เคล็ดลับ“เลือกหมอน” ให้หลับสบาย หายปวดคอ

656

เคล็ดลับ “เลือกหมอน” ให้หลับสบาย หายปวดคอ

การนอน คือ การพักผ่อนที่ดีที่สุด เพราะในขณะที่เรานอนหลับร่างกายและสมองจะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เป็นการฟื้นฟูและซ่อมแซมส่วนสึกหรอของร่างกาย ปรับสมดุลและสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกายให้แข็งแรง และเป็นช่วงเวลาที่สมองได้เรียบเรียงความจำรวมไปถึงเพิ่มพลังให้พร้อมสำหรับทำกิจกรรมในวันรุ่งขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม การนอนที่มีคุณภาพ จะต้องอาศัยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็น พฤติกรรมการรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย ความเครียด สภาพแวดล้อม รวมถึงสภาพห้องนอนและที่นอนก็สำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะการเลือกหมอนหนุน ซึ่งหากหมอนหนุนไม่ดีก็อาจจะส่งผลต่อสุขภาพทำให้เกิดอาการปวดคอ บ่า ไหล่ ตามมาได้ ซึ่งหากเรารู้วิธีเลือกหมอนให้เข้ากับพฤติการนอน หรือเลือกหมอนสุขภาพมาใช้ก็จะช่วยให้การนอนหลับของเรามีประสิทธิภาพ หลับสบาย แก้อาการปวดคอ บ่า ไหล่ ค่อย ๆ หายไป ซึ่งวันนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกหมอนดีดีเพื่อการนอนหลับที่มีประสิทธิภาพ หลับสบาย ไม่ปวดคอ บ่า ไหล่  เพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว ทำให้นอนเต็มอิ่มตื่นมาสดชื่นพร้อมเริ่มวันใหม่ได้อย่างเต็มที่ จะมีอะไรบ้าง มาดูกันเลย 

 เคล็ดลับ“เลือกหมอน” ให้หลับสบาย หายปวดคอ 

เคล็ดลับที่ 1 เลือกวัสดุและคุณภาพของหมอนตามความชอบ

เมื่อเลือกซื้อหมอน สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือคุณภาพและวัสดุของหมอน เพราะหมอนนอนหนุนแต่ละแบบนั้นทำจากวัสดุที่แตกต่างกันตามวัตถุประสงค์การใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นความนุ่ม น้ำหนัก การพองตัว  การคืนรูปทรงเมื่อใช้งานเสร็จ รวมถึงการระบายอากาศของหมอน ซึ่งโดยทั่วไปแล้วหมอนสุขภาพที่มีคุณสมบัตอช่วยลดอาการปวดคอได้ มักจะทำจากวัสดุหลัก ๆ อยู่ 2 ประเภทด้วยกัน

1.หมอนที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น หมอนจากขนสัตว์ปีก ได้แก่ หมอนขนเป็ด ขนห่าน จะมีลักษณะนุ่ม  เบา สามารถเข้าถึงช่องว่างระหว่างคอศีรษะได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะไม่เหมาะกับผู้ที่มีน้ำหนักมาก และหมอนที่ทำมาจากใยธรรมชาติ เช่น ใยฝ้าย ซึ่งจะมีเนื้อที่นุ่มและแน่น

2.หมอนที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์ เช่น หมอนใยสังเคราะห์ จุดเด่นคือเป็นหมอนที่มีความนุ่มเบา มีการพองตัวสูง เมื่อนอนแล้วยุบ หมอนใบนี้จะสามารถคืนรูปทรงได้เหมือนเดิม หมอนใยสังเคราะห์สามารถรองรับคอ และศีรษะได้ดีเวลาหนุนนอน เช่นเดียวกับหมอน HAPPY NIGHT หมอนหนุน  ไส้ในบรรจุเส้นใยสังเคราะห์ (POLYESTER) มีความยืดหยุ่นสูง ระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้น หุ้มด้วยผ้าไมโครไฟเบอร์ ให้สัมผัสนุ่มนวล รองรับคอและศีรษะได้ดี ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้าคอ บ่า ไหล่ ได้

และหมอนที่ทำจากวัสดุสังเคราะห์อีกชนิดคือ  หมอนหมอนยางพาราและหมอนเมมโมรี่โฟม คือหมอนที่อัดฉีดจากยางพาราและโฟมเข้าไป ทำให้หมอน มีความแน่น และยืดหยุ่นสูง ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานของคนที่รักสุขภาพที่ชอบนอนพลิกตัวบ่อย ๆ โดยเฉพาะผู้ที่มีอาการปวดเมื่อย  แนะนำ Satin หมอนหนุนใยสังเคราะห์  คุณภาพดี นุ่ม สบาย  รองรับสรีระของรูปศีรษะได้เป็นอย่างดี ไม่ทำให้ปวดเมื่อยต้นคอ เนื้อผ้านุ่ม ไม่ระคายเคืองผิว ให้คุณได้นอนหลับสบาย สามารถรองรับสรีระของรูปศีรษะได้เป็นอย่างดี ช่วยให้คุณหลับสบายยิ่งขึ้นตลอดทั้งคืน 

เคล็ดลับที่ 2 กำหนดความสูงของหมอนให้เหมาะสมกับสรีระและท่านอนของตัวเอง

ชอบนอนหงาย สำหรับคนที่ชอบนอนหงาย ควรเลือกใช้หมอนที่มีความนุ่มและแน่น ไม่สูงมาก เพื่อหนุนให้ศรีษะอยู่ระเดียวกับลำตัว  ถ้าหนุนหมอนสูงเกินไปอาจทำให้ปวดคอ เลือดไหลเวียนไม่สะดวก หายใจลำบาก และอาจจะส่งผลกับข้อต่อกระดูกต้นคอและเส้นประสาทได้ แนะนำ Picasso Comfort หมอนหนุนสูญญากาศ 2 ใบ ให้การนอนหลับที่สบายแบบคูณสอง โดยสินค้าผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี มีความนุ่มนวลบางเบา ทำให้คุณได้สัมผัสถึงความอ่อนละมุน และหนุนสบายให้ช่วงเวลาแห่งการนอนหลับของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งยังสามารถระบายอากาศได้ดี ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์อีกด้วย

  • ชอบนอนตะแคง สำหรับคนที่ชอบนอนตะแคง ควรเลือกหมอนที่มีระดับความสูงเท่าหัวไหล่ของตัวเอง เพื่อหนุนให้ศรีษะอยู่ระดับเดียวกับลำตัว รองรับคอได้พอดี และหมอนจะต้องไม่นิ่มจนเกินไปเพราะจะทำให้กล้ามเนื้อคอถูกยืดออกไปส่งผลให้เกิดแรงกดที่หัวไหล่ และอีกเคล็ดลับของคนชอบนอนตะแคงคือให้หาหมอนข้างรองไว้ระหว่างขาเพราะจะช่วยให้กระดูกสันหลังและสะโพกอยู่ในระนาบเดียวกัน เพื่อไม่ให้เกิดการคดงอของกระดูกซึ่งเป็นสาเหตุของการปวดหลัง  แนะนำ Lunio Bedding หมอนบอดี้ หมอนทรงยาว Soft Shredded Memory foam เทคโนโลยีจากดวงจันทร์ หรือ NASA สามารถรองรับศีรษะได้ดี  นุ่ม เบา ช่วยลดแรงกดทับได้เป็นอย่างดี พร้อมพาคุณล่องลอยไปในจักรวาลแห่งฝันดี เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับผู้ชื่นชอบความนุ่ม และความเด้ง ใช้งานได้ทั้งหมอนหนุนและเป็นหมอนข้างได้

ชอบนอนคว่ำ  สำหรับคนที่ชอบนอนคว่ำ ถึงแม้จะเป็นท่านอนที่ไม่แนะนำมากนักเพราะส่งผลต่อสุขภาพมาก ๆ โดยเฉพาะต้นคอ และยังทำให้นอนหายใจไม่สะดวกอีกด้วย แต่ถ้าจะนอนท่านี้แนะนำให้เอาหมอนหนุนไว้ใต้อกและให้ศรีษะทาบอยู่บนเตียงในระดับเดียวกับลำตัว เท่านี้ก็จะช่วยให้นอนหลับสาบขึ้น

เคล็ดลับที่ 3 เลือกไซส์หมอนให้เหมาะสมกับการนอน

สำหรับการเลือกขนาดหมอน ควรเลือกหมอนที่มีการรองรับศีรษะเราได้อย่างพอดี  ไม่ควรเล็กเกินไปหรือใหญ่เกินไปเพื่อช่วยป้องกันการนอนตกหมอน หมอนต้องมีความแน่น นุ่มฟู เนื้อผ้าเบาสบาย และที่สำคัญ หมอนที่ดีควรเป็นหมอนที่ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ เหมาะกับท่านอนของเรา เพื่อการนอนหลับสบาย ไม่มีปัญหาปวดคอ บ่า ไหล่ ตามมา แนะนำหมอนหนุน Charm รุ่น Comfort ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้เป็นอย่างดี มีความนุ่ม เด้ง ฟูและสัมผัสถึงความอ่อนละมุน หนุนสบายให้ช่วงเวลาแห่งการนอนหลับของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น ทั้งยังสามารถระบายอากาศได้ดี ช่วยลดกลิ่นไม่พึงประสงค์และไรฝุ่น ต้นเหตุของอาการคัน ระคายเคือง และภูมิแพ้
สุขภาพที่ดีเริ่มต้นง่าย ๆ จากการนอนที่มีประสิทธิภาพ ดังนั้นควรเลือกหมอนที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์การใช้งาน และเหมาะกับพฤติกรรมการนอนของตัวเอง ที่สำคัญไม่ทำให้ต้องปวด คอ บ่า ไหล่ ส่องโปรโมชันดีดี พร้อมดีลเด็ดๆ ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ShopAt24