วิธีเลือกลำโพงบลูทูธ ให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์

603

วิธีเลือกลำโพง ให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์

ลำโพงบลูทูธ เปรียบเสมือนยาสามัญประจำบ้านที่ทุกบ้านจะต้องมี โดยเฉพาะในยุค New Normal ที่เราอยู่บ้านกันมากขึ้นแบบนี้ เมื่อต้องการผ่อนคลายด้วยการดูหนัง ฟังเพลง หรือปาร์ตี้เล็ก ๆ การมีลำโพงคุณภาพดีดี เสียงใสคมชัด  ดังกระหึ่ม สักเครื่อง คงช่วยเพิ่มความบันเทิงและความสนุกสนานได้ไม่น้อยเลย ซึ่งข้อดีของการใช้ลำโพงแบบบลูทูธ คือ

  1. ติดตั้งและเชื่อมต่ออย่างง่ายดายด้วยระบบบลูทูธ  
  2. สามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์อื่นๆ ได้หลากหลายและรวดเร็ว
  3. ไม่ต้องต่อสายให้ยุ่งยาก วางมุมไหนก็ดูดี ไร้สายระเกะระกะ
  4. เรียบง่าย ทันสมัย และราคาจับต้องได้
  5. มีแบตเตอรี่ในตัว พกพาได้สะดวก สามารถยกไปใช้งานได้ทุกที่ 

ปัจจุบันลำโพงบลูทูธ มีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายไซซ์ให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นขนาดเล็กสำหรับพกพาไปเที่ยว ลำโพงแบบตั้งพื้นวางไว้ที่บ้าน หรือลำโพงแบบล้อลาก นอกจากนี้ยังมีเรื่องของคุณภาพเสียงก็ยังถูกพัฒนาให้ดีขึ้นอยู่เรื่อยๆ รวมถึงราคาที่หลากหลาย จึงทำให้หลายคนเริ่มไม่แน่ใจแล้วว่าจะเลือกแบบไหนถึงจะคุ้มค่า และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตัวเองมากที่สุด

วิธีเลือกลำโพงให้เข้ากับไลฟ์สไตล์จริง ๆ แล้ว ไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลยนะคะ เพียงแค่ต้องเลือกให้เข้ากับพฤติกรรมการใช้ชีวิตของคุณเอง ลำโพงขนาดเท่าไหร่ ฟังก์ชันแบบไหน ลักษณะรูปทรงอย่างไรที่จะตอบโจทย์ วันนี้เรามีวิธีเลือกซื้อลำโพงให้ใช้งานได้แบบคุ้มค่าคุ้มราคาเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณมาฝาก มาดูเป็นข้อมูลเอาไว้ตัดสินใจตอนเลือกซื้อ หรือเป็นคู่มือง่ายๆ ตอนใช้งานกันดีกว่า

คุณภาพเสียงต้องดี แบตเตอรี่อึดทน ใช้งานได้ยาวนานคุณภาพเสียงและแบตเตอรี่เป็นปัจจัยที่ต้องพิจารณาเป็นอย่างแรก เนื่งจากเสียงที่ออกมานั้น อาจจะต้องมีการปรับจูนเพื่อให้เสียงที่เราต้องการ แนะนำให้ทดสอบเสียงก่อนการตัดสินใจซื้อ ส่วนแบตเตอรี่หากแบตเตอรี่ไม่ดีหรือให้ความจุมาน้อย ก็ทำให้เราต้องเสียเวลาชาร์จบ่อย ๆ แนะนำ Aiwa ลำโพงบลูทูธ Aiwa รุ่น MI-X300 Frontie เสียงแน่น แบตเตอรี่อึด เหมาะกับสายปาร์ตี้ แคมป์ปิ้ง พกพาไปได้ทุกที่ เชื่อมต่อผ่านระบบบลูทูธ 5.0 สามารถเล่นเพลงผ่าน TF Card (Micro SD Card) และ USB ปุ่มควบคุม สั่งการได้ภายในตัวเครื่อง กันน้ำระดับ IPX6 พร้อมลุยในทุกสภาพแวดล้อม Handsfree Function พูดคุย รับโทรศัพท์ได้ภายในตัวเครื่อง กำลังขับ 60W  TWS สามารถทำงานควบคู่กับ MI-X300 (Frontier)  DSP (Digital Signal Processor) ระบบปรับแต่งให้ได้ออกมาซึ่งคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด แบตเตอรี่ความจุ 13,200 mAh ใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนานไม่มีสะดุด แถมสาย AUX และสาย USB Type-C มาให้ภายในกล่อง

ขนาดของลำโพง เลือกให้เหมาะสมกับการใช้งานขนาดลำโพงมีหลากหลายขนาดให้เลือก มีทั้งขนาดเล็กสำหรับพกพาหรือสำหรับใส่ในกระเป๋าเพื่อไปท่องเที่ยว หรือลำโพงบลูทูธขนาดใหญ่ที่เหมาะกับการวางไว้ในบ้าน ดังนั้นควรเลือกให้เหมาะสมกับการใช้งาน สำหรับสายเดินทางท่องเที่ยวแนะนำ Aiwa ลำโพงบลูทูธ รุ่น SS-X50DSP เหมาะสำหรับการพกพา  เชื่อมต่อผ่านระบบบลูทูธ 5.0 สามารถเล่นเพลงผ่าน USB พอร์ทสำหรับเชื่อมต่อ MIC ปุ่มควบคุม สั่งการได้ภายในตัวเครื่อง ปุ่มปรับระดับเสียงต่างๆ ปุ่มควบคุมไฟปาร์ตี้ในตัวเครื่อง ปุ่ม BASS Boost เพิ่มพลังเบส หน้าจอแสดงสถานะแบบ LED กำลังขับ 40W  TWS สามารถทำงานควบคู่กับ SS-X50DSP DSP (Digital Signal Processor) ระบบปรับแต่งให้ได้ออกมาซึ่งคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด แบตเตอรี่ความจุ 4,000 mAh ใช้งานได้นานไม่มีสะดุด มาพร้อมไมโครโฟนไร้สาย 1 ชุด Adapter สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ แถมมาให้ภายในกล่อง คุ้มค่ามาก ๆ

ฟังก์ชันการใช้งานครบครัน ซื้อลำโพงใหม่ทั้งที ก็ต้องเลือกฟังก์ชันที่ครบครันไว้ก่อน นอกจากดีไซน์ภายนอกที่ตอบโจทย์แล้ว ต้องสามารถเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์ได้หลากหลาย ติดตั้งง่าย สะดวกรวดเร็ว ให้เสียงใส คมชัด และลำโพงระดับโปรต้อง Aiwa ลำโพงบลูทูธ รุ่น SS-X300DSP PRO ตัวนี้เลย เหมาะสำหรับสายปาร์ตี้ หรือชอบเปิดดัง ๆ เชื่อมต่อผ่านระบบบลูทูธ 5.0 สามารถเล่นเพลงผ่าน USB พอร์ทสำหรับเชื่อมต่อ MIC และ GUITAR ปุ่มควบคุม สั่งการได้ภายในตัวเครื่องปุ่มปรับระดับเสียงต่างๆ ปุ่มควบคุมไฟปาร์ตี้ในตัวเครื่อง หน้าจอแสดงสถานะแบบ LED กำลังขับ 200W  TWS สามารถทำงานควบคู่กับ SS-X300DSP PRO  DSP (Digital Signal Processor) ระบบปรับแต่งให้ได้ออกมาซึ่งคุณภาพเสียงที่ดีที่สุด แบตเตอรี่ความจุ 10,000 mAh ไมโครโฟนไร้สาย 2 ชุด Adapter สำหรับชาร์จแบตเตอรี่ แถมมาให้ภายในกล่อง

ดีไซน์สวย ทันสมัย เข้ากับการตกแต่งบ้านนอกจากคุณสมบัติที่ครบเครื่องแล้ว ดีไซน์ภายนอกก็สำคัญไม่แพ้กัน  เพราะลำโพงสามารถเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่เอาไว้โชว์ตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ขึ้นได้อีกด้วย โดยลำโพงแต่ละรุ่นก็มีลักษณะแตกต่างกันออกไปฉะนั้นเลือกให้เหมาะกับคุณและบ้านของคุณมากที่สุด  สำหรับลำโพงดีไซน์โมเดิร์นทันสมัย ประหยัดพื้นที่ในบ้าน ต้อง Aiwa ลำโพงบลูทูธ รุ่น MI-X160 Sound Tower เหมาะสำหรับดูหนัง ดูบอล ปาร์ตี้เล็ก ๆ ที่บ้าน เชื่อมต่อผ่านระบบบลูทูธ 5.0 สามารถเล่นเพลงผ่าน USB ปุ่มควบคุม สั่งการได้ภายในตัวเครื่อง กำลังขับ 30W TWS สามารถทำงานควบคู่กับ MI-X160 (Sound Tower) สาย AUX และ Adapter สำหรับใช้งาน แถมมาให้ภายในกล่อง ดีไซน์สวยทันสมัยสุด ๆ

และนี่ก็เป็นวิธีเลือกลำโพงบลูทูธที่เรานำมาฝาก ลำโพงแบบไหนเหมาะกับคุณ แบบไหนตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคุณ เราได้ไกด์ไว้ให้แล้ว ที่เหลือต้องตัดสินใจเลือกแล้วนะคะ หรือถ้ายังไม่ถูกใจ เรามีลำโพงแบบอื่นรออยู่อีกเพียบ ช้อปออนไลน์กันได้ที่ ShopAt24