เสื้อยืด เสื้อยอดนิยมเลือกอย่างไรให้ตรงใจ

612

เสื้อยืด นับเป็นเสื้อยอดนิยมของคนทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิง ผู้ชาย เด็กเล็กจนไปถึงผู้สูงอายุ ก็สามารถใส่เสื้อยืดได้หมดทุกคน ด้วยราคาที่ไม่แพง หาซื้อง่าย ใส่ได้ทุกงาน ทุกกิจกรรมตามต้องการ สวมใส่สบาย และปัจจุบันเสื้อยืดนั้นมีสีสัน ลวดลายและการออกแบบที่ทันสมัยเสมอๆ แต่ความแตกต่างคือเนื้อผ้าของเสื้อยืด ในท้องตลาดที่เห็นว่าสีเดียวกัน ขนาดเท่ากัน ลวดลายคล้ายกัน แต่เนื้อผ้าจะต่างกันเนื่องจากการผลิตที่แตกต่างกันนั่นเอง วันนี้ All Online จะมาแนะนำถึงวิธีการเลือกสื้อยืดอย่างไรให้ใส่สบาย ซึ่งควรรู้ไว้เพื่อประโยชน์ในการเลือกซื้อเสื้อยืดครั้งต่อไป

เสื้อยืดแต่ละประเภทจะแตกต่างต่างกันที่เนื้อผ้า หากมองด้วยสายตาอาจไม่ทราบ แต่ถ้าลองใช้มือจับเนื้อผ้า จะรู้สึกได้ถึงความนุ่นความหนาของผ้าได้เป็นอย่างดี บางคนก็ชอบผ้านุ่มมากๆ เพราะสวมใส่สบาย บางคนก็ไม่ชอบผ้าที่นุ่มเกินไปเพราะทำให้เสื้อยืดไม่อยู่ทรง ใส่ไปไม่นานมักจะยับและย้วย โดยเสื้อยืดที่ใส่สบายที่สุดก็ต้องเลือกเสื้อยืดที่ทำจากผ้าฝ้าย COTTON100%  เสื้อยืดที่ผลิตจากผ้าฝ้าย เนื้อผ้าจะนุ่ม เวลาสัมผัสเนื้อผ้าจะรู้สึกได้ถึงความนุ่ม เส้นใยที่ทอจากผ้าฝ้ายยังสามารถระบายอากาศได้ดีกว่าเส้นใยชนิดอื่นๆ ทำให้ใส่สบายไม่ร้อน เหมาะกับภูมิอากาศบ้านเรา ถ้าจะต้องแนะนำยี่ห้อและราคาที่ไม่แพง ขอแนะนำ

M2S Basics เสื้อยืดคอกลมชาย ผ้านุ่ม ยืดหยุ่น ใส่สบาย เรียบเนียน ไม่เป็นขุยยับยาก ไม่ย้วย อยู่ทรง เข้ากับสรีระทุกคน

GQ Easy จีคิวอีซี่ เสื้อคอกลม GQ Easy เสื้อยืด เนื้อผ้านุ่ม ใส่สบาย แห้ง เย็น ไม่เหม็นเหงื่อ เป็นเสื้อนวัตกรรมยับยั้งแบคทีเรีย ลดกลิ่นอับ แห้งไว

PPDOSH UNISEX FUMT5001-NV เสื้อยืด คอกลม แขนสั้น  เสื้อยืดคอกลมเนื้อผ้าดี คุณภาพเยี่ยม เนื้อผ้า Cotton Spandex

Pena house เสื้อเบสิค เสื้อยืดสีเบสิค ทรงครอป คอกลม แขนสั้น ปลายแขนพับเบิ้ล มีกระเป๋าด้านอกซ้าย ชายเสื้อแบบหน้าสั้นหลังยาว และผ่าข้างเล็กน้อย สีพื้น ผ้าคอตตอน (Cotton) เนื้อเรียบเนียน บางเบา ใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี สามารถซักได้ทุกรูปแบบทั้งแบบซักมือและซักเครื่อง

อย่างไรก็ดี ข้อดีของเสื้อยืดที่ทำจากผ้าฝ้าย COTTON 100 % คือทำจากเส้นใยธรรมชาติ คนที่มักแพ้วัสดุใยสังเคราะห์จากเสื้อผ้าที่สวมใส่ เช่นเป็นผื่นแดง ผดผื่นคัน จากเหงื่อที่สะสมในเสื้อที่อบเกินไประบายอากาศไม่ทัน  ควรเลือกเสื้อยืดที่ทำจากผ้าฝ้าย  COTTON 100 % เพื่อความสบายของผิวกายในการสวมใส่เสื้อยืด

วิธีการเลือกเสื้อยืดฉบับมือโปร

1. ดูที่เนื้อผ้าเป็นหลัก

เนื่องจากเนื้อผ้านี้ต้องแนบอยู่กับตัวเราตลอดเวลา ทำให้ความรู้สึกต่างๆ รวมถึงการระบายอากาศ การอมความร้อน ทุกอย่างนั้นมีผลต่อร่างกายหมด ดังนั้นควรเลือกเสื้อยืดที่ทำจากผ้าฝ้าย หรือผ้าประเภทที่เรียกกันว่า Cotton เพราะเป็นเนื้อผ้าที่ดีที่สุด เนื่องจากเป็นวัสดุจากธรรมชาติ มีคุณสมบัติในการระบายอากาศได้ดี ทำให้ใส่ได้ทุกฤดู และเหมาะกับอากาศในประเทศไทย

2. ไซซ์ที่เหมาะสม 

เสื้อผ้านั้นยิ่งใส่ให้พอดีตัวเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ดูดี เข้ารูป เหมาะสมกับรูปร่าง ไม่ใช่แค่เฉพาะกับเสื้อยืด จะกางเกงหรือรองเท้า ก็ควรเลือกซื้อแบบพอดี แนะนำว่าให้ไปลองใส่เสื้อจริงๆ ดูก่อนว่าพอดีตัวเรามั้ย ใส่แล้วออกมาเป็นยังไง ก่อนตัดสินใจซื้อ

3. แมทช์ได้กับทุกสิ่งอย่าง 

เรื่องของการแมทช์นั้น สำคัญที่เดียว เพราะทำให้เราไม่ต้องซื้อเสื้อผ้าเยอะเกินจำเป็น แต่การเอาเสื้อยืดมาแมทช์ให้เข้ากับรองเท้า กางเกง กระเป๋า รวมถึงเครื่องประดับต่างๆ ในร่างกายก็เป็นเรื่องสำคัญ ให้นึกเสมอก่อนการซื้อเสื้อยืดแต่ละตัวว่า ซื้อมาแล้วเราจะเอามาใส่เข้ากับอะไร จะทำให้เราเห็นภาพได้ชัดเจน และรู้ว่าการซื้อเสื้อตัวนี้มามันคุ้มกันแล้วรึเปล่ากับไลฟ์สไตล์การแต่งตัวของเรา 

รู้อย่างนี้แล้วคงช่วยทำให้การเลือกเสื้อยืดมีคุณภาพมากขึ้น นอกจากลวดลายจะถูกใจแล้ว อย่าลืมเลือกเสื้อยืดที่สวมใส่สบาย ซึ่งจะช่วยทำให้คุณมีความสุขในการใส่เสื้อยืดกัน