จัดเต็ม 10 ไอเทมฮอตพร้อมสาดน้ำ รับสงกรานต์ 2566

789

จัดเต็ม 10 ไอเทมฮอตพร้อมสาดน้ำ รับสงกรานต์ 2566

จัดเต็ม 10 ไอเทมฮอตพร้อมสาดน้ำ รับสงกรานต์ 2566

“ฟ้าใหม่แล้วละนะน้อง สงกรานต์เราร้อง ทำนองเพลงโทน โน่นไงจ๊ะ โทนป๊ะโทนๆ ทั้งโยกทั้งโยนเย้ายวนยั่วใจ” แค่ท่อนแรกของเพลง เริงสงกรานต์ ของวงสุนทราภรณ์ ก็ได้กลิ่นอายบรรยากาศความสนุกสนานของเทศกาลวันสงกรานต์ที่เราคิดถึงกันแล้ว สำหรับวันสงกรานต์ หรือ วันปีใหม่ไทย ถือเป็นวัฒนธรรมประเพณีที่คนไทยสืบสานกันมาอย่างยาวนาน โดยมีกิจกรรมที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์วัฒนธรรมอันดีงามของไทยอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ เข้าวัดทำบุญ การสรงน้ำพระ ก่อเจดีย์ทราย  และการละเล่นน้ำสงกรานต์เพื่อคลายร้อน

และวันสงกรานต์ที่ใกล้จะมาถึงนี้ ตรงกับวันที่ 13, 14 และ 15 เมษายน ของทุกปี ซึ่งเป็นวันหยุดยาวที่ใครหลาย ๆ คนตั้งหน้าตั้งตารอ บางคนเตรียมตัวไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจ บางคนวางแผนเดินทางกลับภูมิลำเนาของตัวเอง บางคนก็เตรียมพร้อมเล่นน้ำสงกรานต์ในปีนี้อย่างเต็มที่ ซึ่งสำหรับใครที่มีเพลนออกไปเล่นน้ำสงกรานต์หลังจากที่อัดอั้นไม่ได้เล่นแบบสนุกสุดเหวี่ยงมานานหลายปี วันนี้เรามาเช็คลิสต์ 10 ไอเทมเล่นน้ำสงกรานต์ แบบสนุกสนานและปลอดภัย ต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 ที่กำลังจะมาถึงกันดีกว่า จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

  1. อุปกรณ์เล่นน้ำ 

จะเล่นน้ำสงกรานต์ทั้งทีต้องมีอุปกรณ์พร้อมสาดน้ำกันหน่อย จะเป็นขันหรือปืนฉีดน้ำก็ได้ตามความสะดวก แต่ถ้าหาซื้อง่ายราคาถูกก็ต้องเป็นขัน เพราะสามารถตักน้ำได้เยอะ ทนทานแข็งแรง สาดน้ำแต่ละทีเปียกฉ่ำทั้งตัว 

  1. ชุดเล่นน้ำ 

สร้างบรรยากาศวันสงกรานต์ให้พิเศษมากขึ้นด้วยการแต่งตัวให้เข้ากับธีมเทศกาลวันสงกรานต์ เช่น สวมใส่เสื้อลายดอก เสื้อฮาวาย หรือใส่เสื้อยืดสกรีนลายที่เกี่ยวกับวันสงกรานต์ก็ดูดีมีไสตล์ไปอีกแบบ 

  1. แว่นตากันแดด 

แสงแดดประเทศไทยไม่เคยปราณีใครอยู่แล้ว ถ้าคุณออกไปเล่นน้ำนอกบ้านควรพกแว่นกันแดดติดกระเป๋าไปสักอัน เพราะมันจะช่วยปกป้องดวงตาคุณจากแสงแดดที่ทิ้มแทงดวงตา อีกทั้งยังสามารถใส่เป็นแฟชั่นหน้าร้อนได้อีกด้วย

  1. หมวกกันน้ำ 

หมวกเล่นสงกรานต์ที่ดีคือสามารถปกป้องศรีษะและใบหน้าเราจากแสงแดด และกันน้ำได้ด้วย เพราะอากาศร้อนและความชื้นระหว่างเล่นน้ำสงกรานต์อาจทำให้คุณไม่สบายได้

  1. ผ้าขนหนู

อาจจะดูเป็นไอเทมที่ไม่ค่อยสำคัญ แต่จริงๆแล้ว ผ้าขนหนูสำคัญมาก ๆ เมื่อเราเล่นน้ำสงกรานต์จนเปียก เลาะเทอะทั้งตัว หรือเมื่อน้ำเข้าตา การพกผ้าขนหนูติดตัวไว้จะสามารถช่วยเช็ดทำความสะอาดได้ในระดับหนึ่ง

  1. รองเท้าเตะ

ถ้าถามว่ารองเท้าอะไรเล่นน้ำสนุกสุด ก็ต้องรองเท้าเตะนี่แหละ เพราะสะดวกสบายสุด ๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะขาดหรือสกปรกง่าย แต่อย่างไรก็ตามถ้าจะใส่มาเล่นสงกรานต์ก็ต้องเลือกต้องเลือกที่ทนทานแข็งแรง แห้งเร็ว ใส่ง่ายสบายเท้า และไม่ลื่น เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน

  1. ซองใส่มือถือกันน้ำ

อุปกรณ์ข้างกายที่ขาดไม่ได้อย่างมือถือ ถ้าอยากพกติดตัวไปด้วยก็ต้องเตรียมหาซองใส่มือถือกันน้ำดีดีไว้สักชิ้น แนะนำให้เลือกเป็นแบบซิปล็อคง่าย ๆ กันน้ำได้ดี ขนาดเหมาะกับมือถือ 

  1. ครีมกันแดด

แต่งตัวแต่งหน้าจัดเต็มแล้ว อย่าลืมบำรุงผิวด้วยครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านเพื่อป้องกันผิวจากแสงแดด ต้นเหตุของผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระและจุดด่างดำ แนะนำให้ทาครีมกันแดดบริเวณใบหน้าและลำตัวก่อนออกจากบ้าน และพกติดตัวไว้ในกระเป๋าสำหรับเติมเพิ่มเมื่อเจอแสงแดด

  1. กระเป๋ากันน้ำใส่ของจำเป็น

นอกจากมือถือที่จำเป็นแล้ว หากคุณต้องการขนสิ่งของจำเป็นอย่างอื่นติดตัว การใช้กระเป๋าคาดเอวกันน้ำขนาดกะทัดรัดช่วยได้แน่นอน เพราะสามารถใส่ได้ทั้ง กระเป๋าเงิน แว่นตา ครีมกันแดด และเครื่องสำอาง อีกทั้งมีความคล่องตัวไม่ขัดจังหวะในการเล่นน้ำอีกด้วย

10. หน้ากากอนามัย / Face shield

เมื่อออกจากบ้าน อย่าลืมสวมใส่แมสก์หน้ากากอนามัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันตัวเองจากมลภาวะและเชื้อโรคต่าง ๆ เมื่อถึงที่แล้วค่อยถอดเก็บไว้ในกระเป๋ากันน้ำแล้วไปเล่นน้ำจะดีกว่า เมื่อถอดหน้ากากแล้วแนะนำให้เว้นระยะห่าง และไม่ควรไปสถานที่ที่แออัด ก็ทำให้ปลอดภัยมากขึ้น

แต่ละไอเทมเรียกได้ว่าหาได้ง่าย ใกล้ตัว และจำเป็นสุดๆ กับการเล่นน้ำให้สนุกสนานและปลอดภัยในเทศกาลสงกรานต์นี้  และสำหรับใครที่มีเพลนเดินทางไกลช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ ขอให้ท่านเดินทางปลอดภัยถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ แต่ก่อนจะถึงหยุดยาววันสงกรานต์นี้ อย่าลืมแวะช้อปของฝากและอุปกรณ์เล่นสงกรานต์อีกมากมาย ส่องโปรโมชันดีดี พร้อมดีลเด็ดๆ ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ShopAt24