แผ่นอนามัย กับเรื่องที่สาว ๆ ควรรู้ !

“เกิดเป็นผู้หญิงแท้จริงแสนลำบาก” ประโยคคลาสสิคแบบนี้ ยังเหมาะกับสาว ๆ ที่อยู่ในวัยมีประจำเดือนบางคนที่ต้องเผชิญอาการปวดท้องอย่างนักในช่วงประจำเดือนมา ยังไม่หมดเท่านี้ ในแต่ละเดือนสาว ๆ ต้องคอยเช็คว่า “ผ้าอนามัย” ในสต็อกที่เตรียมไว้หมดหรือยัง ? ถ้าหมดก็ต้องควักเงินซื้อมาตุนไว้ยามฉุกเฉิน แถมความทึ่งเกี่ยวกับผ้าอนามัยอีกอย่างคือ มีออฟชั่นแบบกลางวัน หรือแบบกลางคืนให้เลือกใช้งานไปอีก

แต่แหม… สงสัยรายจ่ายตรงนี้จะมหาศาลจริง ถึงมีกระแสข่าวแว่ว ๆ ว่า อาจมีการเก็บ #ภาษีผ้าอนามัย ก่อนที่หน่วยงานภาครัฐจะออกมาประสานเสียงว่า ภาษีผ้าอนามัย ไม่ใช่เรื่องจริง ทำเอาประเด็นภาษีของใช้จำเป็นของบรรดาสุภาพสตรีตกไปทันที ถึงเป็นอย่างนั้น ก็เกิดการตั้งคำถามว่า “ผ้าอนามัย” ของใช้ที่ผู้หญิงต้องใช้ทุกเดือนเป็นประจำนั้น มีกี่แบบ แต่ละแบบเหมือนหรือต่างกันอย่างไร ? เราก็ไม่พลาดมาแนะนำให้สาว ๆ ได้รู้จักผ้าอนามัยแต่ละแบบกัน 

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/supermarket/health-care/sanitary-napkins/napkins/?show=all&filter.from_PRICE=41&filter.to_PRICE=45&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=41&filter.initial_to_PRICE=450&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

ผ้าอนามัยมีกี่แบบ ต่างกันยังไง ?


1. ผ้าอนามัยชนิดแผ่นหรือแบบไม่มีปีก

เป็นผ้าอนานัยแบบที่หลายคนต้องเคยเห็นและใช้งานมาก่อน โดยผ้าอนามัยชนิดนี้เป็นแบบสำเร็จรูป แค่ลอกกระดาษออก และแปะด้านที่มีกาวเข้ากับกางเกงชั้นในของเราเท่านั้นเอง ถือว่าเป็นผ้าอนามัยที่ผู้หญิงนิยมใช้มากที่สุด เพราะไม่ต้องกังวลว่าจะลืมถอดออก แล้วจะหมักหมมจนสกปรก

2. ผ้าอนามัยแบบมีปีก

สำหรับผ้าอนามัยแบบมีปีกนั้น จะมีแถบกาวด้านข้าง ไว้แปะติดกับกางเกงในของสาว ๆ เพื่อกันหลุด กันไม่ให้ประจำเดือนไหลออกนอกผ้าอนามัยจนเปื้อน เหมาะกับสาว ๆ ที่ต้องการความมั่นใจในการขยับตัว

3. ผ้าอนามัยแบบสอด

สำหรับผ้าอนามัยแบบสอด ที่สาว ๆ หลายคนกลัว เพราะไม่แน่ใจว่าจะใส่อย่างไรดี แต่ต้องขอบอกเลยว่า ผ้าอนามัยแบบสอดนี้เป็นตัวเลือกที่ดีมาก ๆ สำหรับสาว ๆ ที่ต้องทำกิจกรรม หรือเดินทางทั้งวัน รวมไปถึงสามารถใส่ว่ายน้ำ หรือถ้าจะเล่นกีฬาต่าง ๆ บอกเลยว่าตอบโจทย์มาก

4. ผ้าอนามัยแบบกลางวัน

งแบบกผ้าอนามัยแบบกลางวัน ถูกออกแบบมาเพื่อให้สาว ๆ ได้ใช้ช่วงเวลากลางวันที่ตามไลฟ์สไตล์ของตน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ต้องแอคทีฟตัวเองทำงาน และสัมพันธ์กับปริมาณประจำเดือน โดยรูปแบบของผ้าอนามัยจะช่วยให้คล่องตัวสะดวก พร้อมซึมซับดีแห้งสบายด้วยค่ะ

5. ผ้าอนามัยแบบกลางคืน

ช่วงเวลากลางคืนที่ทุกคนต่างต้องหลับพักผ่อนนั้น ถือเป็นช่วงที่ควบคุมการไหลของประจำเดือนยากมาก ฉะนั้น ผ้าอนามัยแบบกลางคืน จึงเป็นผลิตภัณฑ์ที่ถูกออกแบบมา เพื่อให้สาวได้นอนหลับในช่วงเวลากลางคืนอย่างสบายตัว โดยจะซึมซับแห้งสบาย และซึบซับได้เยอะ ทำให้สาว ๆ ไม่ต้องตื่นมาเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆ นั้นเอง

6. ผ้าอนามัยแบบถ้วย

สำหรับ “ผ้าอนามัยแบบถ้วย” สาว ๆ อาจไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ โดยผ้าอนามัยชนิดนี้ ทำมาจากยางซิลิโคนรูปร่างถ้วยทรงกรวย วิธีใช้สอดถ้วยเข้าไปในช่องคลอด เพื่อรองรับเลือดประจำเดือน ทำให้คุณสาว ๆ ไม่ต้องหาห้องน้ำให้ลำบากหรือต้องลุกไปเปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อย ๆ แถมยังสามารถนำมาใช้ซ้ำได้ เพียงแค่ทำความสะอาด

7. ผ้าอนามัยแบบกางเกง

ผ้าอนามัยชนิดกางเกง ต้องบอกว่าตอบโจทย์สาว ๆ ที่ต้องประสบปัญหา ประจำเดือนมากทำให้เปรอะ เปื้อนกางเกงหรือกระโปรง หากนึกภาพผ้าอนามัยแบบกางเกงไม่ออก ให้คิดถึงแพมเพิร์สหรือผ้าอ้อมเด็กเลยค่ะ ลักษณะคล้ายกันเป๊ะ แถมสวมใส่ง่าย ทีนี้อยากจะนอนคว่ำ นอนตะแคง นอนหงาย ก็คงหายห่วง

8. ผ้าอนามัยแบบซักได้

ช่วงที่ผ่านมา สาว ๆ หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อ “ผ้าอนามัยแบบซัก” กันมาบ้าง โดยผ้าอนามัยแบบซักได้นั้น มีรูปร่างเหมือนผ้าอนามัยแบบแผ่นทั่วไปเลย เพียงแค่สามารถนำมาซักตาก และนำกลับมาใช้ซ้ำได้เท่านั้น


แนะนำ 5 ผ้าอนามัย เป็นที่นิยม ที่ ShopAt24


พอรู้ประเภทของผ้าอนามัยกันแล้ว ลองไปดูกันว่า ผ้าอนามัยยี่ห้อไหน แบบไหน เป็นที่นิยมและนักช้อปออนไลน์เว็บ ShopAt24 เลือกกดสั่งซื้อมาใช้งานเยอะที่สุด

โซฟีวัยใส แบบกลางวัน

จากราคา 84 บาท เหลือเพียง 42 บาท

“โซฟี” เป็นผ้าอนามัยที่คุ้นหูคุ้นตาคนไทยดีอยู่แล้ว รุ่นนี้เป็นรุ่นกระชับแบบบาง มีคุณสมบัติซึมซับดี ไม่ซึมเปื้อน ตัวแผ่นผ้าอนามัยถูกออกแบบให้ยืดหยุ่น คืนรูปได้ดีด้วยเทคโนโลยีการผลิตพิเศษ ทำให้เคลื่อนไหวคล่องตัวไม่ต้องกังวลว่า ผ้าอนามัยจะห่อตัว แถมรุ่นนี้ยังมาพร้อมลวดลายน่ารักทั้งห่อข้างนอกและข้างในอีกด้วย


โซฟี แบบกระชับ กลางคืน

จากราคา 237 บาท เหลือเพียง 160 บาท

โซฟี แบบกระชับกลางคืนนั้น มาพร้อมนวัตกรรม “แผ่นโอบกระชับ 3 มิติ” ปรับเข้ากับสรีระ แนบสนิททุกสัดส่วน ช่วยล็อคประจำเดือนไม่ให้ไหลไปตามร่องก้น ป้องกันการซึมเปื้อนด้านหลัง แม้พลิกตัวตลอดคืน ผิวสัมผัสนุ่ม พร้อมรูซึมซับกว้างทั่วแผ่น ซึมซับทันที ช่วยให้คุณรู้สึกมั่นใจตลอดคืน


แซนนิต้า ผ้าอนามัยแบบห่วง สำหรับสตรีหลังคลอดบุตร

จากราคา 108 บาท เหลือเพียง 80 บาท

ผ้าอนามัยแบบห่วง แซนนิต้า รุ่นนี้ออกแบบมาเพื่อคุณแม่ที่เพิ่งคลอดบุตรโดยเฉพาะ ด้วยผิวหน้าแผ่นใยแอร์ทรู ให้สัมผัสนุ่มสบายด้วยเส้นใยที่โปร่ง จึงมีช่องว่างจำนวนมากให้อากาศไหลผ่าน จึงรู้สึกโปร่งสบายไม่อับชื้น พร้อมสัมผัสที่แห้งสบายกว่าผิวหน้าทั่วไป นอกจากนี้ ยังเหมาะกับผู้ป่วยหลังการผ่าตัดอีกด้วย


ลอรีเอะ ผ้าอนามัยอัลตร้า

ราคา 105 บาท

ผ้าอนามัยจากลอรีเอะรุ่นนี้ครองใจผู้ใช้มากมาย เพราะมีการใช้เทคโนโลยีอันเป็นเอกสิทธิ์ของลอรีเอะจากแผ่นซึมซับวันเดอร์เจลพลัสมาช่วยดูดซับของเหลวได้รวดเร็ว ไม่ว่าคุณจะเคลื่อนไหวอยู่แบบใด ผ้าอนามัยแผ่นนี้ จะป้องกันการไหลซึมเปื้อนไว้อย่างทันท่วงที


โมเดสสลิม สปิริต แบบไม่มีปีก

ราคา 45 บาท

เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ผ้าอนามัยจากโมเดส ที่ยังคงรักษาคุณภาพเรื่องผิวสัมผัสที่นุ่มสบายเสมือนเส้นใยธรรมชาติ ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี Total Protection ป้องกันการไหลซึมเปื้อนอย่างมีประสิทธิภาพและเทคโนโลยี Fast Lock Pocket ทำให้คุณมั่นใจได้ว่าผ้าอนามัยรุ่นนี้จะช่วยดูดซับของเหลวได้อย่างรวดเร็ว ทั้งยังมีแนวกันเปื้อนช่วยป้องกันของเหลวไหลได้รอบทิศทาง

และทั้งหมดนี้คือ ผ้าอนามัย 5 รุ่น ที่นักช้อปออนไลน์บนเว็บไซต์ ShopAt24 การันตีว่า ขายดี + คุณภาพเกิน 100 สำหรับสาว ๆ ที่ไม่อยากออกไปช้อปปิ้งไกล สามารถเข้าไปเลือกซื้อผ้าอนามัยกันที่ ShopAt24 ได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ที่สำคัญช้อปผ้าอนามัยกับ ShopAt24 ตอนนี้ ยังคุ้มสุด กับโปรโมชั่นส่วนลดสูงกว่า 75% อีกด้วย นี่ยังไม่รวม ShopAt24 มีบริการส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาใกล้บ้านนะคะ


READ MORE :