ไอเดียเลือกหม้อหุงข้าวให้ถูกใจ ในราคาสุดคุ้มค่า

614

ไอเดียเลือกหม้อหุงข้าวให้ถูกใจ ในราคาสุดคุ้มค่า

คนไทยเราทานข้าวทุกวันเป็นประจำ อย่างน้อยก็วันละ 2-3 มื้อ ฉะนั้นเกือบทุกบ้านจะมีหม้อหุงข้าวดิจิตอล หรือ หม้อหุงข้าวไฟฟ้าติดบ้านไว้ ดังนั้น การเลือกซื้อหม้อหุงข้าวที่ดี มีคุณภาพและทนทานจึงเป็นสิ่งจำเป็น หากวันนี้คุณยังไม่แน่ใจว่าจะซื้อรุ่นไหน ยี่ห้อไหนดี เดี๋ยวเราจะแนะนำรุ่นต่างๆ ที่น่าสนใจไว้ให้ เนื่องจากหม้อหุงข้าวนั้น ไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือคอนโดมิเนียม จะอยู่คนเดียวหรืออยู่กันเป็นครอบครัว การเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานมากที่สุด จะช่วยตอบโจทย์การใช้ชีวิตให้ง่ายและประหยัดเวลายิ่งขึ้น เรามาดูกันว่าหม้อหุงข้าวที่ดีควรเลือกจากคุณสมบัติอะไรกันบ้าง

ปริมาณความจุ เป็นเรื่องที่สำคัญแทบจะที่สุดในการเลือกหม้อหุงข้าวเลยก็ว่าได้ เพราะต้องคิดเลยว่าอยู่กันประมาณกี่คนเพื่อจะให้ได้ข้าวที่พอดีกับที่ต้องการ เช่น อยู่กันเป็นครอบครัว ถ้าซื้อหม้อขนาดเล็ก ความจุน้อย อาจจะทำให้ต้องมานั่งเสียเวลาหุงถึง 2 ครั้ง 2 ครา และก็เปลืองไฟโดยใช้เหตุอีกด้วย

ประเภทหม้อหุงข้าว การหุงข้าวในแต่ละครั้งต้องดูด้วยว่าเราหุงเผื่อใคร หรือล่วงหน้าหรือไม่ หรือในวันเร่งรีบ ที่ต้องการฟังก์ชั่นที่หลากหลาย เช่น หุงข้าวหลายๆ ชนิด ทำข้าวต้ม อุ่นข้าว หรือทำแกงจืดด้วย หม้อหุงข้าวแบบดิจิทัลค่อนข้างตอบโจทย์สำหรับเรื่องนี้ 

วัสดุภายนอกและภายใน หม้อหุงข้าวแยกออกได้เป็น 2 ส่วนด้วยกัน คือ หม้อชั้นนอกและหม้อชั้นใน สำหรับหม้อชั้นนอกนั้นควรเลือกดูยี่ห้อที่ใช้วัสดุประกอบที่มีคุณภาพ ความแข็งแรง และทนความร้อนได้ดี หม้อชั้นในควรจะมีการเคลือบแบบเทฟลอนให้เลือกใช้ จะช่วยในการป้องกันข้าวติดก้นหม้อได้ดีกว่า หม้อจะไม่มีการบุบยุบหรือมีรอยขีดข่วน จะช่วยให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากกว่า


ขนาดกำลังไฟ
หม้อหุงข้าวเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใช้พลังงานความร้อน มีอัตราการกินไฟที่ค่อนข้างสูง และหากต้องใช้งานเป็นประจำ นอกจากที่จะต้องดูที่ปริมาณความจุและประเภทแล้ว ต้องดูที่กำลังไฟของแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อด้วย ควรเลือกแบบที่มีฉลากประหยัดไฟเบอร์ 5 

ฟังก์ชั่นพิเศษ อันนี้เป็นตัวเลือกเสริม เผื่อเอาไว้ทำอาหารอย่างอื่นเพิ่มเติมได้ เช่น อุ่น ตุ๋น นึ่ง โดยพิจารณาว่า ซื้อมาแล้วเราได้ใช้งานจริงๆ ไหม เช่น ตั้งเวลาหุงล่วงหน้า หุงข้าวกล้องข้าวเหนียว ทำอาหารประเภทตุ๋น แต่ทั้งหมดแล้ว ยิ่งเพิ่มฟังก์ชั่นที่หลากหลาย แน่นอนว่าราคาจะต้องเพิ่มตามไปด้วยนั่นเอง

คุณภาพ มาตรฐาน และการรับประกัน บริการหลังการขายก็เป็นเรื่องที่สำคัญ รวมไปถึงการมีใบรับประกันสินค้า เพราะปัจจุบันมีรุ่นใหม่ๆ ผลิตออกมามากมาย การเลือกซื้อจากยี่ห้อที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักก็จะช่วยให้เราสบายใจได้มากกว่ายี่ห้อใหม่ ๆ เพราะเมื่อเกิดปัญหาในการใช้งาน จะได้รับการบริการอย่างดีและถูกต้องตรงจุด 

ยี่ห้อและรุ่นของหม้อหุงข้าวที่ต้องลอง

Tefal หม้อหุงข้าวดิจิตอล 1.8 ลิตร รุ่น RK732

Tefal หม้อหุงข้าวดิจิตอล 1.8 ลิตร รุ่น RK732

Tefal หม้อหุงข้าวรุ่นนี้มาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลใช้งานง่าย กำลังไฟมากถึง 750 วัตต์ ปุ่มกดใช้งานง่าย มาพร้อมระบบกระจายความร้อนแบบวงกลมเพื่อให้ข้าวสุกทั่วทั้งหม้อ เทคโนโลยี AI อัจฉริยะการหุงข้าว เพื่อผลลัพธ์ที่สมบูรณ์แบบ โดยสามารถหุงได้หลากหลายไม่ว่าจะเป็นข้าวขาว, ข้าวหอมมะลิ, ข้าวญี่ปุ่น, ข้าวกล้อง, ข้าวผสม, ข้าวเหนียว และอื่นๆ หม้อชั้นในหนา 1.5 มม. ทนทานด้วยผิวเคลือบกันติด 4 ชั้น ความจุ 1.8 ลิตร ช่วยให้ทำความสะอาดง่าย ชิ้นส่วนที่ถอดสามารถทำความสะอาดด้วยเครื่องล้างจานได้ นอกจากนี้ ยังช่วยให้หุงข้าวฟู ขึ้นหม้ออย่างสมบูรณ์แบบได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว มาพร้อมกับ 8 โปรแกรมทำอาหารอัตโนมัติ ที่จะช่วยให้การทำเมนูอร่อยและหลากหลายเป็นเรื่องง่าย

Aiko หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล 1.8 ลิตร รุ่น TT-987

Aiko หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล 1.8 ลิตร รุ่น TT-987

ให้การทำอาหารเป็นเรื่องง่ายกว่าที่เคยด้วยหม้อหุงข้าวดิจิทัล จาก AIKO ตอบโจทย์การประกอบอาหารได้อย่างลงตัวด้วย 12 โปรแกรมปรุงอาหารที่สามารถทำเมนูต่าง ฃๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ข้าวสวย, ข้าวต้ม, โจ๊ก, เมนูนึ่ง, อุ่น, ซุป, ตุ๋น, โยเกิร์ต หรือเค้ก พร้อมเพิ่มความพิเศษในการหุงข้าวได้มากกว่าที่เคยด้วยฟังก์ชัน Low Sugar Rice หุงข้าวลดน้ำตาลได้ 20-30% สูงสุดถึง 4 ถ้วย เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ และให้คุณสนุกกับการรังสรรค์เมนูใหม่ๆ ได้อยู่เสมอ

SMARTHOME หม้อหุงข้าวดิจิตอล 1.8 ลิตร

SMARTHOME หม้อหุงข้าวดิจิตอล 1.8 ลิตร

SMARTHOME หม้อหุงข้าวลดน้ำตาล รุ่น SM-RCD906s เป็นหม้อหุงข้าวลดน้ำตาล หม้อในทำจากสแตนเลสเคลือบเงา ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรง ทนทาน กำลังไฟ 900 วัตต์ สามารถหุงข้าวอย่างรวดเร็วทันใจไม่เป็นสนิม ตัวหม้อด้านในมีความหนา แข็งแรง ทนต่อความร้อนสูงเคลือบด้วย nonstick อาหารไม่ติดหม้อล้างออกง่าย ฟังชั่นการทำอาหารหลากหลายเมนู หุงข้าว หุงเร็ว แกง ต้มซุป แกง ต้มโจ๊ก เค้ก นึ่ง โยเกิร์ต พร้อมฟังชั่นตั้งเวลาการทำงานได้อย่างอิสระตามความต้องการของผู้ใช้  ใช้งานง่ายเหมาะสำหรับใช้งานในครัวเรือน สามารถหุงข้าวได้หลากหลายชนิดอย่างรวดเร็วทันใจ เหมาะสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้รักสุขภาพ ผู้ทีต้องการควบคุมระดับน้ำตาล หรือควบคุมน้ำหนัก  

My Home หม้อหุงข้าว 1 ลิตร รุ่น RC1003

My Home หม้อหุงข้าว 1 ลิตร รุ่น RC1003

หม้อหุงข้าวรุ่นนี้ มีความจุอยู่ที่ 1 ลิตรสามารถหุงข้าวได้สะดวกในปุ่มเดียว หม้อในผลิตจากอลูมิเนียมสื่อความร้อนได้ดี กระจายอย่างทั่วถึง มีซึ้งสามารถนึ่งข้าวเหนียว  ขมนจีบ ซาลาเปาได้  ถอดล้างทำความสะอาดได้ง่าย ราคาถูก สุดคุ้ม
สำหรับท่านใดกำลังหาหม้อหุงข้าวดีๆ ฟังก์ชันหลากหลาย สามารถสั่งซื้อได้แล้ว ผ่านทางเว็บไซต์ของเรา ShapAt24 สะดวกสบาย ในราคาที่จับต้องได้ พร้อมร่วมลุ้นดีลหรือคูปองพิเศษๆ สำหรับคุณลูกค้าทุกท่านได้อีกมากมาย ช้อปเลย!