เคล็ด (ไม่) ลับ เลือกถุงเท้าสไตล์ไหนดีที่เป็นคุณ

598

ถุงเท้าแบ่งได้ออกเป็นหลายประเภทตามการใช้งานและความเหมาะสม เช่น ถุงเท้าข้อสั้น สำหรับใส่วิ่งและแฟชั่น ถุงเท้าที่ยาวระดับหัวเข่าเพื่อการกีฬาโดยเฉพาะ ฉะนั้น ก่อนที่เราจะเลือกถุงเท้าให้เหมาะสมกับตัวเรา ไปดูประเภทของถุงเท้าว่ามีกี่ประเภท เพื่อให้เราสามารถเลือกได้ถูกต้องและเหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด

ประเภทของถุงเท้าที่ควรรู้

  • Knee High ถุงเท้าที่มีระดับความยาวถึงหัวเข่าเป็นระดับที่นิยมสำหรับนำมาทำเป็นถุงเท้าฟุตบอล เนื่องจากกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่มี่การเสียดสีปริเวณขามากที่สุด จึงจำเป็นต้องออกแบบมาให้สูงเพื่อป้องกันต้นขาจากการเสียดสี นอกจากนี้ ถุงเท้าสไตล์นี้ยังได้รับความนิยมจากสาวๆ ในการแต่งตัวตามแฟชั่นอีกด้วย โดยระดับความยาวจะยาวเหนือหัวเข่าไปซึ่งเรียกว่าถุงเท้าระดับ Over Knee นั่นเอง
  • Crew ถุงเท้าที่ยาวขึ้นมาถึงบริเวณน่องส่วนล่างหรือที่เราเรียกกันว่าถุงเท้าครึ่งแข้ง เหมือนถุงเท้าที่เราใส่ทำงานกันทั่วไป นอกจากใส่ทำงานแล้วถุงเท้าแบบ Crew ยังเหมาะสำหรับทำถุงเท้ากีฬา โดยเฉพาะกีฬาบาสเกตบอล วอลเลย์บอล
  • Quarter ระดับถุงเท้าที่มีความยาวถึงช่วงบนของตาตุ่มหรือที่เรียกกันว่า “ถุงเท้าข้อสั้น” เหมาะสำหรับการใส่เป็นถุงเท้าแฟชั่นและยังเป็นที่นิยมในนักเรียนไทยอีกด้วย 
  • Low Cut ถุงเท้าที่มีความยาวถึงบริเวณกลางตาตุ่ม เหมาะสำหรับใส่ทั่วไปและเป็นที่นิยมของนักวิ่ง โดยระดับถุงเท้าแบบ low cut บางรุ่นจะออกแบบมาให้ส่วนของนิ้วเท้าแยกออกจากกัน เพื่อป้องกันการเสียดสีของนิ้วเท้า 

No Show และ No Show Tab  ถุงเท้าที่มีระดับที่สั้นมากที่สุด ความพิเศษของถุงเท้ารุ่นี้ตามชื่อของมันก็คือ เมื่อใส่แล้วจะไม่โชว์ถุงเท้าออกมาให้เห็น เหมาะสำหรับคนที่ไม่ต้องการที่จะโชว์ถุงเท้าของคุณแต่จำเป็นต้องใส่ถุงเท้าเพื่อป้องกันเท้า ส่วน No Show Tab ต่างกันแค่เพียงตัว Tab จะมีขอบด้านหลังที่สูงขึ้นเพื่อป้องกันการเสียดสี ระหว่างเท้ากับรองเท้าที่บริเวณหลังเท้า

สรุปง่ายๆ แบ่งช่วงขาของเราออกเป็น 4 ส่วนตั้งแต่ตาตุ่มไปถึงใต้เข่า ถ้าถุงเท้าแบบ Knee Hight ให้ความยาวสูงสุดอยู่ที่ระดับ 4/4 ถุงเท้า Crew จะมีความยาวอยู่ที่ 2/4 และถุงเท้า Quater จะมีความยาวอยู่ที่ 1/4 ซึ่ง 1 ส่วน 4 ในภาษาอังกฤษคือ Quarter

ใส่ถุงเท้าทำไม ?

  • ถุงเท้าสามารถช่วยลดกลิ่นเท้าได้ เหงื่อออกที่เท้า เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดกลิ่นเท้า เนื่องจากร่างกายของเราพยายามระบายความร้อนออกจากร่างกาย เช่น เดิน ออกกำลังกาย เมื่อเหงื่อออกจะเกิดเชื้อแบคทีเรีย โดยแบคทีเรียจะเกาะกินเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้ว แล้วกำจัดของเสียออกมาในรูปของกลิ่น การใส่ถุงเท้านั้นจะช่วยดูดซับเหงื่อ ทำให้ลดการเกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ 
  • ถุงเท้าช่วยป้องกันเชื้อโรค โดยการใส่ถุงเท้าหรือสวมรองเท้าทุกครั้ง เมื่อต้องเดินหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ จะช่วยป้องกันเชื้อโรคที่แพร่กระจายอยู่ตามพื้นได้ 
  • ถุงเท้าช่วยให้เท้าอุ่น ในช่วงที่อากาศหนาวๆ หรือการอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานาน จะทำให้การไหลเวียนของเลือดลดลง ทำให้เกิดอาการเท้าเย็นได้ ดังนั้น การใส่ถุงเท้าจะช่วยรักษาอุณหภูมิของเท้าให้ไม่ต่ำเกินไป
  • ถุงเท้าช่วยปกป้องเท้า ซึ่งการปกป้องเท้านี้หมายถึง จากการเดินเหยียบพื้นแข็ง เศษหิน หรือวัตถุต่าง ๆ ที่อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ ถุงเท้าจะช่วยให้ลดการบาดเจ็บให้น้อยลงได้

ถุงเท้าช่วยให้การแต่งตัวดูดี และมีสไตล์ การเลือกใส่ถุงเท้าให้เข้ากับการแต่งกายในแต่ละลุค ไม่ว่าจะเป็นลุคทำงานที่ทำให้ดูสุขุม ลุคออกกำลังกายที่ทำให้ดูกระฉับกระเฉง ลุคไปเที่ยวที่ทำให้ดูสนุกสนาน โดยการเลือกถุงเท้าที่เข้ากับลุคนั้นๆ ก็จะช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ดูดีขึ้นได้

ถุงเท้าข้อสั้น สีดำ 10 คู่ – ดำ – freesize

ผ้านุ่ม ใส่สบาย ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเข้ากับสไตล์การแต่งตัวที่หลากหลาย ไม่ว่าจะสายเท่ สายสมาร์ท สายเรียบหรู หรือสายลุย แนะนำให้มีไว้ติดตู้เลยค่ะ คุ้มมากกับถุงเท้าข้อสั้นสีดำ 10 คู่ 

ถุงเท้าลายแมว ถุงเท้าสั้น 1 แพค มี 10 คู่ – คละสี – freesize

ถุงเท้าข้อสั้น ดีไซน์แฟชั่น ลายน้องแมว น่ารัก สดใส ใส่คู่กับรองเท้าผ้าใบ ใส่คู่กับรองเท้าคัทชูไปเรียน ไปทำงาน ซึ่งการใส่ถุงเท้าแฟชั่นก็เป็นอีกลูกเล่นในการแต่งตัวให้ลุคดูทันสมัย มีความเท่ในแบบของคุณ เป็นตัวของตัวเอง

ถุงเท้าข้อสั้น ถุงเท้าแฟชั่น ลายกระรอกแตงโม 5 คู่/แพ็ก – คละสี – freesize

ลายกระรอกแตงโม ขนาด Freesize 39-40 ยืดหยุ่นตามเท้าคนใส่ เนื้อผ้านุ่ม บางเบา ไม่รู้สึกอึดอัดขณะสวมใส่ กระชับ ไม่ยืดย้วย 1 เซ็ต มี 5 คู่


สำหรับท่านใดที่ต้องการมองหาตัวเลือกในเลือกซื้อถุงเท้า ทั้งเพื่อสุขภาพ เพื่อความสนุกสนานในการแต่งกาย ฯลฯ ALL Online เป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสั่งซื้อได้แล้ว ในราคาสุดพิเศษ พร้อมรับโค้ดส่วนลดและสิทธิประโยชน์อีกมากมาย สะดวก ครบ จบทีเดียว