6 ท่าออกกําลังกาย ลดต้นขา น่องแบบเร่งด่วน ! ที่สาว ๆ ควรทำตาม

16778

ทำตามนี้ ! ต้นขาเรียวสวยแน่นอน

เชื่อว่า สาว ๆ หลายคนอาจรู้สึกเฟลไม่น้อย เวลาใส่กระโปรงหรือกางเกงขาสั้น แต่กลับไม่ดูดีอย่างที่คิด และเพื่อให้สาว ๆ ได้ใส่เสื้อผ้าแบบไม่รู้สึกเฟลอีกต่อไป วันนี้เรามีวิธีออกกำลังกายช่วยลดไขมันบริเวณน่องให้กระชับได้รูป ไม่ต้องปวดใจกับปัญหาน่องใหญ่อีกต่อไปมาฝาก

ท่ากระโดดแบบนักเต้นสเก็ต (Skater Hops)

ท่ากระโดดแบบนักเต้นสเก็ต ที่ช่วยให้ต้นขาเรียวสวยแน่นอน
ท่ากระโดดแบบนักเต้นสเก็ต

การกระโดดสไตล์นี้ จำต้องใช้ทักษะการประสานงานของร่างกายเข้าช่วยด้วย โดยต้องทำท่าตามนี้

  • ยืนด้วยเท้าขวา เข่างอเล็กน้อย ส่วนเท้าซ้ายยกสูงขึ้นจากพื้นเล็กน้อย กระโดดไปทางซ้าย
  • เมื่อลงสู่พื้นด้วยเท้าซ้าย ก็ให้เปลี่ยนมาเป็นเท้าขวาที่ต้องยกสูงจากพื้นบ้าง แล้วค่อยสลับข้างกระโดดไม่ฝั่งขวา
  • กระโดดสลับไป สลับมาแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เมื่อเริ่มทรงตัวได้ ค่อยเพิ่มความเร็วเท่าที่ทำได้

ท่าสควอทยืดน่อง (Squat to calf raises)

ท่าสควอทยืดน่อง ที่จะช่วยละลายไขมันที่เกาะบริเวณน่องของคุณ
ท่าสควอทยืดน่อง

หลายคนอาจไม่รู้ว่า สามารถดัดแปลงท่าสควอทเพียงเล็กน้อย นอกจากจะกระชับต้นขา บั้นท้ายแน่นเปรี๊ยะแล้ว ยังช่วยละลายไขมันที่เกาะบริเวณน่องอีกด้วย วิธีทำท่านี้ก็แสนง่าย เพียง….

  • ยืนหลังตรง ขาแยกระดับสะโพก ยื่นแขนทั้ง 2 ข้างไปด้านหน้า แล้วย่อตัวลงครึ่งหนึ่ง
  • จากนั้น ให้ยืดตัว เขย่งน่องขึ้นจนรู้สึกตึง ขณะที่มือเท้าสะเอว ทำแบบนี้วนไปเรื่อย ๆ ตามจำนวนครั้งที่คุณกำหนดไว้ อาทิ วันละ 4 เซต (1 เซต 15 ครั้ง) เป็นต้น
[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread”  src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/health/health-exercise/fitness-exercise/?show=all&filter.from_PRICE=1000&filter.to_PRICE=1150&sortBy=si&filter.initial_from_PRICE=230&filter.initial_to_PRICE=75000&view=6/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

ท่ากระโดดเหยาะ ๆ (Hops)

ท่ากระโดดเหยาะ ๆ แบบสั้น ๆ ช่วยกระชับน่องได้ดีทีเดียว
ท่ากระโดดเหยาะ ๆ ภาพจาก cdn.sheknows.com

การกระโดดเหยาะ ๆ แบบสั้น อย่างการกระโดดสลับไปมาตามจุดที่กำหนดไว้ทั้ง 4 ด้าน ก็ช่วยกระชับน่องได้ดีทีเดียว ซึ่งคุณอาจทำต่อเนื่องประมาณ 30 วินาที ไปจนถึง 1 นาที ต่อ 1 เซตก็ได้

ท่าปั้นจักรยานอากาศ (Air bike)

ท่าปั้นจักรยานอากาศ ช่วยเผาผลาญไขมันแล้วเปลี่ยนไปเป็นกล้ามเนื้อแทน
ท่าปั้นจักรยานอากาศ

โดยให้ปั่นอย่างน้อยวันละ 100-200 ครั้ง เวลาปั่นจะต้องออกแรงขาและทำอย่างรวดเร็วห้ามหยุดจนกว่าจะครบ สำหรับคนที่ขาใหญ่เพราะไขมัน ท่านี้มันช่วยได้เยอะจริง ๆ เพราะการปั่นจะช่วยเผาผลาญไขมันแล้วเปลี่ยนไปเป็นกล้ามเนื้อแทน

ท่าก้าวขา

ท่าก้าวขา ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีมาก
ท่าก้าวขา

เป็นอีกท่าที่นิยมมาก เพราะท่านี้เป็นการใช้กำลังขาต้นขา โดยรวมอย่างมากในการทรงตัวทำให้ใช้กล้ามเนื้อที่ต้นขาได้อย่างมีประสิทธิภาะ และเกิดการเผาผลาญที่ดีโดยการที่คุณยืนอยู่กับที่ตัวตรงจากนั้นให้ก้าวขาขวาออกไป 1 ก้าวจากนั้นย่อลงไปเกือยสุดแล้วลุกขึ้นมายืนตรงทำสลับขาไปเรื่อย ๆ

ท่าเตะขาออกข้างตัว

ท่าเตะขาออกข้างตัว
ท่าเตะขาออกข้างตัว

สำหรับท่านี้ อย่างแรกที่ต้องทำเลยคือ ให้หาเก้าอี้หรือหาจับอะไรก็ได้ให้เราไม่ล้มจากนั้นยืนตรง แล้วเตะขาออกไปด้านข้างให้ขนานกับพื้นมากที่สุดโดยพยายามให้ตัวอยู่ในลักษณะที่ตรง

เป็นอย่างไรบ้างคะ กับท่าลดน่องใหญ่ น่องโต เพียงนำท่าง่าย ๆ ตามที่เรานำมาฝาก รับรองว่า น่องเรียวเล็กก็ไม่หายไปไหนหรอกค่า อีกทั้งทำให้ต้นขาและสะโพกกระชับขึ้นด้วย และสำหรับใครที่อยากได้อุปกรณ์มาช่วยเสริมการออกกำลังกายของตนได้เห็นผลเร็วยิ่งขึ้น ก็สามารถหาซื้อ “ลู่วิ่งไฟฟ้า” อุปกรณ์สำหรับออกกำลังกายที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตคนเมืองได้เป็นอย่างมาก

สำหรับการหาซื้อลู่วิ่งไฟฟ้าก็ไม่ยุ่งยากอะไร เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ ShopAt24 แหล่งช้อปปิ้งออนไลน์ที่มีสินค้าให้คุณเลือกซื้อมากมาย แถมรับประกันของแท้ 100% ส่งตรงให้คุณถึงบ้านอีกด้วย

ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องออกกำลัง ShopAt24
ลู่วิ่งไฟฟ้า

ดูผลิตภัณฑ์ “ลู่วิ่งไฟฟ้า” ทั้งหมด  ได้ที่นี่


เก็บคูปองส่วนลดเพื่อซื้อของที่ “ShopAt24” ได้ที่นี่

READ MORE :