วิธีเลือกซื้อสเปรย์แอลกอฮอล์ ป้องกันเชื้อโรค พร้อมถนอมมือ

711

แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 จะเบาบางลงแล้ว แต่การใช้ สเปรย์แอลกอฮอล์ในการทำความสะอาด ล้างมือ ฆ่าเชื้อโรคสิ่งต่าง ๆ นั้น ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ายังคงจำเป็นอย่างมากในชีวิตประจำวันของเรา เนื่องจากเชื้อโรคและสิ่งสกปรกนั้นมีปะปนสะสมอยู่ทุกที่โดยเฉพาะเวลาที่คุณอยู่นอกบ้าน หากคุณไม่ระมัดระวังคุณอาจใช้มือสัมผัสเชื้อโรคโดยไม่รู้ตัวและนำพาเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ เข้าสู่ร่างกายได้ ดังนั้น ไอเทมที่ติดตัวที่ขาดไม่ได้เลยก่อนออกจากบ้านก็คือ สเปรย์แอลกอฮอล์ตัวช่วยสำคัญในรักษาความสะอาดและป้องกันเชื้อโรคไม่ให้เข้าสู่ร่างกายได้ดีที่สุด

สเปรย์แอลกอฮอล์ นิยมอย่างมากสำหรับพกพาเพื่อฉีดล้างทำความสะอาดมือระหว่างวัน อีกทั้งยังสามารถฉีดทำความสะอาดสิ่งของได้หลายอย่าง แต่จะเลือกอย่างไรให้ตอบโจทย์การใช้งานที่สุด ในวันนี้เรามีวิธีเลือกสเปรย์แอลกอฮอล์เพื่อฆ่าเชื้อโรคที่มีคุณภาพ พร้อมถนอมมือให้นุ่มมาฝากแล้ว

1. เลือกซื้อสเปรย์แอลกอฮอล์ จากคุณภาพและมาตรฐาน อันดับแรกควรศึกษาหรือหาข้อมูลสินค้าก่อน โดยแนะนำให้เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงและติดตลาดอยู่แล้ว ซึ่งจะมีความน่าเชื่อถือและสามารถตรวจสอบมาตรฐานการผลิตได้  ไม่ว่าจะเป็นเลขทะเบียนสินค้าหรือ อย. วันที่ผลิตและวันหมดอายุแสดงครบถ้วน ชื่อบริษัท สถานที่ผลิต และช่องทางในการติดต่อชัดเจน และการเเลือกซื้อสเปรย์แอลกอฮอล์ควรเลือกซื้อจากแหล่งขายที่มีความน่าเชื่อถือและตรวจสอบได้ เช่น ร้านขายยาที่มีเภสัชกร หรือ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ แอปพลิเคชันสั่งซื้อออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ เพื่อป้องกันการได้รับสินค้าที่ไม่มีมาตรฐานและคุณภาพต่ำ

2. ความเข้มข้นที่เหมาะสมในการฆ่าเชื้อโรค คือ 70% ขึ้นไป เมื่อคุณไปเลือกซื้อสเปรย์แอลกอฮอล์คุณสามารถสังเกตได้จากข้างบรรจุภัณฑ์ หรือบางแบรนด์ก็ใส่ให้เห็นปริมาณความเข้มข้นอย่างชัดเจน โดยความเข้มข้นที่เหมาะสมในการฆ่าเชื้อโรค คือ 70% ขึ้นไป เป็นมาตรฐานที่ทางการแพทย์กำหนดว่าฆ่าเชื้อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด มั่นใจว่าสามารถช่วยลดการสะสมของเชื้อโรค ฆ่าเชื้อโรคได้ดี อีกทั้งไม่เป็นอันตรายต่อผิว

3. ส่วนผสมต้องเป็น ‘เอทิลแอลกอฮอล์ (Ethyl alcohol)’ เท่านั้น เพราะเป็นปลอดภัยและเป็นส่วนผสมเกรดดีที่สุดที่ทางการแพทย์เลือกใช้สำหรับฆ่าเชื้อ  โดยให้ระวังเจลปลอมที่นำ ‘เมทิลแอลกอฮอล์  (Methyl alcohol)’ มาใช้เป็นส่วนผสม เพราะเป็นสารที่มีพิษต่อร่างกายอย่างรุนแรง เป็นอันตราย ห้ามนำมาใช้โดยเด็ดขาด 

4. เลือกใช้กลิ่นที่ถูกใจ ปัจจุบันสเปรย์แอลกอฮอล์นั่นมีให้เลือกกลิ่นหอมมากมายให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นน้ำหอมแบรนด์ดัง กลิ่นดอกไม้ กลิ่นสมุนไพร หรือกลิ่นสะอาด ธรรมชาติ หอมสดชื่น ฯ ซึ่งมันจะช่วยให้คุณมั่นใจมากยิ่งขึ้นเมื่อหยิบสเปรย์แอลกอฮอล์มาใช้ อีกทั้งยังส่งกลิ่นหอมฟุ้งจนคนข้าง ๆ ต้องอยากใช้ด้วยแน่นอน 

5. ซื้อขวดใหญ่แล้วนำมาแบ่งใช้ประหยัดกว่า เมื่อเราต้องใช้สเปรย์แอลกอฮอล์เป็นประจำอยู่แล้ว การจะซื้อขวดเล็กมาใช้บ่อย ๆ อาจจะทำให้สิ้นเปลืองเงินเสียเปล่าแนะนำให้ซื้อแอลกอฮอล์ชนิดเติมหรือที่ขายเป็นขวดใหญ่มาตุนไว้ แล้วนำมาถ่ายใส่ขวดเล็กสำหรับพกพาเพื่อใช้ทำความสะอาดระหว่างวันได้อย่างสะดวกสบาย จะช่วยประหยัดมากกว่า

เคล็ดลับการใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือ

สิ่งสำคัญในการใช้การใช้แอลกอฮอล์ล้างมืออย่างปลอดภัย คือการใช้งานอย่างถูกวิธี ทุกครั้งเมื่อสัมผัสแอลกอฮอล์หรือฉีดลงฝ่ามือเพื่อล้างมือหลังจากล้างมือเสร็จควรทิ้งไว้ให้แอลกอฮอล์แห้งประมาณ 30 วินาที ก่อนที่จะไปหยิบจับหรือทำกิจกรรมอย่างอื่นต่อ เพื่อให้สเปรย์แห้งสนิทและเชื้อโรคถูกทำลายแล้ว ไม่ควรฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์บริเวณอื่น ๆ ของร่างกายเด็ดขาด เพราะอาจทำให้เกิดการระคายเคืองผิวหนังได้ หรือหากพบความผิดปกติใดๆ เกิดขึ้น ควรหยุดใช้และปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรทันที

เพราะมือเป็นอีกหนึ่งพาหะที่นำพาเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ เข้าสู่ร่างกาย การล้างมือเป็นประจำจึงเป็นการป้องกันตัวเองเบื้องต้นเพื่อลดความเสี่ยงต่อการรับเชื้อต่างๆ ดังนั้นหากไม่มีเวลาที่จะเข้าห้องน้ำไปล้างมือบ่อยๆ การฉีดแอลกอฮอล์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานเพื่อลดการสะสมของเชื้อโรคและแบคทีเรียที่ติดอยู่บนมือ ปลอดภัยอุ่นใจทุกครั้งที่ออกจากบ้าน อย่าลืมหยิบ สเปรย์แอลกอฮอล์ ติดตัวไปด้วยทุกวัน สามารถเลือกช้อปสเปรย์แอลกอฮอล์ และเจลแอลกอฮอล์ พร้อมอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคอื่น ๆ ในราคาถูก โปรโมชั่นดีดี พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ All Online ห้างใกล้บ้าน