ของขวัญขึ้นบ้านใหม่ให้อะไรเป็นสิริมงคลกับเจ้าของบ้าน ?

32123

รวมของแต่งบ้านเสริมมงคล เหมาะซื้อเป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่

ก้าวเข้าสู่ปีใหม่หลายท่านใช้โอกาสนี้เริ่มต้นชีวิตใหม่เพื่อความเป็นสิริมงคล อาทิ ย้ายเข้าอยู่บ้านใหม่ ซื้อบ้านใหม่ เป็นต้น ซึ่งบทความนี้ใครที่มีญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท ชวนไปทำบุญขึ้นบ้านใหม่ การหาซื้อของขวัญไปมอบให้ถือเป็นเรื่องสำคัญ หากคุณได้รับเชิญให้ไปงานทำบุญขึ้นบ้านใหม่แต่ไม่รู้จะซื้ออะไร วันนี้ทีมงาน ShopAt24 มีไอเดียดีๆ มาแนะนำกัน

ภาพจาก : pd.co.th


10 ของขวัญสำหรับขึ้นบ้านใหม่


1. รูปปั้นเรือสุพรรณหงส์แก้ว-ทองคำ

เชื่อกันว่าเรือจะนำโชคลาภ เงินทอง ไหลมาเทมาสู่ครอบครัว เลือกที่ตั้งในตำแหน่งอุปถัมภ์ หันหัวเรือเข้าบ้าน เรือสุพรรณหงส์เป็นหนึ่งในเรือพระที่นั่ง ใช้ประกอบพระราชพิธี กระบวนพยุหยาตราชลมารคอันมีความสำคัญยิ่งของไทยมาช้านาน

2. รูปภาพ หรือ รูปปั้นปลาคู่

สัญลักษณ์ปลาคู่ หมายถึงการมีกินมีใช้ ความอุดมสมบูรณ์ไม่รู้จบ ชาวจีนเชื่อว่า ปลา เป็นสัตว์มงคล เพราะคำว่า “ปลา” ในภาษาจีนพ้องเสียงกับคำว่า “หยู” ที่หมายถึงความอุดมสมบูรณ์

3. รูปปั้น ไก่แจ้คู่

ไก่ เป็นสัญลักษณ์ของ ความขยัน ทั้งยังป้องกันสิ่งชั่วร้ายไม่ให้มาสู่ครอบครัว นิยมตั้งไว้หน้าบ้าน หรือร้านค้า ทำให้อยู่แล้วมีความร่มเย็นเป็นสุข

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/search/?q=%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%96%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B8%A5&filter.from_PRICE=300&filter.to_PRICE=950&sortBy=relevance&filter.initial_from_PRICE=140&filter.initial_to_PRICE=1710&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

 

4. นกยูงรำแพน

ความสง่างามของนกยูง จะช่วยเสริมเรื่องชื่อเสียง เกียรติยศ อำนาจบารมี จะให้เป็นรูปปั้น หรือ ภาพวาดใส่กรอบก็ได้ทั้งนั้น

5. โมบาย

แขวนไว้บริเวณบ้านเพื่อให้รับลมจะทำให้เกิดเสียงดังไพเราะ ซึ่งเชื่อว่าเสียงดังกล่าวจะช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้ายไม่ให้เข้ามาในบ้าน

6. เรือสำเภา

เรือสำเภา เป็นสัญลักษณ์ของการค้าขาย ธุรกิจเจริญรุ่งเรือง คล่องตัวไม่มีอุปสรรค มีคนคอยอุปถัมภ์ นิยมมอบให้กันในวันขึ้นบ้านใหม่โดยเฉพาะชาวจีน

7. นาฬิกาสีทอง

สื่อถึงคนอุปถัมภ์ค้ำจุน รักใคร่เมตตา ควรเลือกเป็นหน้าปัดกลมตัวเรือนสีทอง นอกจากความหมายเป็นมงคลแล้วยังตกแต่งบ้านให้ดูหรูหราขึ้นด้วย

8. ตุ๊กตาแมวกวัก

ถือเป็นของขวัญที่นิยมอย่างมาก สำหรับให้กับบ้านที่ประกอบธุรกิจการค้า เพราะมีความหมายเป็นมงคล ช่วยเรียกทรัพย์ ค้าขายรุ่งเรืองมีกำไร มีคู่ค้าอยู่ตลอดเวลา

9. กระจกเงา

กระจกนอกจากเป็นสิ่งมงคลเสริมสร้างบ้านให้น่าอยู่ ดึงดูดพลังงานด้านบวก ยังช่วยปรับจุดบอดภายในบ้านได้ด้วย นอกจากนี้ความเชื่อยังบอกอีกว่าหันหน้ากระจกให้สะท้อนกับเครื่องเงินจะช่วยดึงดูดทรัพย์สินเงินทองเข้ามาสู่ครอบครัว

10. ต้นไผ่

เป็นสัญลักษณ์ของความสง่าเหนือธรรมชาติ สติปัญญา ความกตัญญู ความซื่อสัตย์ คุณธรรม แต่การมอบให้เป็นของขวัญเรานิยมมอบเป็นต้นไผ่แคระปลูกใส่กระถางเล็กๆก็พอแล้ว

และทั้งหมดนี้ก็คือตัวอย่างของขวัญมงคลที่เหมาะสำหรับให้เป็นของขวัญขึ้นบ้านใหม่ทั้งกับตัวเองและมอบให้ผู้อื่น นอกจากความหมายดีแล้วยังเป็นของตกแต่งบ้านที่งดงาม หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์สำหรับทุกท่านไม่มากก็น้อยนะครับ

และสำหรับใครที่กำลังมองหาของขวัญสักชิ้น สามารถเข้ามาช้อปกันได้ที่ ShopAt24 ร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดร้านหนึ่ง นอกจากได้สินค้าคุณภาพ ของแท้ 100% ยังจ่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาดด้วยโปรโมชั่น ทั้งยังมีบริการดีๆ อย่างส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาใกล้บ้านอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม :