ชุดเครื่องเขียนคุณภาพ ตัวช่วยสำคัญสำหรับวัยเรียน

547

สำหรับเด็กวัยเรียน สิ่งสำคัญที่สุดอย่างหนึ่งคือการเรียนรู้และศึกษา และสิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้วัยเรียนได้เพลิดเพลินสนุกสนานไปกับการเรียนนั่นก็คืออุปกรณ์เครื่องเขียนต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปากกา ดินสอ ลิควิด ไม้บรรทัด ยางลบ ดินสอสี ฯ เพราะอุปกรณ์เครื่องเขียนเหล่านี้เป็นตัวช่วยให้น้องๆ วัยเรียนได้ใช้จดบันทึกการเรียน บันทึกสิ่งที่สนใจ รวมไปถึงสร้างสรรค์งานศิลปะ วาดภาพ ระบายสี เสริมจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องเขียนสำคัญที่วัยเรียนจะต้อง มีติดกระเป๋า จะมีเครื่องเขียนชนิดไหนบ้างมาดูกันเลย

สมุดบันทึก ไอเทมสำคัญในการเรียนรู้ทุกยุคทุกสมัย แม้ว่าเทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปไกลแค่ไหนก็ตาม แต่การจดบันทึกด้วยมือนั้นยังเป็นวิธีที่จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการจดจำได้มากที่สุด เราสามารถย่อยสรุปเนื้อหาการเรียนในรูปแบบเข้าใจง่ายในแบบของเราเอง จดสิ่งที่สนใจลงไปในสมุดบันทึกได้ทุกเรื่อง หรือใช้จดบันทึกข้อมูลสำคัญกันลืมได้อย่างดี สามารถเขียนเพิ่มเติมแต่งสีสันในสมุดบันทึกได้อย่างอิสระ แล้วเมื่อต้องการทบทวนอีกครั้งก็สามารถเปิดสมุดบันทึกขึ้นมาอ่านซ้ำๆ ได้เสมอ ปัจจุบันสมุดบันทึกออกแบบมาให้มีหลายขนาด หลายสไตล์ เพื่อให้เหมาะสมสะดวกกับการใช้งานรูปแบบต่าง ๆ

ปากกา/ลิควิด เมื่อมีสมุดบันทึกแล้ว สิ่งที่ต้องมีตามมาติด ๆ นั่นก็คือ ปากกา อุปกรณ์ที่เอาไว้ขีดเขียน จดบันทึกต่าง ๆ ลงบนสมุด ปัจจุบันปากกาสำหรับเขียนจดบันทึกนั้นมีหลายประเภทให้เลือกใช้งานทั้งปากกาลูกลื่น ปากกาหมึกซีม ปากกาเจล ซึ่งแต่ละประเภทมีจุดเด่นและลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปดังนี้    

  • ปากกาลูกลื่น ลักษณะหัวปากกาเป็นโลหะเล็ก ๆ ปลายเรียวแหลม เป็นปากกาที่นิยมใช้กันทั่วไป หาซื้อง่ายราคาถูก โดยทั่วไปน้ำหมึกจะมี 4 สีด้วยกัน คือ สีดำ สีแดง สีน้ำเงิน และสีเขียว เหมาะสำหรับการใช้เขียนหนังสือทั่วไป หรือนำมาวาดภาพลายเส้น 
  • ปากกาหมึกซึม ลักษณะหัวปากกาคล้ายปากนกโดยหมึกที่ใช้เป็นหมึกที่แห้งช้ากว่าปากกาลูกลื่นเนื่องจากมีความเหลวมากกว่าปากกาประเภทอื่น จึงไม่เหมาะกับการใช้งานบนกระดาษที่บางและการเขียนที่ต้องใช้ความเร็ว นิยมใช้เขียนเพื่อให้ตัวอักษรสวยงาม เช่น ลายมือชื่อ ลายเซ็นต์ต่าง ๆ  
  • ปากกาเจล ปากกาอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากเป็นปากกาที่ผสมผสานระหว่างปากกาลูกลื่นและปากกาหมึกซึมได้อย่างลงตัว  โดยลักษณะหัวปากกาส่วนใหญ่จะเป็นหัวเข็ม เพื่อให้ได้ลายเส้นที่คมชัด น้ำหมึกเป็นหมึกเจลซึ่งจะมีความเข้มข้นที่น้อยกว่าหมึกของปากกาลูกลื่น ใช้สำหรับการเขียนหนังสือทั่วไป เหมาะกับการใช้เขียนที่ต้องอาศัยความเร็ว ให้ลายเส้นที่คมชัด มีหลากสีสันให้เลือกใช้

เมื่อมีปากกาคู่ใจแล้ว อีกไอเทมที่ไม่ควรพลาดที่ก็คือ ลิควิด ไอเทมที่จะช่วยลบความผิดพลาดในการใช้ปากกาขีดเขียนเมื่อไหร่ที่เขียนผิด เพียงแค่หยิบลิควิดขึ้นมาลบ เพียงเท่านี้คำผิดนั้นก็หายไป

ดินสอ/ยางลบ ดินสอเป็นอุปกรณ์เครื่องเขียนอย่างหนึ่งที่ใช้สำหรับวาด เขียน ลงบนกระดาษ ปัจจุบันดินสอมีให้เลือกใช้หลัก ๆ 2 ประเภท คือ 

  • ดินสอแบบเปลือกไม้  สำหรับดินสอเปลือกไม้เป็นดินสอที่ใช้กันมาอย่างยาวนาน โดยมีลักษณะภายนอกเป็นเปลือกไม้หุ้มไส้ดินสอ เมื่อใช้งานไส้ดินสอก็จะลดลงไปเรื่อย ๆ จึงต้องทำการเหลาดินสอเป็นประจำ เพื่อให้ดินสอพร้อมใช้งานอยู่เสมอ 

ดินสอกด คือดินสอที่สามารถเปลี่ยนไส้ได้โดยไม่ต้องเหลา ให้ความสะดวกสบายในการใช้งานมากยิ่งขึ้น รูปลักษณ์ภายนอกมีลักษณะแท่งพลาสติก บางรุ่นเป็นด้ามเหล็ก บางรุ่นเป็นด้ามไม้ สำหรับวัยเรียนที่เน้นเขียนหรือจดบันทึกควรเลือกดินสอกดที่มีน้ำหนักพอดีจะช่วยให้จับได้อย่างกระชับมือ ไส้ดินสอควรมีความแข็งแรง ไม่แตกหักง่ายเมื่อลงน้ำหนักมือ

ดินสอสีไม้  อีกหนึ่งอุปกรณ์เครื่องเขียนที่ใช้สำหรับเติมสีสันบนกระดาษ สร้างสรรค์งานศิลปะให้สวยงาม ลักษณะของดินสอสีไม้จะเหมือนดินสอทั่วไป เพียงแต่ไส้ดินสอจะเป็นสีสันสวยงามให้เลือกหลายเฉด เมื่อระบายลงบนกระดาษจะมีความแห้ง ติดทน สวยงาม เหมาะกับเด็กตั้งแต่อายุ 2 ขวบขึ้นไป ให้เด็ก ๆ ได้มีจินตนาการเพิ่มความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น วัยเรียนมีติดกระเป๋าไว้ได้ใช้อย่างแน่นอน

อุปกรณ์เครื่องเขียน อุปกรณ์เสริมการเรียนรู้เล็ก ๆ สู่การเรียนรู้ที่ยิ่งใหญ่ ตัวช่วยเพิ่มศักยภาพในการเรียนรู้และการศึกษาให้น้องๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  สามารถเลือกช้อปเครื่องเขียนคุณภาพ ราคาถูก โปรโมชั่นดีๆ พร้อมดีลเด็ด ช้อปออนไลน์กันได้ที่ All Online ห้างใกล้บ้าน