เครื่องฟอกอากาศพกพา เลือกอย่างไรให้เหมาะสม?

635

กลับมาอีกแล้วกับมลภาวะฝุ่นละออง PM 2.5 ไม่ว่าจะกรุงเทพ หรือจังหวัดใหญ่ๆ ก็เผชิญกับมลพิษทางอากาศ โดยสถิติที่ผ่านมาคือสูงติดอันดับโลก สุขภาพ ยิ่งเป็นคนที่ต้องเดินทางโดยรถประจำทางทุกวัน คงไม่ต้องอธิบายว่าเจอกับมลภาวะเยอะขนาดไหน บวกกับเป็นภูมิแพ้ แพ้ฝุ่น แพ้ควัน แพ้อากาศด้วยยิ่งไปกันใหญ่ เชื่อเลยว่าหลายๆ คนคงอยากหาตัวช่วยลดอาการคัดจมูก หรือไอเทมเสริมป้องกันสุขภาพไว้บ้าง ซึ่งเครื่องฟอกอากาศพกพา เหมาะแก่สถานการณ์นี้ ด้วยดีไซน์ที่มีขนาดที่เล็กกะทัดรัด ในตัวไม่มีแผ่นกรองอากาศ แต่จะใช้เป็นการปล่อยประจุไฟฟ้าไปยังอากาศบริเวณรอบๆ ให้ไอออนเหล่านี้เข้าไปจับมลพิษในอากาศ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้อากาศโดยรอบของเรานั้นกลายเป็นอากาศบริสุทธิ์ในทันที วันนี้ All online มี 4 ทริคสำคัญในการเลือกเครื่องฟอกอากาศแบบพกพามาฝากกัน

1.เลือกตามรูปแบบที่ใช้งานได้อย่างหลากหลาย จุดเด่นอย่างหนึ่งของเครื่องฟอกอากาศพกพานั้นคือ ประหยัดพื้นที่ ทำให้พกพาง่าย ทั้งสามารถคล้องคอ วางตั้งไว้บนโต๊ะที่ออฟฟิศ หรือโต๊ะตามร้านกาแฟแทนเครื่องฟอกอากาศแบบตั้งโต๊ะได้เลย พร้อมประสิทธิภาพที่ไม่ลดลง

2.ขนาด รูปแบบและน้ำหนัก ถ้าต้องออกไปข้างนอก หรือทำกิจกรรมโดยมีเครื่องฟอกขนาดใหญ่และหนัก คล้องคออยู่ทำให้เรารู้สึกไม่สบายเท่าไหร่นัก ฉะนั้น ควรเลือกใช้เครื่องที่มีน้ำหนักน้อยกว่า 50 กรัม แม้จะคล้องไว้ที่คอตลอดทั้งวัน ก็ไม่ทำให้รู้สึกเมื่อยล้าหรือปวดคอ ในขณะเดียวกัน หากต้องนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศตลอดทั้งวัน แนะนำให้ซื้อเครื่องฟอกอากาศที่ตั้งได้ในออฟฟิศมาใช้งานดีกว่าหรือถ้าต้องเดินทางบนรถยนต์ตลอดเวลา ควรตรวจสอบขนาดให้ดีก่อนว่า ตั้งแล้วจะเกะกะขัดขวางการขับรถหรือไม่ 

3.ระยะเวลาการทำงาน พร้อมการชาร์จไฟที่ง่าย ควรเลือกเครื่องที่มีขนาดแบตเตอรีเพียงพอต่อการใช้งาน ชาร์จแบตเตอรี 1 ครั้งควรอยู่ได้นานอย่างน้อย 9 ชั่วโมง ถึง 15 ชั่วโมง เพื่อการใช้อย่างอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาชาร์จแบตเตอรีเพื่อใช้งานต่อระหว่างวัน หรือมีการชาร์จที่ไว

4.บริการและยี่ห้อที่ได้มาตรฐาน ราคาและบริการหลังการขาย ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญไม่น้อย ควรเลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีการรับรองความปลอดภัยและมาตรฐานอย่างครบถ้วน 

เครื่องฟอกอากาศแบบพกพาที่แนะนำ

Big Blue O2 รุ่น P5

เครื่องฟอกอากาศพกพาแบบคล้องคอ เทคโนโลยี Bipolar Ionizer ปล่อยประจุไอออนบวก-ลบ 10,000,000,000 ไอออนต่อ 1 วินาที บำบัดอากาศ anti-virus, anti-bacteria และสารก่อภูมิแพ้ในอากาศได้อย่างมีประสิทธิภาพ นวัตกรรมคนไทย มีผลงานวิจัย ได้รับทางรับรองจากสถาบันวิจัยทางการแพทย์ที่น่าเชื่อถือทั้งไทยและต่างประเทศ

เทคโนโลยี Bipolar Ionizer จะชาร์จโมเลกุลออกซิเจนในอากาศ ให้เป็นออกซิเจนบวก (O2+) และออกซิเจนลบ (O2-) ด้วยวิธีโคโรน่าดิสชาร์จ (Corona Discharge) โดยออกซิเจนบวก (O2+) และออกซิเจนลบ (O2-) จะไปทำปฏิกิริยาเคมีกับน้ำ (H2O) และไฮโดรเจน (H) ในอากาศ ให้กลายเป็น >> ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (H2O2) และไฮดรอกไซด์ (HO) ซึ่งไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ (H2O2) และไฮดรอกไซด์ (HO) จะไปทำให้อนุภาคต่างๆ ในอากาศ เช่น ไวรัส แบคทีเรีย หรือสารก่อภูมิแพ้หมดสภาพลง ทำให้อากาศสะอาดปราศจากเชื้อโรค

ible เครื่องฟอกอากาศแบบพกพาชนิดไอออน รุ่น Airvida C1 LINEFRIENDS

ด้วยการออกแบบจากเยอรมัน และนวัตกรรมที่ได้รับรองจากยุโรป ญี่ปุ่น และสหรัฐฯ เทคโนโลยี Negative Ion ใน ible Airvida ผลิตประจุลบมากกว่า 2 ล้านประจุ ทุกๆ 0.6 วินาที สร้างเป็นม่านไอออนบริเวณใบหน้า เพื่อเข้าจับอนุภาคต่างๆ ในอากาศ ไม่ว่าจะเป็นฝุ่น PM2.5 ควันบุหรี่ละอองเชื้อโรค สารก่อมะเร็งฟอร์มาลดีไฮด์ ละอองเกสรดอกไม้ เศษผิวหนังและขนจากสัตว์เลี้ยง และสารก่อภูมิแพ้ สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นมลภาวะในอากาศที่มองไม่เห็นแต่เราต้องหายใจเข้าไปในแต่ละวัน ible Airvida สามารถกำจัด PM2.5 ได้ถึง 99.9% กำจัดแบคทีเรีย 96.8% กำจัดสารก่อมะเร็งฟอร์มาลดีไฮด์ 99.0% และช่วยลดการเกิดภูมิแพ้ น้ำหนักเบา พกพาง่าย แบตเตอรี่ใช้ได้นาน ติดตัวได้ทั้งวัน ทุกที่ทุกเวลา ดูแลรักษาง่าย ไม่ต้องเปลี่ยนพัดลมหรือไส้กรอง

Commy เครื่องฟอกอากาศขนาดพกพา ชนิดปล่อยไอออนลบ

เครื่องฟอกอากาศขนาดพกพา จาก COMMY มาพร้อมเทคโนโลยีใหม่แบบไม่ต้องเปลี่ยนไส้กรอง พกพาสะดวกด้วยขนาดกะทัดและดีไซน์ที่คล้ายกับเครื่องประดับ ทำให้สวมใส่ได้ทุกโอกาส โดยตัวเครื่องจะปล่อยไอออนลบ (ION ประจุไฟฟ้าลบ) จำนวน 5,000,000 ตัว/ตรม. ซึ่งประจุลบจะทำหน้าที่ไปจับกับอนุภาคของละอองฝุ่นและมลภาวะที่ลอยตัวฟุ้งอยู่ในอากาศให้ทิ้งตัวตกลงพื้น เพื่อช่วยไม่ให้เราหายใจเข้าไป

YAMADA เครื่องฟอกอากาศแบบพกพา รุ่น W1

ใช้เทคโนโลยีพิเศษเฉพาะในการปล่อยไอออนประจุลบออกซิเจนจำนวนมาก ซึ่งสามารถกำจัด PM2.5 ในอากาศ ควัน ละอองเกสร ไรฝุ่น และสารมลพิษอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยการปล่อยไอออนประจุลบออกซิเจนจำนวนมากนั้น สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสที่เป็นอันตราย, ขจัดควัน, กลิ่นเหม็น และก๊าซอันตรายที่ปล่อยออกมาจากรถ เช่น ฟอร์มาลดีไฮด์หรือเบนซิน ไอออนประจุลบ สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเผาผลาญ กระตุ้นเซลล์ ช่วยให้รู้สึกสดชื่นแจ่มใสและยังบรรเทาอาการเมารถอีกด้วย