลายล็อกและเปิดประเทศให้ได้ไปท่องเที่ยวกันแล้ว สำหรับใครที่เพลนเดินทางเที่ยวต่างประเทศ อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมทั้งเพลนการเดินทาง อุปกรณ์ที่จำเป็น เสื้อผ้าหน้าผมให้พร้อม รวมถึงความปลอดภัยในการเดินทางและอีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือทำจิตใจให้แจ่มใส พักผ่อนให้เพียงพอก่อนการเดินทาง และหากมองหาเครื่องแปลภาษาอัจฉริยะหรืออุปกรณ์ท่องเที่ยวอื่นๆ สามารถช้อปออนไลน์กันได้ที่ ShopAt24