ครีมกันแดดทาหน้าแบบไหนใช้แล้วหน้าไม่มัน ไร้สิวอุดตัน

1615

ส่องวิธีเลือกซื้อครีมกันแดดสำหรับทาหน้า

ปฎิเสธไม่ได้ว่าเรื่องของบุคลิกภาพถือเป็นหัวใจสำคัญที่เป็นตัวส่งเสริมให้ผู้คนเกิดความมั่นใจมากขึ้นในการดำเนินชีวิตประจำวัน หลายคนอาจเน้นไปที่เสื้อผ้าเครื่องแต่งกายที่จะต้องดูดี ทันสมัยไม่ตกเทรนด์ หรือแม้แต่เรื่องของทรงผม รวมถึงเครื่องประดับ เป็นต้น

แต่อย่างไรก็ตามต่อให้คุณดูดีทั้งเสื้อผ้า ทรงผม และเครื่องประดับแต่ผิวหน้าของคุณหมองคล้ำ มีริ้วรอยจุดด่างดำคงไม่ดีแน่โดยเฉพาะตัวการที่เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้เกิดสิ่งเหล่านี้ก็คือแสงแดดซึ่งฤดูร้อนของไทยแดดแรงมากเราจึงควรปกป้องผิวด้วยไอเทมอย่างครีมกันแดด และในวันนี้จะมาสอนวิธีเลือกครีมกันแดดสำหรับผิวหน้าให้กับทั้งหญิงและชาย เลือกอย่างไรหน้าไม่มัน ไร้สิวอุดตันเป็นของแถม

[advanced_iframe iframe_hide_elements=”header,footer,#filterWrapper,.bread” src=”https://www.allonline.7eleven.co.th/beauty/facial-skincare/sun-protection/?q=%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2&q=%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B5%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%94%E0%B8%97%E0%B8%B2%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2&ms=true&ms=true/&utm_source=blog&utm_medium=iframe” change_iframe_links=”a” change_iframe_links_target=”_blank”]

ทำไมต้องใช้ครีมกันแดด

ในแสงแดดมีรังสียูวี (UV) อยู่ 3 ชนิด ได้แก่ UVC, UVB และ UVA ที่เราทุกคนต่างทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นตัวการที่ทำให้ผิวหน้าเกิดการแสบร้อน ผิวไหม้ ผื่นแดง นอกจากนี้หากโดนรังสียูวีต่อเนื่องยาวนานเป็นประจำผิวหนังจะเกิดริ้วรอย หมองคล้ำ เกิดจุดด่างดำ เช่น กระ ฝ้า ทำให้ดูแก่กว่าวัย และที่สำคัญรังสี UV เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้เช่นกัน

sun-protection-cream
ครีมกันแดดสำหรับทาผิวหน้า

ซึ่งในครีมกันแดดก็จะมีส่วนผสมต่าง ๆ ที่ช่วยปกป้องทั้งผิวกาย ผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะผิวหน้าที่นอกจากต้องคำนึงถึงประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดแล้วยังต้องมีความอ่อนโยนกับผิวที่บอบบางด้วยเช่นกันเพื่อไม่ให้เกิดอาการแพ้ส่งผลให้เกิดเป็นปัญหาผิวตามมาภายหลัง

ครีมกันแดดทาผิวหน้ามีคุณสมบัติอย่างไร

ครีมกันแดดสำหรับทาผิวหน้าจะมีส่วนผสมของไททาเนียมไดออกไซด์ หรือซิงค์ อันเป็นส่วนผสมที่มีคุณสมบัติช่วงปกป้องรังสี UV ได้ทุกชนิดไม่ว่าจะเป็น UVC, UVB และ UVA จึงสามารถทาได้ทั้งบริเวณผิวหน้า ลำคอ และริมฝีปาก

วิธีเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับสภาพผิว

ใช่ว่าครีมกันแดดที่มีราคาแพงจะดีและเหมาะสมกับสภาพผิวของทุกคนเสมอไป เพราะว่าแท้จริงแล้วการเลือกครีมกันแดดทาหน้าสักหนึ่งตัวต้องคำนึงถึงสภาพผิวของตัวคุณเองด้วยเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงปัญหาผิวที่อาจเกิดตามมาในภายหลัง นอกจากนี้คุณสมบัติที่ดีของครีมกันแดดต้องสามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA และUVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ค่า SPF ที่เหมาะกับแดดของเมืองไทยแนะนำควรมากกว่า 15 ขึ้นไป ซึ่งค่า SPF ที่ระบุข้างฉลากหมายถึงประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดเมื่อเทียบกับผิวที่ไม่ได้ทาครีมกันแดด กล่าวคือ ค่า SPF 15 เท่ากับมีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวหน้าจากแสงแดดได้ 15 เท่า เมื่อเทียบกับตอนที่ยังไม่ได้ทาครีมกันแดดนั่นเอง

และต้องทดสอบการแพ้ก่อนเลือกซื้อโดยทาบริเวณหลังมือ รวมถึงทดสอบการติดทนนานของเนื้อครีมโดยให้เลือกซื้อครีมกันแดดชนิดกันน้ำ waterproof เพื่อการยึดเกาะที่ดีไม่ละลายน้ำทำให้ไม่ต้องทาซ้ำหลายรอบ นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงสภาพผิวหน้าของแต่ละคนด้วย ดังนี้

ครีมกันแดด
ครีมกันแดดทาหน้า

คนผิวหน้าแห้ง มักมีผิวที่บอบบางมาก เป็นขุยง่าย เกิดรอยแดง แห้ง สาก ควรเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้ผิวดูอิ่มน้ำ
คนผิวหน้ามัน คนกลุ่มนี้มักมีปัญหาเรื่องหน้ามันเยิ้มในการใช้ครีมกันแดด ตามมาซึ่งการอุดตันของรูขุมขนก่อให้เกิดสิวอุดตัน ดังนั้นควรเลือกครีมกันแดดประเภทคุมความมันมีส่วนผสมของน้ำมันน้อยที่สุดเพื่อลดการอุดตันของสิ่งสกปรกบนใบหน้า
คนผิวผสม คนกลุ่มนี้จะมีผิวหน้าทั้งแห้งและมันรวมกัน เป็นผิวที่ดูแลค่อนข้างยากเพราะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงที่มีทั้งส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่คอยให้ความชุ่มชื้นและต้องอยู่ในปริมาณที่พอดีไม่มีน้ำมันมากเกินไป
คนผิวแพ้ง่าย คนกลุ่มนี้มีสภาพผิวหน้าที่ไม่แข็งแรง บอบบาง ไวต่อสารเคมี น้ำหอม ส่งผลให้เกิดผื่นแพ้ สิว และผิวหน้าอักเสบแดง คัน ดังนั้นควรเลือกครีมกันแดดที่อ่อนโยนมาก ๆ นอกจากกันแดดแล้วยังต้องมีคุณสมบัติบำรุงผิวได้ดีอีกด้วย เรียกได้ว่าอ่อนที่สุดดูแลใส่ใจเหมือนผิวเด็กกันเลยทีเดียว

สำหรับท่านใดที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ทากันแดดสำหรับผิวหน้าแบรนด์ชั้นนำในราคาประหยัด ขอแนะนำ ShopAt24.com ร้านค้าออนไลน์ในเครือบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) วางจำหน่ายสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ ของแท้จากแบรนด์ผู้ผลิตโดยตรง มีโปรโมชั่นและคูปองส่วนลดให้คุณได้ช้อปได้ในราคาสบายกระเป๋า

พร้อมช่องทางรับชำระสินค้าที่ปลอดภัย หลายหลายช่องทาง อาทิ บัตรเครดิต บัตรเดบิต อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง ชำระที่ 7-11 ชำระเงินปลายทาง คิวอาร์โค้ด ไลน์เพย์ ทั้งยังมีบริการส่งฟรีที่เซเว่นอีเลฟเว่นสาขาใกล้บ้านคุณอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม