แจก 6 วิธีเลือกแว่นกันแดดที่ดี ถนอมดวงตา ป้องกันยูวีได้

1087

แว่นกันแดด ไอเทมฮิตปกป้องดวงตาจากแสงแดด

เป็นที่รู้กันดีว่าความร้อนแรงของแสงแดดบ้านเรานั้นขึ้นชื่อเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ซึ่งความอันตรายของแสงแดดเมื่อเรา  สัมผัสหรือปะทะเป็นเวลานานนั้นจะส่งผลกระทบทั้งในด้านผิวพรรณ ดวงตา และนำไปสู่ปัญหาด้านสุขภาพตามมา โดยในด้านผิวพรรณนั้นอาจก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว ผิวไหม้จากแดด และเสี่ยงมะเร็งผิวหนัง สามารถป้องกันได้โดยการทา ครีมกันแดด สวมเสื้อผ้ากันรังสียูวี หรือพกร่มป้องกันรังสียูวี และสำหรับดวงตาเมื่อปะทะกับแสงแดดเป็นเวลานานอาจ ก่อให้เกิดปัจจัยเสี่ยงต่อโรคต่างๆ เช่น ต้อกระจก ต้อเนื้อ จอประสาทตาเสื่อม และโรคตาอักเสบ ดังนั้นเพื่อปกป้องดวงตา จากแสงแดดที่เป็นอันตรายแล้ว จึงควรสวมแว่นตากันแดดที่ป้องกันรังสียูวีที่มีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันมีแว่นตากันแดดหลากแบบหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นแว่นตากันแดดผู้หญิง แว่นตากันแดดผู้ชาย ทั้งแบรนด์ดังและแบรนด์ทั่วไป แล้วเราจะเลือกแว่นกันแดดอย่างไรให้มั่นใจว่าเป็นแว่นกันแดดที่ดี ปกป้องดวงตาของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด วันนี้ เราจึงมีวิธีและเคล็ดลับในการเลือกแว่นตากันแดดที่ปกป้องดวงตาของคุณจากรังสียูวีมาฝาก

วิธีเลือกแว่นกันแดดที่ดีและคุ้มค่ามากที่สุด

การเลือกแว่นตากันแดดนั้นนอกจากการเลือกจากรูปลักษณ์ภายนอกที่สวย ดูเท่ ดูเก๋ ถูกใจสุดๆ แล้ว สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ควรคำนึงถึงคือคุณภาพและประสิทธิภาพการป้องกันแดด เพื่อการปกป้องดวงตาของคุณจากรังสีที่เป็นอันตราย  ซึ่งมีวิธีเลือก ดังนี้ 

  1.  แน่นอนว่าควรเลือกซื้อแว่นกันแดด ต้องคำนึงถึงมาตรฐานและคุณภาพที่ดี อันดับแรกแนะนำให้เลือกจากร้านที่มีมาตรฐาน น่าเชื่อถือ โดยแว่นกันแดดที่ดีอาจจะไม่จำเป็นต้องเลือกแว่นที่มีราคาแพงเสมอไป
  2. เลือกแว่นกันแดดที่สามารถป้องกันรังสียูวีได้ 100 %  โดยเลือกแว่นกันแดดที่กำกับว่า  UV 400 ซึ่งหมายถึง เลนส์ที่สามารถป้องกันรังสีที่มีความยาวคลื่นได้สูงสุด 400 นาโนเมตร ซึ่งค่าดังกล่าวหมายถึงความสามารถป้องกันรังสียูวีตัวการทำลายสุขภาพผิวและดวงตา 
  3. แว่นกันแดดที่ดีที่สุดคือแว่นที่มีรูปทรงกระชับใบหน้า โดยแนะนำให้เลือกใช้แว่นกันแดดที่มีเลนส์ขนาดใหญ่หรือกระชับพอดีโอบรับกับรอบดวงตาและใบหน้า เพื่อปกป้องผิวบริเวณรอบดวงตาจากแสงแดดที่ส่องเข้ามาทุกด้าน เนื่องจากผิวบริเวณรอบดวงตามีความบอบบาง หากโดนแสงแดดเป็นเวลานานก็อาจจะทำให้เกิดการระคายเคือง ผิวไหม้ และกล้ามเนื้อบริเวณรอบดวงตาอ่อนแรงลงได้
  4. การเลือกแว่นให้เข้ากับใบหน้า มีกฎทั่วไปคือให้เลือกแว่นที่ตรงข้ามกับรูปหน้า เช่น ถ้ารูปหน้ากลม ให้เลือกแว่นทรงสี่เหลี่ยม  หากใบหน้ายาว ไม่ควรสวมแว่นที่มีความสูงเกินคิ้ว  เพราะจะทำให้ใบหน้าดูยาวขึ้น  สำหรับใบหน้าเหลี่ยม เหมาะกับแว่นตาทรงกลม  รูปไข่ หรือทรงตาแมว เป็นต้น  
  5. สำหรับผู้ที่ชอบออกกำลังกายหรือเล่นกีฬากลางแจ้ง ควรเลือกแว่นกันแดดสำหรับกีฬาโดยเฉพาะ เช่น แว่นกันแดดแบบสวมรอบศีรษะ เพื่อความกระชับ ป้องกันการหลุดขณะเล่นกีฬาและสามารถป้องกันแสงยูวีได้ตลอดระยะเวลาที่อยู่กลางแจ้ง  
  6. ความเข้มของเลนส์ไม่ได้บ่งบอกถึงปริมาณการป้องกันรังสียูวี โดยทั่วไปมีปริมาณที่เท่ากัน เพียงแต่ควรเลือกใช้ให้เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น หากอยู่กลางแจ้งนานๆ หรือแดดจัด ควรเลือกสีเข้มเพื่อช่วยให้สบายตา หรือหากคุณอยู่ในร่มหรือในที่แดดอ่อน คุณสามารถเลือกใส่แว่นกันแดดสีอ่อนลงมาได้ เพื่อความสบายตาและช่วยในการมองเห็นได้ดีมากขึ้นได้เช่นเดียวกัน

จะเห็นได้ว่าการแว่นกันแดดที่มีคุณภาพ สามารถช่วยป้องกันดวงตาของคุณจากอันตรายของรังสียูวี ช่วยป้องกันการเกิดโรคที่เกิดจากแสงยูวี นอกจากนี้การใส่แว่นยังช่วยดูแลและป้องกันดวงตาจากฝุ่นผง ฝุ่นละออง ฝุ่นควัน มลพิษต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยลดการเกิดอาการไมเกรนเนื่องจากแสงจ้า และยังช่วยดูแลดวงตาหลังผ่าตัดหรือทำเลสิกได้อีกด้วย ดังนั้นเมื่อออกจากบ้านทุกครั้งอย่าลืมพกแว่นตากันแดดติดตัวไปด้วยทุกที่ สามารถเลือกช้อปแว่นตากันแดด ที่เหมาะกับคุณในราคาถูก โปรโมชั่นดีดี พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ All Online ห้างใกล้บ้าน