เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องทำงาน สไตล์มินิมอล

632

เคล็ด(ไม่)ลับ เลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องทำงาน สไตล์มินิมอล

ไม่ว่าจะทำงานที่ออฟฟิศหรือทำงานที่บ้าน Work Form Home ห้องทำงาน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่มีผลต่อบรรยากาศการทำงานอย่างมาก เพราะถ้าหากห้องทำงานรก ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย  ก็อาจจะทำให้เราหมดฟีลในการทำงานไปเลย แต่ถ้าห้องทำงานดูดี เป็นระเบียบเรียบร้อย ดูผ่อนคลาย สบายตา สะอาด ดูมีชีวิตชีวา ก็จะทำให้ห้องทำงานของเราน่าอยู่ น่าใช้ พร้อมทำงานได้ตลอดวัน

และเมื่อพูดถึงการแต่งห้องทำงานในยุคนี้ ก็ต้อง สไตล์มินิมอล เพราะเป็นสไตล์การตกแต่งห้องที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ทั้งวัยรุ่น และหนุ่มสาววัยทำงาน ซึ่งการตกแต่งสไตล์มินิมอลก็คือ ความเรียบง่ายแต่ดูดี น้อยแต่มาก โดยการจัดการพื้นที่ให้ดูกกว้าง โล่งโปร่งสบาย เน้นการตกแต่งที่ใช้สีโมโนโทน การจัดวางเป็นระเบียบเรียบร้อย และสิ่งสำคัญในการตกแต่งสไตล์มินิมอลก็คือ การเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม โดยแต่ละชิ้นจะต้องเน้นความเรียบง่าย มีประโยชน์ และประหยัดพื้นที่ใช้สอยมากที่สุด
มาเปลี่ยนบรรยากาศการทำงานแบบเดิม ๆ ให้ดูมีชีวิตชีวา ผ่อนคลาย สบายตา แบบฉบับ “สไตล์มินิมอล” ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์เรื่องฟังก์ชันการใช้งาน โทนสี และเรื่องประหยัดพื้นที่ สไตล์มินิมอลกันเถอะ ว่าแต่จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย!

  1. โต๊ะทำงานไม้ เรียบง่าย สบายตา

เริ่มจากพระเอกของห้องทำงานอย่าง  “โต๊ะทำงาน”  เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้งานบ่อยมากที่สุด ดังนั้นจึงต้องพิถีพิถันในการเลือกเป็นพิเศษ โดยการเลือกโต๊ะทำงานให้เข้ากับสไตล์มินิมอลคือ ต้องเน้นความเรียบง่าย เป็นโต๊ะไม้ยิ่งสวย แนะนำให้ใช้สีโทนอ่อนเพราะจำทำให้ดูสบายตา และควรเลือกโต๊ะที่มีฟังก์ชันการใช้งานอย่างอื่นในตัว เช่น ชั้นวางของ ลิ้นชัก ช่องเก็บของ เพื่อจัดเก็บของบนโต๊ะทำงานให้เป็นระเบียบเรียบร้อย

  1. ลิ้นชักอเนกประสงค์ ฟังก์ชันครบครัน

มาต่อกันที่ลิ้นชักเก็บของอเนกประสงค์ เฟอร์นิเจอร์ที่เอาไว้เก็บสิ่งของและเอกสารต่าง ๆ เช่น เอกสาร แฟ้มรายงาน ของใช้สำนักงานเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ดีไซน์ภายนอกเรียบง่ายตามสไตล์มินิมอล สีสันสบายตา  แนะนำให้เลือกไซซ์ให้เหมาะสมกับห้องทำงาน จัดวางในมุมที่สะดวกต่อการใช้งาน

  1. ตู้วางแฟ้ม ดีไซน์เรียบง่าย วางแฟ้มได้เยอะ

อีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์เรื่องการประหยัดพื้นนั่นก็คือ ตู้วางแฟ้ม เหมาะกับคนที่มีแฟ้มเอกสารจำนวนมาก  จัดเก็บแฟ้มเอกสารของคุณให้เรียบร้อย สะดวกในการหยิบใช้งานง่าย ๆ ด้วยชั้นใส่แฟ้มที่มาพร้อมช่องใส่แฟ้มถึง 40 ช่อง สีโทนอ่อนเหมาะกับห้องสไตล์มินิมอล สามารถวางในห้องทำงานได้ทุกมุม

  1. ชั้นวางหนังสือสีขาว น้อยแต่มาก

โชว์ของตกแต่งและหนังสือเล่มโปรดของคุณ กับชั้นไม้สีขาวสุดมินิมอล ใช้สำหรับวางหนังสือ หรือ ตั้งโชว์ของใช้ต่าง ๆ

มี 3 ชั้น แบ่งเป็น 7 ช่อง สามารถจัดวางได้ทุกมุมเพื่อความสะดวกในการใช้งาน และความเป็นระเบียบเรียบร้อย แนะนำให้เลือกวัสดุที่ทนแรงกระแทก รองรับน้ำหนักได้ดี มีความแข็งแรง ทนทาน เพื่อการใช้งานได้ยาวนาน

  1. เก้าอี้ทำงานเพื่อสุขภาพ

มาถึงเฟอร์นิเจอร์สำคัญชิ้นที่ขาดไม่ได้ นั่นก็คือเก้าทำงานสุขภาพ เพราะการนั่งทำงานเป็นเวลานานอาจจะทำให้ปวดคอ บ่า ใหล่ ซึ่งเป็นสาเหตุหลักของโรคออฟฟิศซินโดรม ดังนั้นจึงต้องเลือกเก้าอี้ที่รองรับสรีระ ออกแบบตามกายศาสตร์ รองรับแผ่นหลังและต้นคออย่างถูกต้อง แนะนำเก้าอี้สำนักงานสไตล์ญีปุ่น สีสันสบายตา เบาะนุ่ม นั่งสบาย แข็งแรง เหมาะกับการวางในห้องทำงานสไตล์มินิมอล สามารถปรับระดับได้ตามการใช้งาน มาพร้อมพนักพิงศีรษะ ปรับระดับสูง ต่ำ ได้ตามความต้องการ ลดอาการเมื่อยล้า มีที่พักแขนที่สามารถพับเก็บได้ และผ้าตาข่ายที่ระบายอากาศได้ดีไม่อับชื้น 
เป็นอย่างไรกันบ้าง สำหรับเฟอร์นิเจอร์แต่งห้องทำงานสไตล์มินิมอลที่เรานำมาฝาก เห็นแล้วอยากลุกขึ้นมาแต่งห้องเลยใช่ไหมคะ และสำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปช้อปออนไลน์กันได้ที่ ShopAt24 เราได้รวบรวมเฟอร์นิเจอร์อื่นๆ ไว้อีกเพียบ พร้อมดีลเด็ด ๆ อีกเยอะ ไปช้อปกันเลย!