หลอดไฟแสงเดย์ไลท์ กับ แสงวอร์มไวท์ แตกต่างกันอย่างไร ?

18890

แสงไฟ Warm White – Cool White – Day Light มีข้อดี ข้อเสีย อะไรบ้าง

หลอดไฟนีออนนอกจากให้ความสว่างแล้ว ยังช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องต่าง ๆ ดูมีชีวิตชีวาขึ้นได้ โดยเฉพาะเทคโนโลยีสมัยใหม่ถูกนำมาพัฒนาให้หลอดไฟมีอายุการใช้งานได้นานขึ้น ประหยัดไฟมากขึ้น รวมถึงให้แสงสีที่เฉพาะเจาะจงเหมาะกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ให้บ้านของคุณมีบรรยากาศที่แตกต่าง หลากอารมณ์ ดูมีสไตล์

และในวันนี้จะขอนำคุณผู้อ่านมาทำความรู้จักกับแสงของหลอดไฟชนิดต่าง ๆ ว่ามีกี่ชนิด แต่ละชนิดเหมาะที่จะใช้กับห้องลักษณะใดได้บ้าง

แสงของหลอดไฟมีกี่แบบ อะไรบ้าง ?

แสงของหลอดไฟมี 3 แบบ ได้แก่ Warm White, Cool White, Daylight White

หลอดไฟ วอร์ม ไวท์ = ให้อุณหภูมิสีอยู่ที่ 2700-3000 k จะให้โทนแสงนวล ๆ สีโทนอุ่นที่ไม่ได้สว่างมากนัก สบายตา ผ่อนคลาย โรแมนติก

หลอดไฟ คูล ไวท์ = ให้อุณหภูมิสีอยู่ที่ 3500-4000 k ให้โทนแสงสีขาวนวล สว่างตา ช่วยให้มองเห็นสิ่งรอบข้างได้อย่างชัดเจนเมื่อเทียบกับ วอร์ม ไวท์

หลอดไฟ เดย์ไลท์ = ให้อุณหภูมิสีอยู่ที่ 5000-6500 k ให้โทนแสงสีธรรมชาติเหมือนตอนกลางวัน จะมีสีขาวอมฟ้า ให้ความรู้สึกสะอาด สดชื่น กระตือรือร้น

หลอดไฟแสง Warm White เหมาะกับสถานที่ใด ?

แสงวอร์ม ไวท์ เหมาะกับ ห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก ห้องโฮมเธียร์เตอร์ ร้านอาหาร ด้วยแสงที่มีสีนวล สีส้มโทนอุ่น ช่วยมอบบรรยากาศที่ผ่อนคลายและอบอุ่นให้แก่สมาชิกในครอบครัวรวมถึงแขกผู้มาเยี่ยมเยียน

หลอดไฟแสง Cool White เหมาะกับสถานที่ใด ?

แสง คูล ไวท์ ให้โทนสีอารมณ์คล้าย ๆ กับแสงวอร์ม ไวท์ แต่จะสว่างมากกว่านิดหน่อย สามารถใช้ได้กับ ห้องนอน ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร

หลอดไฟแสง Daylight White เหมาะกับสถานที่ใด ?

แสง เดย์ไลท์ ไวท์ จะให้ความสว่าง สดใส เห็นสิ่งต่าง ๆ ได้ชัดเจน เหมาะกับ สำนักงาน ห้องทำงาน ห้องเรียน ห้องน้ำ

หาซื้อหลอดไฟคุณภาพดี ราคาถูก ได้ที่ ALL ONLINE

ร้านค้าออนไลน์ ALL ONLINE หนึ่งในร้านค้าตัวแทนจำหน่ายหลอดไฟคุณภาพ มีโทนสีต่าง ๆ มากมาย รับประกันได้ว่าเป็นสินค้าของแท้ 100% จากแบรนด์ผู้ผลิต นอกจากนี้ยังมีส่วนลดจากโปรโมชั่นต่าง ๆ ส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นสะดวกสบายในการช้อป

และที่สำคัญที่สุดสินค้าหลอดไฟทุกชิ้นของ ALL ONLINE ใช้เทคโนโลยี ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและสุขภาพโดยพัฒนาให้เกิดเป็นหลอดไฟฟอกอากาศ ปลอดจากสารปรอท ไม่มีรังสียูวี และรังสีอินฟราเรด ลดการปล่อยมลพิษ และที่สำคัญสินค้าทั้งหมดอยู่ภายใต้ความควบคุมและตรวจสอบคุณภาพจากทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ทำให้มั่นใจได้ว่าดีต่อสุขภาพของผู้ใช้ ประหยัดพลังงาน ทั้งยังมีส่วนช่วยในการรักษาสิ่งแวดล้อมได้อีกทางหนึ่งด้วย

การเลือกใช้หลอดไฟนอกจากคำนึงถึงความทนทาน หลอดไฟประหยัดพลังงาน ความเหมาะสมกับสถานที่ กำลังวัตต์ และราคาแล้ว การเลือกโทนสีต่าง ๆ ก็มีส่วนช่วยให้สถานที่ดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องรับแขก ห้องทำงาน ห้องน้ำ นั้นได้บรรยากาศและอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับผู้อยู่อาศัยว่าชอบสไตล์ไหน มีไลฟ์สไตล์อย่างไรด้วยแต่ไม่ว่าจะอย่างไรหากคิดจะซื้อหลอดไฟคุณภาพดีราคาประหยัดทั้งยังปลอดสารพิษ ไม่เป็นอันตรายกับสุขภาพของสมาชิกในครอบครัว มีส่วนช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมแล้ว คิดถึงร้านค้าออนไลน์อย่าง ALL ONLINE เป็นตัวเลือกแรกกันดีกว่า