แนะนำของขวัญตรุษจีน “เสริมมงคล” รับ ปี 2566

971

แนะนำของขวัญตรุษจีน “เสริมมงคล” รับ ปี 2566

ปีใหม่ไทยพึ่งผ่านไป อีกไม่กี่วันก็จะถึงวันปีใหม่จีนหรือ “วันตรุษจีน” กันแล้ว สำหรับคนจีนหรือคนที่มีเชื้อสายจีนคงกำลังตื่นเต้นกับเทศกาลตรุษจีนที่กำลังมาถึงเป็นอย่างมาก  เพราะตามธรรมเนียมของจีนแล้ว ในเทศกาลตรุษจีนของทุกปีจะมีวันจ่าย วันไหว้ และวันเที่ยว โดยสมาชิกทุกคนในครอบครัวจะต้องมาพบปะกันเพื่อขอพรเทพเจ้า ไหว้บรรพบุรุษ ทานข้าวด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ทำความสะอาดบ้านเพื่อขจัดสิ่งไม่ดีออกไปพร้อมจัดบ้านใหม่เพื่อรับสิ่งดีดีเข้ามา และมอบของขวัญเพื่อเป็นสิริมงคลให้กับคนในครอบครัว ซึ่งเป็นประเพณีอันดีงามที่ทำสืบต่อกันมาอย่างนาน
เมื่อพูดถึงของขวัญวันตรุษจีน “อั่งเปา” คงเป็นสิ่งแรกที่ใครหลายๆ คนนึกถึง นั่นก็เป็นเพราะว่าการให้อั่งเปาเป็นธรรมเนียมในวันตรุษจีน โดยผู้ใหญ่จะแจกเงินใส่ซองสีแดงอันเป็นสีมงคลตามความเชื่อของคนจีนให้แก่ลูกหลาน และในขณะเดียวกันลูก หลาน เมื่อมาร่วมฉลองตรุษจีนก็ควรมีของขวัญที่เป็นสิริมงคลมาสวัสดีปีใหม่ให้กับญาติผู้ใหญ่ด้วยเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราได้รวบรวมของขวัญวันตรุษจีน เสริมสิริมงคลให้ชีวิตเฮงรับ ปี 2566 มาฝากแล้ว มีอะไรบ้างไปดูกันดีกว่า

ในเทศกาลวันตรุษจีนของขวัญที่นิยมกันมากๆ เลยนั่นก็คือ “อั่งเปา” เพราะการให้อั่งเปาสำหรับคนจีนหมายถึง การอวยพรให้มีโชคลาภ ร่ำรวยเงินทอง กิจการรุ่งเรื่อง ค้าขายเจริญก้าวหน้า  ตรุษจีนนี้เพิ่มความเก๋ไม่ซ้ำใครด้วยซองอั่งเปาลวดลายโมเดิร์น เหมาะกับคนรุ่นใหม่ มีพิมพ์ลายเส้นสีทองนูน เงางาม เพิ่มมิติให้ซอง เล่นสีทูโทนด้านหน้าและหลัง

ในความเชื่อของคนจีน “ส้ม” ถือเป็นผลไม้สิริมงคล เพราะมีสีผิวเหลืองเหมือนทอง และคำว่า “ส้ม” ในภาษาจีน ยังหมายถึง ความสุข หรือ โชคลาภ ดังนั้นการนำส้มไปให้ญาติผู้ใหญ่จึงเปรียบเสมือนการนำความสุข โชคลาภไปให้นั่งเอง โดยการนำส้มไปมอบให้ญาติผู้ใหญ่อาจจะต้องหาถุงส้มมงคลใส่ส้มเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้ให้และผู้รับ

ของมงคลอีกหนึ่งอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ “ปี่เซียะ” เครื่องประดับเสริมมงคล  เรียกทรัพย์ เสริมความเฮง เงินทองไหลมาเทมา โดยเฉพาะคนที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องค้าขายจะต้องมี แนะนำปี่เซียะทองคำ Aurora ทองแท้ 99.9% มั่นใจในคุณภาพและความสวยงามได้เลย

เสื้อยืดสีแดง

มอบเสื้อยืดสีแดง เป็นของขวัญตรุษจีน เพราะ “สีแดง” เป็นสัญลักษณ์ของสีแห่งความเป็นสิริมงคลของชาวจีน มีความหมายถึงความโชคดี มีความสุข อายุยืนยาว และตามความเชื่อของคนจีนสีแดงเป็นสีที่มีพลังอำนาจขับไล่ขจัดสิ่งชั่วร้าย สิ่งอัปมงคลต่าง ๆ ได้

สก๊อตชุดของขวัญ ต้อนรับเทศกาลตรุษจีนปี 2566 บรรจุสก๊อตรังนกรอแยลโกลด์ 42 มล.6 ขวด พร้อมกับซองอั่งเปาจำนวน 6 ซอง แสดงถึงความรักความเอาใจใส่ สามารถเป็นได้ทั้งของไหว้และของขวัญ เหมาะกับการนำไปมอบให้ผู้ใหญ่หรือบุคคลที่เคารพนับถือ

มอบกระเป๋าสะพายแฟชั่นสีแดง ให้เป็นของขวัญตรุษจีน เสริมความสิริมงคล เตรียมรับทรัพท์ โชคดี เฮงๆ ในปี 2566  กระเป๋าดีไซน์สวย ช่องใส่ของขนาดกว้าง จุของได้เยอะ ใช้ได้หลายโอกาส ตัวกระเป๋าผลิตจากผ้าโพลีเอสเตอร์คุณภาพดี มีน้ำหนักเบา  กันน้ำได้ สายหูหิ้วยาว จับถนัดมือ สายสะพายยาวสามารถปรับความยาวสายได้ และสามารถถอดเก็บได้

กระทะไฟฟ้า สีแดง อีกหนึ่งของขวัญวันตุรษจีนที่เป็นสิริมงคล ให้ความอิ่มอร่อยกับอาหารทุกมื้อ  HANABISHI ELECTRIC PAN ฮานาบิชิ กระทะไฟฟ้าอเนกประสงค์ EP-101 ขนาด10 นิ้ว ความจุ 1.5 ลิตร เคลือบพิเศษ 3 ชั้น แบบ Xylo Coat อาหารไม่ติดกระทะ ไม่ติดผิวขอบกระทะ หรือขอบเตาปิ้ง มีสวิตช์ปรับอุณหภูมิความร้อน 5 ระดับ ง่ายต่อการใช้งาน มีระบบตัดไฟอัตโนมัติ Thermostat  มีไฟแสดงสถานะตามการทำงานของฮีตเตอร์ ทำอาหารได้สะดวกไม่ว่าจะต้ม หรือปิ้งก็เลือกได้แค่ปลายนิ้ว

สุดท้ายนี้อยากให้ทุกคนต้อนรับเทศกาลวันตรุษจีน ด้วยการพูดดี ทำดี และมอบของขวัญตรุษจีนให้กับคนในครอบครัวและญาติผู้ใหญ่ที่เคารพ เพื่อเสริมเป็นความสิริมงคลให้กับชีวิต ให้มีแต่ความสุข สมหวัง เฮงๆ โชคดีตลอดปี 2566 “ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้”  นะคะ ตามไปช้อปของขวัญตรุษจีน ของไหว้ตรุษจีน อื่น ๆ อีกเพียบ ได้เลยที่ ShopAt24