รวมประโยชน์ของ “นมเอนชัวร์” ทานแล้วดียังไง

44793

Ensure อาหารเสริมสูตรพิเศษ

ไม่ได้มีแต่ทารก เด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุที่ประสบปัญหาร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ เพราะขาดสารอาหาร ประกอบกับปัจจุบันพบว่า เราต่างมีวิถีชีวิตที่เร่งรีบ จึงไม่ได้ใส่ใจในการกินอาหารมากนัก จนบางครั้งเรามีอาการผิดปกติบางอย่างที่หาสาเหตุไม่พบ ดังนั้น ลองไปดูกันว่า สาเหตุหลักของการขาดสารอาหารนั้นมีอะไรบ้าง?

  • การทานอาหารที่มีวิตามินแร่ธาตุน้อย

อย่างการเลือกทานอาหารที่ผ่านการอุ่นด้วยไมโครเวฟ อาหารที่ผ่านความร้อนนานๆ อาหารไหม้เกรียม หรืออาหารที่ถูกขนส่งมาจากทางไกลและไม่ได้ควบคุมอุณหภูมิ อาจทำให้คุณค่าของสารอาหารลดลงไปได้

  • สภาพร่างกายของแต่ละบุคคลไม่เหมือนกัน

ความต้องการของร่างกายแต่ละคนไม่เท่ากัน ดังกรณีของกลุ่มคนที่ร่างกายต้องการวิตามินมากกว่าปกติ เช่น ผู้หญิงตั้งครรภ์ คุณแม่ที่ให้นมบุตร ขณะเดียวกันนักกีฬา หรือผู้ที่ออกกำลังกายมากกว่าปกติ ทำให้ร่างกายต้องการสารอาหารเป็นจำนวนมาก เพื่อชดเชยสารอาหารหรือพลังงานที่ใช้ไปกับการออกกำลังกาย

  • ภาวะผิดปกติบางอย่าง ทำให้การดูดซึมอาหารลดลง

สำหรับความผิดปกติที่ว่านี้ อาจเกิดขึ้นกับผู้ที่รับประทานอาหารบางอย่างซึ่งไปรบกวนการดูดซึมหรือทำลายวิตามินมากขึ้น อาทิ คนที่ชอบทานปลาร้า แหนม ชา กาแฟ จะเสี่ยงต่อการขาดวิตามินบี 1 ทำให้มีอาการเหน็บชาได้ง่าย เป็นต้น

แม้ปัญหาเรื่องการขาดสารอาหารจะถือว่าเป็นปัญหาใหญ่ แต่ก็คงไม่น่ากังวลมากนัก เมื่อปัจจุบันมีอาหารเสริมทางการแพทย์มาทำหน้าที่เติมเต็มสารอาหารเข้าสู่ร่างกายของเรา อย่าง เอนชัวร์” (Ensure) อาหารสูตรครบถ้วน ที่ให้สารอาหารที่ร่างกายต้องการครบถ้วน 5 หมู่ พร้อมวิตามิน แร่ธาตุ 29 ชนิด และใยอาหาร ฉะนั้น จึงไม่แปลกที่มีบางคนเลือกดื่มเอนชัวร์แทนข้าวในบางมื้อ เพราะสารอาหารครบถ้วนเช่นกัน โดยผู้ที่เหมาะจะดื่มเอนชัวร์ ได้แก่

  • ผู้สูงอายุ สามารถใช้เป็นอาหารหลัก (sole source) หรือ เป็นอาหารเสริมสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารไม่เพียงพอ หรือใช้เป็นอาหารทางสายให้อาหาร
  • ผู้ป่วยระยะพักฟื้น
  • ผู้ป่วยที่ต้องให้อาหารทางสายยาง หรือรับประทานอาหารอื่นไม่ค่อยได้แล้ว แต่ห้ามให้ทางหลอดเลือดดำ
  • ผู้ที่ขาดสารอาหาร หรือรับประทานอาหารไม่ครบถ้วน
  • กรณีที่ใช้ในเด็ก ให้ใช้ตามคำแนะนำของแพทย์เท่านั้น
  • ผู้ที่ทำงานหนักจนไม่มีเวลาพักผ่อน
  • กลุ่มบุคคลทั่วไปซึ่งมีวิถีการดำเนินชีวิตแบบเร่งรีบ ก็สามารถดื่มเอนชัวร์แทนการทานข้าวได้ในบางมื้อ เพื่อมั่นใจว่าได้รับอาหารครบ 5 หมู่

ประโยชน์ของ “นมเอนชัวร์” ทานแล้วดียังไง ?

นมเอนชัวร์ มีประโยชน์ เพราะช่วยเสริมสารอาหารแก่ทุกเพศ ทุกวัย

(1) มีสารอาหารครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ ตามที่ที่ร่างกายต้องการ ทั้งยังมีวิตามิน รวมถึงแร่ธาตุ 29 ชนิด และใยอาหาร

(2) มีโปรตีนที่ให้กรดอะมิโนจำเป็น (essential amino acids) ครบถ้วนทุกชนิด ซึ่งช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย

(3) มีกรดไขมันจำเป็นต่อร่างกายทั้งโอเมก้า 3 โอเมก้า 6 และโอเมก้า 9

(4) มีวิตามินดี ช่วยดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัส

(5) มีวิตามินบี12 สูง มีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง

(6) มีเบต้าแคโรทีน

(7) มีวิตามินซี วิตามินอี และซิลีเนียม มีส่วนช่วยกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ

ทำไมต้องเอนชัวร์ โกลด์

เอนชัวร์ โกลด์ สำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะทุพโภชนาการ หรือมีความเสี่ยงต่อการเกิดภาวะทุพโพชนาการ มิติใหม่ของอาหารสูตรครบถ้วน เสริม เอช เอ็ม บี พร้อมวิตามิน แร่ธาตุ และใยอาหาร เอนชัวร์ โกดล์ ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง สามารถใช้เป็นอาหารมื้อหลัก หรือเป็นอาหารมื้อเสริม จุดเด่นของเอนชัวร์ โกลด์ ที่ต่างจากเอนชัวร์ อาหารสูตรครบถ้วนคือ

นมผงเอนชัวร์ โกลด์ กลิ่นวานิลลา 850 กรัม แพ็ก2กระป๋อง (แถมฟรีกลิ่นธัญพืช 400 กรัม 1 กระป๋อง)

เมื่อเห็นข้อดีของการทานเอนชัวร์ (Ensure) เสริมในบางมื้อ ก็ไม่แปลกที่หลายคนกำลังมองหาแหล่งเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ Ensure มาติดกระเป๋าหรือติดบ้านไว้ ขอแนะนำ ALL Online แหล่งช้อปปิ้งที่มีโปรโมชั่นส่วนลดมามอบให้ตลอดทั้งเดือน ทั้งคุณยังมั่นใจได้ว่า เป็นสินค้าของแท้ 100% รวมถึงมีบริการส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นใกล้บ้านอีกด้วย