8 ที่เที่ยวท้าความเย็นฉ่ำรับหน้าฝน ชมวิวทะเลหมอก ปี 2567

18

เตรียมตัวออกเดินทางท่องเที่ยว ท้าความเย็นฉ่ำรับหน้าฝน

การท่องเที่ยวในช่วงหน้าฝน  แม้จะต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่เปียกชื้น แต่การท่องเที่ยวในหน้าฝนก็มีเสน่ห์และความท้าทายไปอีกแบบ เพราะหน้าฝนเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย เหมาะแก่การท่องเที่ยวในสถานที่ที่อากาศร้อน   เช่น   ทะเล   ภูเขา   หรือ   น้ำตก และเป็นช่วง Low Season คนเที่ยวจึงน้อย ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวเงียบสงบ คนไม่พลุกพล่าน เหมาะกับการพักผ่อน นอกจากนี้หน้าฝนเป็นช่วงที่ธรรมชาติสีเขียวขจี ต้นไม้ใบหญ้าชุ่มฉ่ำ น้ำตกมีน้ำไหลแรง ทะเลมีคลื่นซัด   เหมาะกับการชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม

การเตรียมตัวการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน

และก่อนจะไปดูว่ามีสถานที่ไหนน่าเที่ยวบ้าง อยากชวนทุกท่านมาเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางท่องเที่ยวในฤดูฝนนี้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ หากเตรียมตัวให้พร้อม  ก็จะสามารถเที่ยวได้อย่างสนุกสนานและปลอดภัย

  • ตรวจสอบสภาพอากาศ: ศึกษาข้อมูลสภาพอากาศก่อนการเดินทาง เผื่อเวลาสำรองสำหรับการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และเลือกสถานที่ท่องเที่ยวที่เหมาะสม
  • วางแผนการเดินทาง: วางแผนการเดินทาง จองที่พัก ตั๋วเครื่องบิน รถเช่า ล่วงหน้า เผื่อเวลาสำหรับการเดินทางที่อาจล่าช้าสภาพอากาศ
  • เตรียมเสื้อผ้าและอุปกรณ์: เตรียมเสื้อผ้าให้เหมาะสมกับสภาพอากาศ เน้นเสื้อผ้าที่แห้งเร็ว พก เสื้อกันฝน ร่ม รองเท้าที่กันลื่น ยาประจำตัว อุปกรณ์ปฐมพยาบาล ไฟฉาย และ power bank 
  • แจ้งแผนการเดินทาง: แจ้งแผนการเดินทางให้ญาติหรือเพื่อนทราบ เผื่อกรณีฉุกเฉิน
  • เลือกที่พัก: เลือกที่พักที่ปลอดภัย อยู่ในพื้นที่สูง หรือ ห่างจากแหล่งน้ำท่วม

เลือกช้อปสินค้าเตรียมพร้อมสำหรับการท่องเที่ยวได้ที่  ALL ONLINE  ครบทุกไลฟ์สไตล์ มีสินค้าให้คุณเลือกช้อปมากมายในราคาสุดคุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเดินทาง  พาวเวอร์แบงค์   อุปกรณ์แคมป์ปิ้ง  หูฟัง กระเป๋าเป้ นาฬิกา รองเท้า กระบอกน้ำเก็บความเย็น ร่มและอุปกรณ์กันฝน แว่นตากันแดด

ระหว่างการเดินทาง ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ลดความเร็ว เพิ่มระยะห่างระหว่างรถ หลีกเลี่ยงการขับขี่ในเวลากลางคืน หรือ บริเวณที่มีน้ำท่วม ดูแลสุขภาพ ทานอาหารที่สะอาด ดื่มน้ำสะอาด พักผ่อนให้เพียงพอ ระวังโรคไข้หวัด และ โรคที่มากับน้ำ เก็บรักษาขยะให้เรียบร้อย ไม่ทิ้งขยะลงแหล่งน้ำ ช่วยกันดูแลรักษาธรรมชาติ และ เรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดเมื่อเผชิญกับสถานการณ์ฉุกเฉิน เช่น น้ำท่วม ดินโคลนถล่ม พายุ

8 ที่เที่ยวท้าความเย็นฉ่ำรับหน้าฝน ชมวิวทะเลหมอก ปี 2567

1. ดอยอินทนนท์ จ. เชียงใหม่

ยอดเขาสูงที่สุดในประเทศไทย ชมพระอาทิตย์ขึ้นเหนือทะเลหมอก ฟินกับอากาศเย็นสบาย สัมผัสธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์

2. ภูทับเบิก จ. เพชรบูรณ์

ชมทะเลหมอกยามเช้า วิวทิวทัศน์สุดอลังการ ทุ่งดอกไม้หลากสี อากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับการพักผ่อน

3. ภูหินร่องกล้า จ. พิษณุโลก

ชมทะเลหมอกยามเช้า วิวทิวทัศน์ภูเขาสลับทุ่งนา อากาศเย็นสบาย มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เหมาะสำหรับการเดินป่า

4. ดอยหลวงเชียงดาว จ. เชียงใหม่

ยอดเขาสูงอันดับ 3 ของประเทศไทย ชมทะเลหมอกยามเช้า วิวทิวทัศน์ภูเขาสลับป่าสน อากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับการเดินป่า

5. ดอยม่อนแจ่ม จ. เชียงใหม่

ชมทะเลหมอกยามเช้า วิวทิวทัศน์ภูเขาสลับทุ่งดอกไม้ อากาศเย็นสบาย มีร้านอาหาร คาเฟ่ ที่พัก มากมาย

6. ภูกระดึง จ. เลย

อุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว ชมทะเลหมอกยามเช้า วิวทิวทัศน์ภูเขาสลับป่าสน น้ำตก ลำธาร อากาศเย็นสบาย เหมาะสำหรับการเดินป่า

7. ดอยอ่างขาง จ. เชียงราย

ชมทะเลหมอกยามเช้า วิวทิวทัศน์ภูเขาสลับทุ่งชา ไร่สตรอเบอร์รี่ อากาศเย็นสบาย มีร้านอาหาร คาเฟ่ ที่พัก มากมาย

8. ดอยเสมอดาว จ. น่าน

ดอยเสมอดาว เป็นยอดเขาสูงในอุทยานแห่งชาติศรีน่าน จังหวัดน่าน  สูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 888 เมตร  เป็นที่รู้จักในเรื่องของทิวทัศน์ที่สวยงาม  โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน  ที่สามารถชมทะเลหมอกยามเช้าได้อย่างสวยงาม  ดอยเสมอดาว ยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม

ข้อควรระวังการท่องเที่ยวในหน้าฝน

  • หลีกเลี่ยงการท่องเที่ยวในบริเวณที่เสี่ยงต่ออันตราย เช่น พื้นที่เสี่ยงต่อน้ำท่วม ดินโคลนถล่ม หรือ พายุ
  • ระวังสัตว์มีพิษ เช่น งู แมงป่อง ตะขาบ
  • ระวังอันตรายจากไฟฟ้า
  • ดูแลเด็กอย่างใกล้ชิด ไม่ปล่อยเด็กเล่นน้ำหรืออยู่บริเวณที่เสี่ยง

หน้าฝนนี้ ออกไปสัมผัสประสบการณ์สุดฟิน ชมวิวทะเลหมอกสวยๆ ท่ามกลางธรรมชาติกันเถอะ! เตรียมพร้อมสำหรับทริปที่ถึง สามารถเลือกช้อปสินค้า ราคาสุดคุ้ม โปรโมชั่นดีดี พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ALL ONLINE