ไอเดียเลือกราวตากผ้าให้เหมาะสมกับคุณ

658

หลายคนอาจจะต้องเคยคิดมากคิดเยอะกับปัญหาชวนปวดหัวอย่างราวตากผ้าแบบไหนดีที่เหมาะกับที่อยู่อาศัยของเรา โดยปัญหาต่างๆ ที่พบเจอได้บ่อยๆ อาทิ พื้นที่มีจำกัด จำนวนเสื้อผ้าเยอะกว่าที่แขวน ราวตากผ้าไม่สามารถเก็บเข้ามาในบ้านได้ ทำให้ต้องตากฝน และปัญหาอื่นๆ อีกมากมาย ราวตากผ้า หรือ ราวแขวนผ้า คืออุปกรณ์เสริมชนิดหนึ่งที่ใช้สำหรับตากผ้า เพื่อให้ผ้าแห้งหลังจากซักผ้า ไร้กลิ่นอับจากแสงแดด หรืออาจจะใช้เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เพื่อตากเสื้อผ้าเพื่อเก็บเสื้อผ้าให้เข้าที่เข้าทาง จัดเป็นหมวดหมู่ก็ได้ จุดเด่นที่ควรมีของราวตากผ้านั้นควรประหยัดพื้นที่ภายในบ้าน ไม่กินพื้นที่หรือรบกวนอุปกรณ์อื่นๆ ภายในบ้าน มีความทนทาน เช็ดทำความสะอาดได้ง่ายและมีราคาที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ไอเดียและสินค้าดีๆ ที่ All Online นำมาฝากนี้ น่าจะช่วยให้คุณได้คำตอบว่าราวตากผ้ารูปแบบไหนดี ที่จะตอบโจทย์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณมากที่สุด

โดยทั่วไปแล้ว การจะเลือกซื้อราวตากผ้านั้นจำเป็นต้องพิจารณาจากหลายๆ ปัจจัย เพื่อการใช้งานได้อย่างตอบโจทย์และคุ้มค่าที่สุด อาทิ ความแข็งแรงคงทนของวัสดุที่นำมาใช้ รวมถึงราคาที่สมเหตุสมผล รูปแบบของราวตากผ้าโดยคำนึงจากพื้นที่การใช้งาน ขนาดและการรับน้ำหนักปริมาณผ้า และสุดท้ายกับการดีไซน์ที่สวยงาม ทันสมัย

  • ราวตากผ้าแบบบาร์เดี่ยว ราวตากผ้าแบบบาร์เดี่ยวส่วนใหญ่มักจะทำจากโลหะที่มีความแข็งแรงสูง จึงเหมาะสำหรับแขวนเสื้อผ้าที่หนัก เป็นที่นิยมทั้งในและต่างประเทศ คุณภาพ
  • ราวตากผ้าสองชั้นหรือบาร์คู่ ราวตากผ้าแบบสองชั้นทำให้การจัดเก็บเสื้อผ้าจำนวนมากนั้นง่ายขึ้นมักจะมาพร้อมกับบาร์แบบปรับได้เพื่อรองรับความยาวที่แตกต่างกันของเสื้อผ้า เช่น ชุดเดรสและเสื้อ
  • ราวตากผ้าแบบที่ยืดออกได้ ราวตากผ้าที่ยืดได้นั้นมาพร้อมกับส่วนต่อขยายที่สามารถเพิ่มความสูงของราวแขวนเสื้อผ้าอิสระ หรือจะเป็นแบบยืดเข้า-ออกเพื่อความสะดวก และประหยัดพื้นที่ เหมาะมากๆ สำหรับคนอยู่คอนโด หรือมีพื้นที่จำกัด

ราวตากผ้าพร้อมชั้นวาง เป็นราวตากผ้าที่มีการเสริมที่จัดเก็บ เช่น รองเท้า กระเป๋า หรือผ้าที่พับแล้ว ราวที่มีชั้นวางรวมอยู่อาจเป็นระบบจัดเก็บผ้าที่ดีที่สุดสำหรับคนที่มีพื้นที่หน่อย และมีของจำนวนมาก และต้องการเก็บให้เข้าที่เป็นระเบียบ

Inmyhome ราวตากผ้าสแตนเลส รุ่น X  มาในขนาดกะทัดรัด เคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวก เหมาะกับที่อยู่อาศัยขนาดเล็กหรือมีพื้นที่ใช้สอยจำกัด หรือครอบครัวใหญ่ที่ต้องการราวสำหรับตากผ้าเพิ่ม ราวตากผ้าสแตนเลส รุ่น X คือคำตอบ ด้วยคุณสมบัติความแข็งแรงทนทานจากสแตนเลส ทำให้สามารถตากผ้าได้ทีละมากๆ ช่วยให้คุณพ่อบ้านแม่บ้านได้ประหยัดเวลา รวมถึงยังสามารถตากผ้านวมได้อีกด้วย เคลื่อนย้ายสะดวก และประหยัดพื้นที่กว่าที่คิด

TS Modern Living ราวตากผ้าตัว X รุ่น SH0075  TS Modern Living ราวตากผ้าตัว X ราวตากผ้าอเนกประสงค์ ที่แขวนเสื้อผ้า สไตล์ Coat Rack มาในขนาด 110 ซม. ดีไซน์สวยหรู ทันสมัย พร้อมทั้งมีความแข็งแรงทนทาน ประหยัดพื้นที่ เนื่องจากสามารถพับเก็บได้ ตัววัสดุเป็นเหล็กแบบเคลือบสี

Kantareeya ราวตากผ้าทรง AU ผลิตจากเหล็กพ่นสี Powder Coating งานพ่นคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน ไม่เป็นสนิม ราวแขวนยาว 97 ซม. 2 ราว แขวนผ้าได้ถึง 100 ชิ้น รูปทรงโปร่ง สวยงาม ทันสมัย ใช้ได้กับงานแขวนหรือตากผ้าเปียกและผ้าแห้ง ขนาดพอเหมาะประหยัดพื้นที่ใช้สอย น้ำหนักเบา เคลื่อนย้ายสะดวก สามารถใช้ได้ทั้งในที่ร่มและกลางแจ้ง

SANKI ราวตากผ้าเคลือบ รุ่น 120 ซม. ราวตากผ้าที่มีความแข็งแรง ทำจากเหล็กเคลือบอย่างดี ข้อต่อ pp มีล้อเคลื่อนย้ายสะดวก มีความแข็งแรง ทนทาน น้ำหนักเบา ให้คุณสามารถใช้ตากผ้าได้หลากหลายชนิด ตั้งแต่ชิ้นเล็กๆ โดยใช้ไม้แขวนเสื้อ หรือผ้าชิ้นใหญ่ๆ อย่างผ้านวม ผ้าขนหนูตามที่ต้องการ

CASSA ราวตากผ้าสเเตนเลส ปรับระดับได้ บาร์คู่ ตัวราวตากผ้ามีความแข็งแรงทนทาน รับน้ำหนักได้ดี เคลื่อนย้ายง่ายเสริมด้วยที่วางของด้านล่าง ทำให้ประหยัดพื้นที่ ถอดประกอบได้ง่าย เคลื่อนยายสะดวก มาพร้อมประแจหกเหลี่ยม ฐานเป็นล้อ ใช้งานง่าย และมีตัวล็อคกันเลื่อน ราวแขวนผ้าสามารถยึดเพิ่ม ซ้าย-ขวา และยึดให้สูงขึ้นได้

อย่างไรก็ตาม เพื่อช่วยยึดอายุการใช้งานและลดความเสียหายต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นกับราวตากผ้า ราวตากผ้าก็เหมือนกับอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่นๆ ที่ต้องการการดูและรักษาอย่างถูกวิธี ซึ่งการดูและนั้นก็จะรวมไปถึงการใช้งานอย่างถูกต้อง โดยสามารถทำได้ง่าย จำไว้เพียง 2 ข้อหลักๆ 

– หมั่นทำความสะอาดราวตากผ้าให้เหมาะสมตามประเภทของวัสดุอย่างสม่ำเสมอ ควรใช้งานตามประสิทธิภาพของราวตากผ้าในแต่ละรูปแบบ

– ถ้าหากราวตากผ้าชำรุดและเกิดความเสียหายในบางจุด ควรแก้ไขให้กลับมาใช้ได้ตามปกติ และไม่ควรเก็บราวตากผ้าทุกประเภทไว้ใกล้ความร้อนและเปลวไฟ