พอช เมดิก้า ไฟเบอร์ยืนหนึ่งเรื่องช่วยย่อยอาหาร

677

ด้วยพฤติกรรมการทานอาหารของหลายๆ คนในปัจจุบัน ที่ชอบรับประทานอาหารประเภทชาบู ปิ้งย่าง ชอบทานของหวาน ชอบอาหารทอด อาหารมันเป็นประจำ โดยทานผัก ผลไม้น้อยลง ละเลยการทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย จนส่งผลให้ร่างกายขาดสารอาหารและไฟเบอร์ที่เพียงพอ ทำให้มีอาการท้องอืด ท้องผูก ขับถ่ายลำบาก อ้วนลงพุงง่าย อาหารไม่ย่อย ร่างกายไม่สดชื่นนั่นเอง ดังนั้นการรับประทานไฟเบอร์ (Fiber) จึงเป็นตัวช่วยสำคัญอย่างยิ่งในการปรับสมดุลระบบทางเดินอาหารให้เป็นปกติ โดยไฟเบอร์พบได้มากในผักผลไม้ต่างๆ ที่เราทานเข้าไป ช่วยทั้งเรื่องระบบทางเดินอาหาร ดีท็อกซ์ลำไส้ ช่วยในการดูดซึม การย่อยอาหาร ระบบการขับถ่ายดีขึ้น และยังทำให้คุณสดชื่น สดใส ผิวพรรณดีขึ้นอีกด้วย

ไฟเบอร์คืออะไร?

ไฟเบอร์ (Fiber) คือเส้นใยอาหารชนิดหนึ่งที่เป็นส่วนประกอบของพืชผักผลไม้ที่ร่างกายไม่สามารถย่อยสลายได้ โดยจะทำหน้าที่เป็นกากใยอาหารที่ไปอยู่ในพื้นที่ระบบทางเดินย่อยอาหาร เมื่อทานอาหารเข้าไปจึงรู้สึกอิ่มง่าย มีแคลอรี่และน้ำตาลต่ำ มีส่วนช่วยในการดักจับคอเลสเตอรอลและไขมันในร่างกายส่วนเกินเมื่อรับประทานอาหารประเภทเนื้อสัตว์หรืออาหารมัน อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายจากการดีท็อกซ์ลำไส้ และที่สำคัญช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ทำให้เราขับถ่ายง่ายขึ้น ช่วยลดอาการท้องผูกและส่งผลดีต่อลำไส้ ลดการดูดซึมสารพิษจากลำไส้ใหญ่เข้าสู่ร่างกาย รวมทั้งช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ จากการลดการกักเก็บของเสียหมักหมมไว้ในร่างกายเป็นเวลานาน

ไฟเบอร์สามารถแบ่งได้เป็น 2 ชนิดคือ 

  1. ไฟเบอร์ชนิดที่ละลายน้ำได้ (soluble dietary fiber) เมื่อละลายน้ำจะมีลักษณะให้เราเห็นเป็นเมือกๆ ช่วยซับไขมันและน้ำตาลไว้ใช้ในร่างกาย ส่วนมากพบใน ถั่ว ข้าวโอ๊ต ผลไม้หลากชนิด
  1. ไฟเบอร์ที่ไม่ละลายน้ำ (Insoluble  fiber) มีลักษณะเป็นเส้นใย สามารถพองตัวได้คล้ายกับฟองน้ำ แต่ไม่มีความหนืด เป็นตัวเพิ่มกากใยอาหารและปริมาณน้ำภายในกระเพาะอาหาร ทำให้อิ่มเร็ว ส่วนมากพบใน รำข้าว ตลอดจนผักประเภทต่างๆ เป็นต้น

พอช เมดิก้า ไฟเบอร์ยืนหนึ่งเรื่องช่วยย่อยอาหาร

สำหรับท่านใดที่ไม่ชื่นชอบการทานผัก ผลไม้ หรือรู้สึกว่าต้องการเสริมไฟเบอร์ง่าย ๆ  คุณอาจจะต้องการผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร พอช เมดิก้า (Posh Medica) ซึ่งเป็นไฟเบอร์ผสมกลิ่นผลไม้ มีกลิ่นหอม อร่อย สดชื่น ช่วยรับประทานได้ง่ายขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการเสริมอาหารไฟเบอร์โดยเฉพาะ สำหรับวันนี้เรามีไฟเบอร์ 5 กลิ่น 5 รสชาติมาแนะนำ จะมีรสชาติไหนบ้างมาดูกันเลย

Posh Medica ไฟเบอร์ มะนาว

พอช เมดิก้า ไฟเบอร์มะนาว ใยอาหารสูง น้ำตาล 0% ช่วยกระตุ้นการขับถ่าย พุงยุบ ช่วยให้อิ่มนาน ลดการอยากอาหาร ตอบโจทย์คนที่กำลังควบคุมน้ำหนักหรือควบคุมอาหาร แคลอรี่ต่ำ โดย 1 ซองให้พลังงานเพียง 18 แคลอรี่เท่านั้น  รสชาติอร่อย หอมน้ำผึ้งมะนาว ทานง่าย มีส่วนผสมของผลไม้และสมุนไพรนานาชนิด อาทิ ผงน้ำผึ้งป่า ผงมะนาวเทศ แอปเปิ้ล ขึ้นฉ่ายฝรั่ง ผักชีฝรั่ง อาร์ติโชค โหระพา ฯ เป็นต้น

Posh Medica ซี ไฟเบอร์ ส้มเขียวหวาน

พอช เมดิก้า ไฟเบอร์ส้มเขียวหวาน ไฟเบอร์รูปแบบซองด้านในเป็นผงไฟเบอร์ ให้ใยอาหารสูงถึง 15,000 มิลลิกรัม ผสานวิตามินซี 100% ช่วยทั้งเรื่องระบบการขับถ่าย ระบบภูมิคุ้มกัน ผิวพรรณสดใส ช่วยให้อิ่มนาน ลดการอยากอาหาร แคลอรี่ต่ำโดย 1 ซองให้พลังงานเพียง 60 แคลอรีเท่านั้น รสชาติอร่อยทานง่ายผสมผสานผลไม้หลายรสชาติรวมกันทั้งส้มเขียวหวาน ส้มยูสุ มะนาว ผงมะเขือเทศ ผักโขม อีกทั้งไม่เจือสี ไม่ใส่วัตถุกันเสีย

Posh Medica ไฟเบอร์มะขาม

พอช เมดิก้า ไฟเบอร์มะขาม ให้ใยอาหารสูงถึง 15,000 มิลลิกรัม กระตุ้นการขับถ่าย ดีท็อกซ์ลำไส้ ช่วยให้ขับถ่ายเป็นปกติ พุงยุบลง มีแคลอรี่ต่ำ โดย 1 ซองให้พลังงานเพียง 13 แคลอรี่เท่านั้น รสชาติอร่อยทานง่าย เหมือนทานน้ำมะขามสด ๆ หอม อร่อย เปรี้ยวหวาน สดชื่น เหมาะกับผู้ที่ท้องผูกบ่อย ๆ ถ่ายยาก 

Posh Medica ไฟเบอร์ เสาวรส

พอช เมดิก้า ไฟเบอร์เสาวรส สำหรับใครที่ชอบรสชาติเสาวรสต้องลองตัวนี้เลย ไฟเบอร์รสเสาวรสที่มาพร้อมใยอาหารสูงถึง 20,000 มิลลิกรัม และวิตามินซี 100% กระตุ้นการขับถ่าย ดีท็อกซ์ลำไส้ อีกทั้งยังช่วยบำรุงผิว เล็บ ผม ให้แข็งแรง มีแคลอรี่ต่ำ โดย 1 ซองให้พลังงานเพียง 72 แคลอรี่ รสชาติอร่อย กลมกล่อม หอมเสาวรส ผสมเมล็ดเจียกรุบ ๆ ให้สัมผัสเหมือนดื่มน้ำเสาวรสแท้ ๆ

Posh Medica ซี ไฟเบอร์ มะนาว แม็กซ์

พอช เมดิก้า มะนาวแม็กซ์ ใยอาหารสูง 18,000 มิลลิกรัม เพิ่มวิตามินซี 100%  น้ำตาล 0%  ช่วยปรับสมดุลในลำไส้ กระตุ้นการขับถ่าย ดูดซับไขมันและน้ำตาลส่วนเกินในระบบทางเดินอาหาร รสชาติมะนาวเข้มข้น หอมน้ำผึ้งอ่อน ๆ รสชาติเปรี้ยวสดชื่น อร่อย ทานง่าย

วิธีการรับประทาน ไฟเบอร์ พอช เมดิก้า 

  • แนะนำให้ทานวันละ 1 ซอง ละลายในน้ำเย็น หรือน้ำธรรมดา 150 – 250 มล. คนให้ละลาย ดื่มเมื่อต้องการ

 ข้อควรระวัง 

  • เด็ก, สตรีมีครรภ์, ไม่ควรรับประทาน การรับประทาน 
  • ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารไฟเบอร์ พอช เมดิก้า ไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นอันตราย
  • เนื่องจากเป็นอาหารเสริมไม่ใช่ยาถ่าย จึงไม่มีอาการข้างเคียงของยา เช่น ปวดบิด ปากแห้ง 

จะเห็นได้ว่าการทานไฟเบอร์มีส่วนสำคัญอย่างมากในระบบทางเดินอาหาร โดยเฉพาะ การย่อยอาหาร การทำงานของลำไส้ และการดูดซับอาหาร ซึ่งมีผลต่อสุขภาพอย่างยิ่งดังนั้น จึงไม่ควรมองข้ามโดยเด็ดขาด อย่างไรก็ตามควรทานอาหารที่มีประโยชน์ครบ 5 หมู่นอนกลับให้เพียงพอ และทานน้ำให้เยอะ ๆ และออกกำลังกายเป็นประจำอยู่เสมอ เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง สามารถเลือกช้อปไฟเบอร์แบรนด์พอส เมดิก้า ราคาถูก โปรโมชั่นดีดี พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ALL Online