ไม้ถูพื้น หรือ ชุดถังปั่นไม้ม็อบ อุปกรณ์ทำความสะอาดอเนกประสงค์

668

หากให้พูดถึงอุปกรณ์ทำความสะอาดพื้นที่เรารู้จักกันดี หนึ่งในนั้นต้องมีไม้ถูพื้นหรือชุดถังปั่นไม้ม็อบอย่างแน่นอน เพราะเป็นตัวช่วยขจัดคราบสกปรกฝังแน่นที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันบนพื้นบ้านส่วนต่างๆ ให้กลับมาเงางามสวยเหมือนใหม่อีกครั้ง และไม่ใช่แค่เพียงทำความสะอาดเท่านั้น ไม้ถูพื้นยังเป็นตัวช่วยชั้นดีในการซับความเปียกชื้นต่างๆ ที่เลอะอยู่ตามพื้นช่วยป้องกันอุบัติเหตุจากการลื่นหกล้มได้อีกด้วย

อีกด้านหนึ่ง ไม้ถูพื้น ไม้ม็อบและถังปั่นถูพื้น ยังเป็นเครื่องมืออำนวยความสะดวกในการทำความสะอาดพื้นสำหรับแม่บ้านยุคใหม่ปฎิวัติการทำความสะอาดพื้นยุคเก่าที่ต้องนั่งคลุกเข่าทำเอาปวดเอวปวดหลัง โดยเฉพาะในยามที่ต้องทำความสะอาดบริเวณซอกมุมที่เข้าถึงได้ยาก ช่วยให้งานถูบ้านง่ายขึ้นเยอะ

ไม้ถูพื้นแบ่งได้หลัก 4 ประเภท ดังต่อไปนี้

1. ไม้ถูพื้นแบบซับน้ำ ไม้ม็อบประเภทนี้เรารู้จักและเห็นมานาน ลักษณะเป็นผ้าถักทอเวลาใช้จะใช้คู่กับไม้หัวหนีบ เหมาะสำหรับทำความสะอาดพื้นทั่วไป เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว บันได มีคุณสมบัติดูดซับน้ำได้ดี สามารถถอดออกมาล้างทำความสะอาดได้ 

2. ไม้ถูพื้นแบบหมุนได้ ไม้ถูพื้นแบบนี้หมุนได้ 360 องศา ช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้มากขึ้น ตัวผ้าทำจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์ที่สามารถดูดซับน้ำ ดักฝุ่นและเส้นผมได้ดี สามารถปรับระดับสั้นยาวได้ตามสรีระของผู้ใช้ ใช้คู่กับถังปั่นถูพื้น ที่ทำหน้าที่ปั่นผ้าให้แห้งโดยไม่ต้องสัมผัสมือให้เลอะเทอะ 

3. ไม้ถูพื้นฟองน้ำ ไม้ถูพื้นฟองน้ำมีหัวเป็นฟองน้ำแตกต่างจากม็อบชนิดอื่นที่เป็นผ้า ไม้ม็อบประเภทนี้ประสิทธิภาพในการใช้ทำความสะอาดคราบสกปรกอาจจะไม่ดีเท่าไม้ถูพื้นประเภทอื่น แต่มีคุณสมบัติพิเศษที่เพิ่มเติมเข้ามาคือสามารถรีดน้ำได้ในตัว

5. ไม้ถูพื้นแบบดันฝุ่น ม็อบดันฝุ่นได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน มีคุณสมบัติดูดซับฝุ่น เส้นผม ได้ดีด้วยเส้นใยที่มีไฟฟ้าสถิต ใช้ง่าย เหมาะสำหรับใช้งานที่บ้าน กำจัดฝุ่น เส้นผมที่หลุดร่วงจากการใช้หวี หรือไดร์เป่าผม แต่ข้อเสียคือไม้ถูพื้นแบบนี้ไม่เหมาะกับการขจัดคราบสกปรกฝังแน่น

Be Wish ชุดถังปั่น สแตนเลส โปร ซีรีส์ 2

อลูมิเนียมดีไซน์บริเวณแป้นเหยียบ เพิ่มความแข็งแรง ทนทาน สวยงาม ภายในถังมีระบบ 2 หัวเพื่อซักทำความสะอาดและปั่นน้ำให้แห้ง สะดวกไม่เลอะมือ

Easy & Perfect ถังปั่นและไม้ถูพื้น รุ่น EP-M14

ถังปั่นแบบ 2 ระบบ ทั้งซักทำความสะอาดและปั่นแห้งในถังเดียว ผลิตจากสแตนเลส ไม่แตกหักง่าย ผ้าม็อบผลิตจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์ ทนทานสูง ไม่ก่อให้เกิดรอยขีดข่วนบนพื้นผิว ป้องกันการสะสมของเชื้อรา ดูดซับน้ำได้ดี

TS Modern Living Spin Mop รุ่น CLEANING0001

 ชุดถังปั่นสแตนเลส พร้อมไม้ถูพื้น ตัวถังถอดออกได้ มีรูระบายน้ำ ถังปั่น 2 in 1 ปั่นแห้ง-ซักเปียก หัวไม้ม็อบหมุน 360 องศา

วิธีบำรุงรักษาไม้ถูพื้น

แม้ตัวมันเองจะเป็นอุปกรณ์ทำความสะอาด แต่ก็ต้องการการบำรุงรักษาที่ถูกวิธีด้วยเช่นกันเพื่ออายุการใช้งานที่ยาวนาน หลังการใช้ทำความสะอาดพื้นทุกครั้ง ควรซักผ้าม็อบด้วยผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าให้สะอาดเพื่อกำจัดสิ่งสกปรกที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรคออกให้หมด จากนั้นนำไปตากแดดให้แห้งสนิท ในส่วนของด้ามไม้และถังปั่นต้องล้างทำความสะอาดให้หมดจด ให้พร้อมสำหรับการใช้งานครั้งต่อไป โดยไม่ควรนำไม้หรือถังปั่นตากแดด ควรผึ่งลมในที่ร่มเท่านั้นเพื่อป้องกันพลาสติกกรอบแตกช่วยยืดอายุการใช้งาน

ในปัจจุบัน ไม้ถูพื้นหรือชุดถังปั่นไม้ม็อบ ถูกพัฒนาเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานได้มากยิ่งขึ้น ทำความสะอาดได้สะดวกและรวดเร็ว มีทั้งแบบไม้ม็อบพร้อมชุดถังปั่น ไม้ม็อบพร้อมถังที่สามารถรีดน้ำได้ในตัว ช่วยให้งานบ้านเสร็จไว สามารถเป็นเจ้าของชุดถังปั่นไม้ม็อบคุณภาพดีจากแบรนด์ชั้นนำได้แล้วที่ All online ร้านค้าออนไลน์ในเครือ 7-Eleven ที่มีสินค้าให้เลือกมากมายทั้ง ไม้ถูพื้นพร้อมชุดถังปั่น ไม้ถูพื้นแบบรีดน้ำ และไม้ถูพื้นชนิดแห้งแบบม็อบดันฝุ่น พร้อมจำหน่ายในราคาพิเศษและโปรโมชั่นปังๆ และบริการส่งฟรี ที่เซเว่นอีเลฟเว่น สาขาใกล้บ้านคุณอีกด้วย