หมดปัญหา เสื้อผ้าเสียทรง แค่เลือกไม้แขวนให้ถูกต้อง

297

หมดปัญหา เสื้อผ้าเสียทรง แค่เลือกไม้แขวนให้ถูกต้อง

เคยไหม? หยิบเสื้อผ้าตัวโปรดมาใส่ แต่ดันมีรอยยับหรือเสียทรงจากไม้แขวนเสื้อที่แขวนไว้ หลายท่านคงยังไม่ทราบว่า สาเหตุที่เสื้อผ้าเสียทรงนั้นส่วนหนึ่งมาจากการเลือกใช้ไม้แขวนเสื้อที่ไม่เหมาะสมกับเสื้อผ้า ลองนึกภาพเสื้อสูทตัวโปรดของคุณที่แขวนไว้บนไม้แขวนลวดธรรมดา ไหล่เสื้ออาจจะยับทิ้ง หรือเสื้อยืดตัวสวยของคุณที่แขวนไว้บนไม้แขวนพลาสติก อาจจะมีร่องรอยจากไม้แขวนเสื้อติดอยู่ ปัญหานี้น่ารำคาญใจไม่น้อยเลยใช่ไหมคะ?  แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพียงแค่เรารู้จักเลือกไม้แขวนเสื้อให้เหมาะกับประเภทของเสื้อผ้า

เลือกไม้แขวนเสื้อผิด ทำให้เสื้อผ้าเสียทรงไม่รู้ตัว

เสื้อผ้าเสียทรง เป็นปัญหาที่หลายคนพบเจอ  ซึ่งส่งผลทำให้เสื้อผ้าดูไม่สวย ใส่ไม่สบาย เสียความมั่นใจ โดยไม้แขวนเสื้อที่ไม่เหมาะสมมีลักษณะต่าง ๆ ดังนี้

  • ไม้แขวนเสื้อมีขนาดไม่เหมาะสม ไม้แขวนเสื้อที่เล็กเกินไปจะทำให้เสื้อผ้าถูกยืด ไม้แขวนเสื้อที่ใหญ่เกินไปจะทำให้เสื้อผ้าเสียทรง
  • ไม้แขวนเสื้อไม่มีรูปทรงที่รองรับช่วงไหล่ของเสื้อผ้า ไม้แขวนเสื้อที่มีรูปทรงตรงจะเหมาะกับเสื้อเชิ้ต ไม้แขวนเสื้อที่มีรูปทรงโค้งมนจะเหมาะกับเสื้อสูท
  • ไม้แขวนเสื้อทำจากวัสดุที่ไม่เหมาะสม ไม้แขวนเสื้อที่ทำจากวัสดุที่ลื่น เช่น ไม้แขวนพลาสติก อาจทำให้เสื้อผ้าลื่นไถล เกิดรอยยับ
  • การแขวนเสื้อผ้าไม่ถูกวิธี การแขวนเสื้อผ้าแบบพับ หรือการแขวนเสื้อผ้าที่มีน้ำหนักมากไว้ด้านบน อาจทำให้เสื้อผ้าเสียทรง

ประเภทของไม้แขวนเสื้อ

ปัญหาเสื้อผ้าเสียทรงจะหมดไป เพียงแค่คุณเริ่มใส่ใจการเลือกไม้แขวนเสื้อตั้งแต่วันนี้ ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักประเภทของไม้แขวนเสื้อกันก่อน เนื่องจากไม้แขวนเสื้อมีหลากหลายประเภท และแต่ละประเภทมีการใช้งานและเหมาะกับเสื้อผ้าที่แตกต่างกัน

Cassa ไม้แขวนเสื้อไม้เนื้อแข็ง แพ็ค 6 ชิ้น

ไม้แขวนไม้เนื้อแข็ง เหมาะกับเสื้อสูท เสื้อเชิ้ต เสื้อเบลเซอร์ เสื้อโค้ท กางเกงขายาว เพราะเนื้อไม้แข็งแรง ทนทาน รองรับน้ำหนักเสื้อผ้าได้ดี ช่วยคงรูปทรงของเสื้อผ้า ป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าเสียทรง มีให้เลือกหลากหลายแบบ เช่น ไม้แขวนไม้โอ๊ค ไม้แขวนไม้มะฮอกกานี ไม้แขวนไม้แอช

Color Kit ไม้แขวนเสื้อไม้เกรด A

ไม้แขวนไม้เนื้ออ่อน  เหมาะกับเสื้อผ้าที่บอบบาง เช่น เสื้อผ้าชีฟอง ผ้าไหม  ผ้าลินิน เพราะเนื้อไม้มีความนุ่มนวล ช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อผ้าเสียหาย ให้เลือกหลากหลายแบบ เช่น ไม้แขวนไม้สน ไม้แขวนไม้บีช ไม้แขวนไม้เบิร์ช

Kantareeya ไม้แขวนเสื้อพลาสติก 144 ชิ้น – ดำ

ไม้แขวนพลาสติก เหมาะกับเสื้อยืด เสื้อผ้าลำลอง  ชุดนอน เสื้อผ้าเด็ก เพราะน้ำหนักเบา หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง เหมาะสำหรับเสื้อผ้าที่ไม่ต้องการแขวนเป็นเวลานาน มีให้เลือกหลายแบบเช่น ไม้แขวนพลาสติกใส ไม้แขวนพลาสติกสีดำ ไม้แขวนพลาสติกแบบมีตะขอ

CASSA ไม้แขวนเสื้อพร้อมตัวหนีบ แพ็ก 5 ชิ้น – สีครีม

ไม้แขวนแบบหนีบ เหมาะกับกางเกง กระโปรง กางเกงขาสั้น กางเกงยีนส์  เพราะมีตัวหนีบช่วยยึดเสื้อผ้าไว้ ป้องกันไม่ให้ลื่นไถล ช่วยคงรูปทรงของกางเกง มีให้เลือกทั้งแบบ ไม้แขวนแบบหนีบไม้ ไม้แขวนแบบหนีบพลาสติก ไม้แขวนแบบหนีบมีฟองน้ำ

CASSA ไม้แขวนเสื้อ แพ็ก 5 ชิ้น – ขาว

ไม้แขวนไหล่กว้าง เช่น ไม้แขวนไหล่กว้างไม้ ไม้แขวนไหล่กว้างพลาสติก ไม้แขวนไหล่กว้างมีฟองน้ำ เหมาะกับเสื้อสูท เสื้อโค้ท เสื้อแจ็คเก็ต เพราะช่วยรองรับช่วงไหล่ของเสื้อผ้าได้ดี ป้องกันไม่ให้ยับ

CASSA ไม้แขวนเสื้อแบบหนีบ แพ็ก 3 ชิ้น – ขาว

ไม้แขวนแบบมีตะขอ มีตัวหนีบ เหมาะกับเสื้อสายเดี่ยว ชุดเดรส เพราะมีตะขอไว้สำหรับแขวนสายเสื้อ ป้องกันไม่ให้สายเสื้อเสียทรง มีให้เลือกทั้งแบบ ไม้แขวนแบบมีตะขอไม้ ไม้แขวนแบบมีตะขอพลาสติก ไม้แขวนแบบมีตะขอแบบมีจุก

วิธีเลือกไม้แขวนเสื้อให้ถูกต้อง

  1. เลือกไม้แขวนที่มีขนาดเหมาะสมกับเสื้อผ้า ไม่เล็กหรือใหญ่จนเกินไป
  2. เลือกไม้แขวนที่มีรูปทรงที่รองรับช่วงไหล่ของเสื้อผ้าได้ดี
  3. เลือกไม้แขวนที่มีวัสดุที่เหมาะกับประเภทของเสื้อผ้า
  4. เลือกไม้แขวนที่มีคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน

เทคนิคการแขวนเสื้อผ้าให้ถูกต้อง

  1. แขวนเสื้อผ้าตามแนวไหล่ ไม่ควรแขวนเสื้อผ้าแบบพับ
  2. เว้นระยะห่างระหว่างเสื้อผ้าแต่ละตัว เพื่อป้องกันไม่ให้เสื้อผ้าเกิดรอยยับ
  3. แขวนเสื้อผ้าที่มีน้ำหนักมากไว้ด้านล่าง เสื้อผ้าที่มีน้ำหนักเบาไว้ด้านบน
  4. ใช้ไม้แขวนแบบหนีบกับกางเกง กระโปรง
  5. ใช้ไม้แขวนไหล่กว้างกับเสื้อสูท เสื้อโค้ท

เคล็ดลับเพิ่มเติมแก้ไขปัญหาเสื้อผ้าเสียทรง

ลงทุนซื้อไม้แขวนเสื้อคุณภาพดี เพราะไม้แขวนเสื้อคุณภาพดีจะแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้ยาวนาน และช่วยป้องกันเสื้อผ้าของคุณเสียทรง และการจัดระเบียบตู้เสื้อผ้าจะช่วยให้คุณมีพื้นที่เพียงพอสำหรับแขวนเสื้อผ้า และป้องกันไม่ให้เสื้อผ้ายับ นอกจากนี้การเตารีดไอน้ำรีดเสื้อผ้า จะช่วยคลายรอยยับ และทำให้เสื้อผ้าของคุณดูเรียบร้อย

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวของการเลือกไม้แขวนเสื้อให้เหมาะสมกับเสื้อผ้าของคุณ เรื่องง่าย ๆ สุดเบสิกที่ไม่ควรมองข้าม เพียงเท่านี้ เสื้อผ้าของคุณก็จะดูดี ไร้รอยยับ เสียทรง พร้อมใส่ออกงานได้อย่างมั่นใจ สามารถเลือกช้อปสินค้าคุณภาพ ราคาสุดคุ้ม  โปรโมชั่นส่งฟรี พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ALL ONLINE