เลือกให้ถูก ! หน้ากากกันฝุ่น PM 2.5 แบบไหน เหมาะสำหรับเด็กเล็ก

7507

เลือกผ้าปิดจมูกอย่างไร ? ถึงเหมาะกับเด็ก

เมื่อฝุ่นจิ๋ว ฝุ่นพิษ PM 2.5 กลับมาอีกครั้ง การออกไปยังพื้นที่กลางแจ้งโดยไม่มีอุปกรณ์ป้องกัน อย่างผ้าปิดจมูก หน้ากากกรองอากาศ หรือหน้ากากกันฝุ่น PM 2.5 ถือว่า คุณกำลังทำให้ตนเองตกอยู่ในความเสี่ยง เพราะฝุ่นเหล่านี้สามารถแทรกผ่านจมูก เข้าสู่ปอด และกระแสเลือดได้ง่ายดาย อีกทั้งยังก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ ตามมาได้อีกด้วย นี่ไม่รวมถึงผู้ที่มีปัญหากับระบบทางเดินหายใจ อาทิ โรคภูมิแพ้ หรือโรคหอบหืดกำเริบ

โดยวันนี้เราจะมาแชร์วิธีการดูแลตัวเองเบื้องต้นเพื่อรับมือกับปัญหาฝุ่นร้ายในเมืองอย่างอยู่หมัด รวมถึงการเลือกซื้อหน้ากากกันฝุ่น PM 2.5 สำหรับเด็กเล็ก มาฝากกันค่ะ

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/search/?q=%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%9D%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99+PM+2.5&filter.from_PRICE=100&filter.to_PRICE=110&sortBy=relevance&filter.initial_from_PRICE=81&filter.initial_to_PRICE=59900&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

หน้ากากอนามัย มีกี่แบบ แบบไหนเหมาะใช้ป้องกันฝุ่น PM 2.5 

ถ้าพูดถึง “หน้ากากอนามัย” แล้วล่ะก็ ปัจจุบันมีให้เลือกซื้อมาใช้งานถึง 4 ประเภท ตามความต้องการใช้งาน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

หน้ากากอนามัยแบบเยื่อกระดาษ 3 ชั้น

หากเอ่ยถึงหน้ากากอนามัยที่มีด้านหนึ่งเป็นสีเขียวอ่อนหรือเขียวเข้ม เชื่อว่า หลายคนน่าจะคุ้นตาไม่น้อย เพราะหน้ากากอนามัยแบบเยื่อกระดาษ 3 ชั้น ที่เราเอ่ยถึงนั้น หาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ ที่สำคัญราคาไม่แพง แถมมีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นได้ดีระดับหนึ่ง แต่ถ้าเป็นฝุ่นละอองที่มีอนุภาคเล็กจิ๋วระดับไมครอนแล้ว ไม่สามารถป้องกันได้

หน้ากากอนามัยที่ผลิตจากผ้า

เป็นหน้ากากอนามัยที่แทบไม่แตกต่างจากแบบเยื่อกระดาษ 3 ชั้นเลย เหมาะใช้สำหรับป้องกันฝุ่นละออง และป้องกันการกระจายของน้ำมูก หรือน้ำลายจากการไอจาม แต่อาจไม่สามารถกรองเชื้อโรคที่มีขนาดเล็กมาก ๆ ได้เช่นเดียวกับหน้ากากอนามัยกระดาษ แต่ความพิเศษของหน้ากากประเภทนี้ คือ สามารถซักทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรค แล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้

หน้ากากอนามัยชนิด N95

ถ้าคุณกำลังมองหาหน้ากากอนามัยที่สามารถป้องกันทั้งฝุ่นควัน และเชื้อโรคได้ แนะนำ “หน้ากากอนามัยชนิด N95” หรือ “หน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5” ซึ่งถือว่าาเป็นหน้ากากอนามัยที่สามารถป้องกันเชื้อโรคได้ดีที่สุด เนื่องจากช่วยปกป้องคุณจากฝุ่นละอองและเชื้อโรคที่มีขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอนได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ หน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5 มีอายุการใช้งานนานประมาณ 3 สัปดาห์ เรียกว่า คุณสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ แต่ถ้าเพื่อความปลอดภัย แนะนำให้เปลี่ยนหน้ากากใหม่ทุกวันจะดีกว่า

หน้ากากกันฝุ่น PM 2.5 แบบไหน เหมาะสำหรับเด็กเล็ก

เมื่อรู้กันแล้วว่า หน้ากากอนามัยชนิด N95 หรือ หน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5 คือประเภทหน้ากากอนามัยที่ควรหาซื้อมาใช้งาน เพื่อปกป้องคุณและคนที่คุณรักจากฝุ่นพิษที่กระจายตัวอยู่ในหลายพื้นที่ของประเทศไทย แต่ด้วยความที่หน้ากากป้องกันฝุ่น PM 2.5 ส่วนใหญ่ที่เห็นในท้องตลาดมีขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ใหญ่มากกว่า และเพื่อป้องกันเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 5 จนถึง 10 ปี วันนี้เราขอแนะนำ “RespoKare เรสโปแคร์ หน้ากากป้องกันมลพิษและฝุ่นควัน สำหรับเด็ก”

สำหรับ “เรสโปแคร์ หน้ากากป้องกันมลพิษและฝุ่นควัน” เป็นหน้ากากชนิดแรกและชนิดเดียวที่สามารถสลายมลพิษที่เกิดจากการเผาไหม้ ซึ่งเป็นอันตรายต่อร่างกาย ร่วมกับคุณสมบัติการกรองฝุ่นควันขนาดเล็กสูงสุด 0.3 ไมครอน (PM2.5) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นานถึง 8 ชั่วโมง (ตั้งแต่เริ่มแกะออกจากซองมาสวมใส่) ทำให้คุณมั่นใจได้ว่า ลูกน้อยหรือหลานตัวแสบของคุณสามารถทำกิจกรรมกลางแจ้งได้อย่างมั่นใจว่า ทุกลมหายใจของเด็ก ๆ จะได้รับอากาศที่บริสุทธิ์

เอาเป็นว่า ใครที่กำลังมองหาหน้ากากอนามัย เครื่องฟอกอากาศ เพื่อป้องกันฝุ่นละออง PM 2.5 สำหรับเด็กเล็กอยู่ ก็สามารถเข้าไปเลือกซื้อได้ที่เว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน ShopAt24 กันได้นะคะ และเพื่อสุขภาพอนามัยที่ดีของทุก ๆ คน ShopAt24 จัดโปรโมชั่นสุดพิเศษและบริการดี ๆ อย่างส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาใกล้บ้านอีกด้วย


READ MORE :